(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với du lịch biển, trong những năm gần đây xứ Thanh đã và đang đẩy mạnh đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch theo hướng trải nghiệm, tạo thêm địa chỉ cho du khách tham quan cũng như kéo dài thời gian lưu trú. Trong đó, một số điểm đến du lịch nông nghiệp bước đầu thu hút được khá đông du khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch nông trại góp phần giảm tải cho các khu du lịch biển dịp hè

Cùng với du lịch biển, trong những năm gần đây xứ Thanh đã và đang đẩy mạnh đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch theo hướng trải nghiệm, tạo thêm địa chỉ cho du khách tham quan cũng như kéo dài thời gian lưu trú. Trong đó, một số điểm đến du lịch nông nghiệp bước đầu thu hút được khá đông du khách.

Sản phẩm du lịch nông nghiệp có lẽ không còn xa lạ đối với người dân và du khách khi đến với xứ Thanh trong thời gian gần đây. Đối với những người làm ở nông trại Queen Farm (xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương) thì việc hàng tuần được tiếp đoàn khách du lịch đến tham quan trải nghiệm tại nông trại là điều không còn mới mẻ. Nông trại Queen Farm bắt đầu đi vào sản xuất ở lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao hơn 1 năm, đến nay nông trại là địa chỉ hấp dẫn cho du khách từ các tỉnh ngoài, đồng thời thu hút được nguồn khách nối tour đến từ các khu du lịch trong tỉnh, khối trường học tới tham quan và hội viên Hội nông dân các địa phương trong tỉnh đến học hỏi mô hình. Nhờ đó, chỉ tính từ đầu năm đến nay, nông trại đã đón trên 7.000 lượt khách tới tham quan.

Ông Trần Văn Tân - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Phong Cách Mới cho biết: “Việc xây dựng Queen Farm vừa là khu trồng trọt, sản xuất các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, vừa là điểm tham quan du lịch thực sự là một hướng đi khá táo bạo. Ban đầu chúng tôi chỉ đón tiếp các đoàn khách có nhu cầu tìm hiểu về cách làm nông nghiệp công nghệ cao, sau đó thì mọi người truyền tai nhau đến tham quan, thu hút một số đơn vị lữ hành tham gia khảo sát, nhờ đó nông trại dần thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Với kết quả bước đầu đạt được, chúng tôi đặt mục tiêu đến cuối năm 2020, đầu năm 2021 xây dựng Queen Farm trở thành điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh, đón 500 - 600 khách mỗi ngày đến tham quan, học tập kinh nghiệm”.

Nông trại Golden Cow (xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân) đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đông đảo du khách.

Cùng với Queen Farm, thời gian gần đây nông trại Golden Cow (xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân) được biết là điểm đến hấp dẫn, cùng nhiều trải nghiệm thú vị. Với khuôn viên rộng gần 20ha, nông trại được xây dựng thành những khu vườn trồng các loại rau, hoa, khu nhà chòi, nhà sàn lưu trú, khu chăn nuôi gia súc, gia cầm, khu vườn thú. Điều đặc biệt ở đây là không khí mát mẻ, trong lành, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động như trèo đồi, leo núi, thưởng thức các món ăn từ nông trại… Đến nay, mặc dù mới được triển khai trồng trọt, xây dựng trên khoảng 1/2 diện tích nhưng mỗi tuần nông trại đã đón hàng nghìn khách đến tham quan, trải nghiệm. Đây cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn trên địa bàn huyện Thường Xuân, đóng góp vào việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh, góp phần giảm tải cho các khu du lịch biển trong những tháng hè cao điểm.

Ông Đỗ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân cho biết: Nông trại Golden Cow là một trong những mô hình du lịch được huyện đánh giá rất cao, góp phần quan trọng trong việc tạo nên chuỗi các sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện. Để nhân rộng hiệu quả của những mô hình du lịch tương tự, hiện chúng tôi cũng đã xây dựng quy hoạch, hỗ trợ cho HTX triển khai thực hiện mô hình trồng hoa loa kèn tại xã Bát Mọt, hy vọng nơi đây sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn tiếp theo của du khách gần xa khi mô hình đi vào hoạt động. Chúng tôi coi việc huy động xã hội hóa nhằm đầu tư phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng, chính vì vậy huyện sẽ có những chính sách hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi tham gia đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Có thể nói rằng, cùng với việc tập trung xây dựng hoàn thiện, giới thiệu quảng bá và tổ chức khai thác đa dạng loại hình, sản phẩm du lịch như: Du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển; du lịch tham quan các di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh; du lịch sinh thái cộng đồng; du lịch văn hóa tâm linh… thì việc khuyến khích các đơn vị, tổ chức, cá nhân cho ra đời các loại hình du lịch mới, theo hướng trải nghiệm đã và đang góp phần giảm tải cho các khu du lịch biển trong những tháng hè cao điểm, mặt khác nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đa dạng hóa sản phẩm cũng như tạo sự hấp dẫn, mới lạ cho du khách khi đến với xứ Thanh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]