(vhds.baothanhhoa.vn) - Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam” khép lại với nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó, cụm gian hàng chung Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Trị được vinh danh ở hạng mục “Đơn vị có gian hàng kích cầu hiệu quả tại Hội chợ VITM Hà Nội 2020”. Với nhiều hoạt động quan trọng tại hội chợ, du lịch Thanh Hoá tiếp tục “ghi điểm” và khẳng định vị thế thông qua sự kiện này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch Thanh Hoá tiếp tục khẳng định vị thế từ VITM 2020

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam” khép lại với nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó, cụm gian hàng chung Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Trị được vinh danh ở hạng mục “Đơn vị có gian hàng kích cầu hiệu quả tại Hội chợ VITM Hà Nội 2020”. Với nhiều hoạt động quan trọng tại hội chợ, du lịch Thanh Hoá tiếp tục “ghi điểm” và khẳng định vị thế thông qua sự kiện này.

Hội nghị “Du lịch Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, hấp dẫn” đã đi đến ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Thanh Hoá và một số địa phương trong cả nước.

Khẳng định vị thế từ sự kiện du lịch tầm cỡ

Đây là lần thứ 8 Hội chợ Du lịch quốc tế VITM được tổ chức với quy mô toàn quốc, và là lần đầu tiên diễn ra trong bối cảnh trong nước và quốc tế đang gặp nhiều khó khăn, thử thách. Du lịch quốc tế “đóng băng” vì dịch Covid-19, số lượng du khách quốc tế sụt giảm tới 80%, du khách trong nước cũng giảm, đời sống xã hội bị đảo lộn. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch phá sản, đóng cửa hoặc chuyển sang kinh doanh ở lĩnh vực khác. Lao động du lịch chịu ảnh hưởng nghiêm trọng... Hội chợ cũng đã phải hoãn hai lần do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Thêm vào đó, miền Trung cũng như nhiều địa phương khác vừa trải qua thiên tai, lũ lụt, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống xã hội, mà nhiều điểm du lịch thiên nhiên, văn hóa cũng bị ảnh hưởng...

Tuy nhiên, theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là vừa khôi phục, phát triển hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch Covid-19, hội chợ diễn ra với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, nhằm phù hợp với hoàn cảnh hiện nay. Cùng với các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước, Thanh Hoá đã kêu gọi sự tham gia tích cực của các điểm đến, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, hướng tới mục tiêu chính là quảng bá hình ảnh “Du lịch Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, hấp dẫn”, kích cầu mạnh mẽ và tạo cơ hội liên kết với các địa phương, đặc biệt là các địa phương có đường bay kết nối với Thanh Hoá. Với sự chuẩn bị chu đáo, gian hàng của du lịch Thanh Hóa được du khách đánh giá có thiết kế, trình bày một cách ấn tượng, trang trọng, hấp dẫn; các ấn phẩm, sản phẩm ẩm thực tham dự hội chợ phong phú, tiêu biểu, mang tính đặc trưng của vùng đất xứ Thanh.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: “...chúng ta tổ chức VITM để thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, trong khi chưa thể triển khai du lịch quốc tế khi dịch Covid-19 còn có nguy cơ diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, quy mô VITM 2020 đã giảm đi rất nhiều so với năm 2019. Tuy nhiên, cụm gian hàng chung Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Trị vẫn được các đơn vị tổ chức quy mô, ấn tượng, với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp. Qua đó, không chỉ khẳng định sức hút của sự kiện mà còn thể hiện sức mạnh, sự đoàn kết và vị thế của mỗi địa phương, doanh nghiệp trên hành trình khẳng định thương hiệu”.

Gian hàng Du lịch Thanh Hoá tại VITM 2020 được đánh giá quy mô, ấn tượng.

Với nhiều hoạt động quan trọng và giải thưởng danh giá

Một trong những hoạt động chính của hội chợ là xúc tiến, quảng bá điểm đến, quảng bá và cung cấp trực tiếp sản phẩm và cung cấp trực tiếp cho doanh nghiệp, cho cộng đồng (hoạt động thương mại). Các hoạt động như: cung cấp sản phẩm ẩm thực đặc trưng, chào bán các tour du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống... tại gian hàng của tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra hết sức sôi nổi, khẩn trương và thu hút sự chú ý của nhiều địa phương, doanh nghiệp, người tiêu dùng trong suốt 4 ngày diễn ra hội chợ.

Cùng với đó, một chương trình bên lề quan trọng được Thanh Hoá triển khai tại VITM đó là Hội nghị “Du lịch Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, hấp dẫn”. Tại hội nghị, các ý kiến đều cho rằng, việc Thanh Hoá tổ chức hội nghị này là sáng kiến kịp thời, vừa giới thiệu, quảng bá điểm đến an toàn, vừa đáp ứng chủ đề mà hội chợ đề ra năm nay. Qua đó, nhiều ý kiến đánh giá cao tiềm năng, sự phát triển cũng như sức hút của du lịch Thanh Hoá trong những năm gần đây, đồng thời bày tỏ sự mong muốn hợp tác, thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch trong thời gian tới. Hội nghị khép lại với các biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Thanh Hoá với 2 địa phương Ninh Bình và Hà Nội.

Tuy nhiên, để có thể vươn lên và tiếp tục khẳng định vị thế du lịch Thanh Hoá trong bối cảnh hiện nay, các chuyên gia cho rằng, Thanh Hoá cần lưu ý nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số trong phát triển du lịch. Điều này đòi hỏi Thanh Hóa phải có chiến lược phát triển, với sự tham gia tích cực, đồng bộ của các bên liên quan. Trong đó, các sản phẩm du lịch xanh, du lịch tăng tính trải nghiệm cho du khách, nâng cấp sản phẩm du lịch truyền thống, du lịch ngắn ngày sẽ là xu hướng... trong thời gian tới.

Khép lại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020, cụm gian hàng chung Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Trị vinh dự nhận được giải thưởng “Đơn vị có gian hàng kích cầu hiệu quả tại Hội chợ VITM Hà Nội 2020”. Cũng trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2020, Thanh Hoá vinh dự nhận được 2 danh hiệu danh giá sau nhiều nỗ lực, đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam trong năm 2019. Với những kết quả đã đạt được, du lịch Thanh Hoá đã và đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch cả nước. Đồng thời, thông qua VITM 2020 đã và đang mở ra những cơ hội hợp tác mới, thành công mới cho du lịch xứ Thanh - đó là những gì mà người dân, doanh nghiệp và ngành “công nghiệp không khói” kỳ vọng.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]