(vhds.baothanhhoa.vn) - Trải nghiệm đồng quê là một trong những sản phẩm du lịch chủ lực, độc đáo của thành phố Thanh Hóa. Nhờ phát huy tốt lợi thế về cảnh quan, đến nay, sản phẩm du lịch trải nghiệm làng quê đã thu hút một lượng khách rất đông đến với nơi này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch trải nghiệm đồng quê nơi thành phố

Trải nghiệm đồng quê là một trong những sản phẩm du lịch chủ lực, độc đáo của thành phố Thanh Hóa. Nhờ phát huy tốt lợi thế về cảnh quan, đến nay, sản phẩm du lịch trải nghiệm làng quê đã thu hút một lượng khách rất đông đến với nơi này.

Theo Tổng cục Du lịch, thời gian qua, tại nhiều địa phương, các tổ chức, cá nhân đã triển khai đầu tư, khai thác du lịch đồng quê ở các vùng đô thị. Nhằm phát huy các thế mạnh du lịch của địa phương, năm 2017, UBND thành phố Thanh Hóa đã phê duyệt đề án “Phát triển loại hình du lịch trải nghiệm đồng quê tại TP Thanh Hóa”. Sau một thời gian triển khai, thành phố Thanh Hóa đã ra đời các mô hình du lịch gắn với trải nghiệm đồng quê, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương. Các mô hình khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc (Quảng Thịnh), khu chạm khắc đá Nhồi (phường An Hoạch), mô hình sản xuất rau an toàn (Quảng Thắng, Quảng Thành, Hoằng Đại), mô hình trồng hoa (Đông Cương, Đông Thọ), mô hình trồng nấm (Thiệu Khánh, Quảng Thành, Quảng Đông), làng cổ Đông Sơn (phường Hàm Rồng) cùng một số mô hình trang trại trên địa bàn cũng kết nối với các công ty du lịch, tổ chức nhiều chuyến thăm trải nghiệm thực tế, thưởng thức ẩm thực đồng quê, tạo nét mới cho du lịch trải nghiệm tại thành phố Thanh Hóa.

Cánh đồng hoa cải Hoằng Long, TP Thanh Hóa.

Theo quy hoạch du lịch thành phố Thanh Hóa đã được phê duyệt đến năm 2030, du lịch thành phố sẽ phát triển theo hướng du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch hội nghị, du lịch giáo dục, vui chơi giải trí cuối tuần… gắn với bảo tồn các giá trị thiên nhiên, môi trường sinh thái và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Với mục tiêu khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng, thời gian tới, thành phố Thanh Hóa sẽ đầu tư xây dựng các hạng mục công trình, nhân rộng các mô hình khu sinh thái, khu vui chơi giải trí tổng hợp, nhằm tuyên truyền quảng bá du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, thu hút khách thăm quan từ mọi miền đất nước.

Ngoài lợi thế của mô hình du lịch này là tránh được tính chất mùa vụ của các khu du lịch biển chủ yếu hoạt động của mùa hè, du lịch tâm linh hoạt động vào mùa xuân thì ở đây nếu phát huy sẽ có thể hoạt động được quanh năm. Đồng thời phát huy được tiềm năng tương đối lớn của thành phố Thanh Hóa với tổng diện tích tự nhiên gần 150 km2, trong đó diện tích đất sản xuất nông nghiệp chiếm 90% diện tích đất nông nghiệp.

Tuy vậy, tính đến nay dù đề án đã được phê duyệt được hơn 2 năm song hoạt động du lịch trải nghiệm đồng quê trên địa bàn thành phố vẫn đơn điệu, rất ít chưa có các sản phẩm du lịch cộng đồng và các dịch vụ bổ trợ cho khách du lịch trải nghiệm, đó là còn chưa nói đếnviệc chưa có dịch vụ sinh hoạt văn hóa, văn nghệ để du khách có thể giao lưu, tìm hiểu. Đặc biệt, chưa có sự tham gia, nhập cuộc của người dân, mạnh ai nấy làm.

Đây thực sự là hướng đi mới, nhưng nếu không có sự vào cuộc đồng bộ thì càng mới, càng đơn điệu và nhạt nhòa.

Thùy Dung


Thùy Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]