(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau Tết Nguyên đán, người Việt lại náo nức trên những chặng đường du xuân. Chuyến hành trình vừa để cầu mong 1 năm mới bình an, may mắn, vừa để nạp năng lượng cho bản thân để bắt đầu công việc. 5 điểm đến dưới đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những chuyến đi mùa xuân thật đặc biệt và đáng nhớ trong năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du xuân khám phá trọn vẹn văn hóa Việt theo chiều dài đất nước

Sau Tết Nguyên đán, người Việt lại náo nức trên những chặng đường du xuân. Chuyến hành trình vừa để cầu mong 1 năm mới bình an, may mắn, vừa để nạp năng lượng cho bản thân để bắt đầu công việc. 5 điểm đến dưới đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những chuyến đi mùa xuân thật đặc biệt và đáng nhớ trong năm 2019.

Quảng Ninh

Chùa Đồng trên đỉnh thiêng Yên Tử.

Tại Quảng Ninh, lễ hội Yên Tử, một trong những lễ hội lớn nhất cả nước, đã thu hút hàng vạn du khách hành hương về với trung tâm Phật giáo của dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử.

Đến Quảng Ninh độ vào xuân, du khách không chỉ tìm kiếm sự bình an, hướng thiện nơi Đức Phật linh thiêng mà còn cảm nhận được vẻ đẹp của đất trời, tách mình khỏi những ồn ào thường nhật. Đó có thể là khoảnh khắc chèo thuyền kayak giữa mênh mang sóng nước, hay ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ bể bơi vô cực tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long – tọa lạc tại độ cao hơn 100m so với mặt nước biển.

Hà Giang

Mùa hoa trên cao nguyên đá Hà Giang.

Mùa xuân, mảnh đất vùng cao Hà Giang này được bao phủ trong sắc màu muôn hồng ngàn tía khắp các triền đồi. Đó là nụ đào thắm sau hàng rào đá, là những mảnh vải thổ cẩm rực rỡ nhà ai hong nắng. Các lễ hội bản địa, phiên chợ tình Khâu Vai độc đáo với tiếng khèn dập dìu khắp lối về cũng là điểm níu chân du khách khi đến nơi đây.

Ninh Bình

Ninh Bình đẹp như một thước phim.

Đến Ninh Bình, du khách được lênh đênh trên sông nước, ngắm nhìn những dãy núi đá vôi kì vĩ xung quanh ở Tràng An, thu trọn vào mắt tầm nhìn ngoạn mục khi chinh phục đỉnh Hang Múa, hay lắng đọng lại trong tiếng chuông chùa thanh tịnh khi đi lễ chùa Bái Đính.

Thanh Hóa

Xứng đáng với danh xưng “thiên đường giải trí bốn mùa”, Thanh Hóa mang đến sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp văn hóa truyền thống và sức sống của đô thị trẻ hiện đại, đáp ứng nhu cầu du xuân của mọi thế hệ.

Lễ hội đền Sòng thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

Chuỗi di tích đền Độc Cước, đền Cô Chín, lễ hội đền Sòng Sơn tháng 2 âm lịch… nổi tiếng về sự linh thiêng, in đậm dấu ấn tâm linh và lịch sử. Đây cũng là nơi du khách tìm đến để bày tỏ sự thành kính, cầu mong an lạc, sức khỏe.

Sau chuyến hành hương cầu phúc, du khách có thể thư giãn với một loạt tiện ích giải trí hiện đại như vòng quay ánh sáng, bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam, vườn chim nhiệt đới, hệ thống spa, sân golf đẳng cấp… tại FLC Sầm Sơn. Quần thể nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao của tập đoàn FLC sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm ấn tượng về chất lượng dịch vụ đẳng cấp.

Quy Nhơn

Khoảng giữa tháng 2 âm lịch, người dân Quy Nhơn sẽ tổ chức lễ hội cầu ngư để bày tỏ sự biết ơn với cá Ông (cá voi), cầu quốc thái dân an và mùa màng đánh bắt bội thu cùng các hoạt động lễ tế thần, ra quân đánh bắt hải sản, biểu diễn hát bài chòi…

FLC Quy Nhơn đưa thiên nhiên nắng gió tràn ngập trong từng góc ảnh.

Đến Quy Nhơn, du khách có thể đắm chìm trong không gian ngập tràn hương vị biển của quần thể FLC Quy Nhơn. Hệ tiện ích phong phú tại FLC Quy Nhơn như hệ thống nhà hàng – bar, vườn thú Zoo Safari Park, sân golf… mang đến cho du khách kỳ nghỉ độc đáo và tràn đầy cảm hứng sáng tạo.

Tây Ninh

Dấu ấn văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian tại chùa Bà Đen.

Nổi bật nhất ở Tây Ninh chính là “nóc nhà Nam Bộ” - ngọn núi Bà Đen với ngôi chùa Linh Sơn Tiên Thạch (chùa Bà Đen) có lịch sử hơn 300 năm. Nơi đây có kiến trúc kết hợp hài hòa của nhiều ngôi chùa cổ, nổi tiếng linh thiêng gắn liền sự tích về Linh Sơn Thánh Mẫu (Bà Đen).

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]