(vhds.baothanhhoa.vn) - Du lịch Thanh Hóa đã có những bước phát triển đột phá. Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đến với thị trường khách quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đưa hình ảnh xứ Thanh đến gần du khách quốc tế

Du lịch Thanh Hóa đã có những bước phát triển đột phá. Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đến với thị trường khách quốc tế.

Những năm gần đây, công tác xúc tiến du lịch với thị trường khách quốc tế đã được Thanh Hóa tăng cường, đổi mới cả về quy mô, số lượng và chất lượng, dưới nhiều hình thức như: tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế; xuất bản các ấn phẩm, vật phẩm; hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố; khảo sát nghiên cứu thị trường các nước trong khu vực (Asean, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...) và Châu Âu (Liên Bang Nga)... Mặt khác, tỉnh Thanh Hóa cũng đẩy mạnh việc xây dựng và triển khai kế hoạch hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành kết nghĩa như Hủa Phăn (Lào), Seongnam (Hàn Quốc), Mittelsachsen (Đức)...

Năm 2018, Thanh Hóa đã đón đoàn Famtrip Thái Lan với thành phần là các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông của các tỉnh Đông Bắc Thái Lan về khảo sát sản phẩm du lịch. Đoàn đã khảo sát và thống nhất đưa các sản phẩm Suối cá thần Cẩm Lương, Thành Nhà Hồ, Lam Kinh, Sầm Sơn và tour “Ngược xuôi Sông Mã” cùng các sản phẩm du lịch của Hà Tĩnh, Nghệ An để tạo thành sản phẩm du lịch đặc sắc “ba địa phương, một điểm đến”, phát triển thị trường đón du khách Thái Lan trong giai đoạn tới.

Trong năm 2019, hoạt động xúc tiến quảng bá tiếp tục được triển khai thực hiện một cách sâu rộng, có hiệu quả. Theo đó, năm nay Thanh Hóa đã làm việc với đoàn công tác của Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch Hủa Phăn (Lào) về hợp tác phát triển du lịch; đón đoàn khảo sát và làm việc với đoàn công tác của Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch Luông Pha Băng (Lào); tham gia Hội chợ du lịch quốc tế thường niên VITM tại TP Hà Nội; tham gia xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch tại Pháp; tổ chức Lễ công bố tour du lịch Quan Sơn (Việt Nam) - Viêng Xay (Lào)... Gần đây nhất, tại Ngày hội du lịch quốc tế 2019 Thanh Hóa, tỉnh đã vinh dự đón đại diện cơ quan ngoại giao, xúc tiến du lịch các nước và các vùng lãnh thổ như: Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan. Mới đây, tại Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa đã đón đoàn 24 khách đến từ Hoa Kỳ. Đây là kết quả quan trọng sau chương trình xúc tiến tại Mỹ vào tháng 10/2018 của tỉnh Thanh Hóa.

Khách quốc tế đến Thanh Hóa ngày càng tăng trong những năm gần đây.

Thực tế cho thấy, nhờ đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến, lượng khách quốc tế đến với Thanh Hóa trong những năm gần đây tăng trưởng đáng kể. Theo báo cáo của Sở VH,TT&DL, năm 2018 du lịch Thanh Hóa ước đón được trên 8,2 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế đạt 230.000 lượt, tăng 121,8% so với cùng kỳ 2017); tổng thu du lịch 11 nghìn tỷ đồng (trong đó tổng thu từ khách quốc tế đạt 62.200.000 USD).

Ông Phạm Đức Trí - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Một trong những điểm mới trong hoạt động xúc tiến du lịch năm 2019 của trung tâm là sử dụng phương tiện truyền thông để quảng bá, E-marketing, đón các đoàn về khảo sát trực tiếp, chủ động xúc tiến, kết nối tại một số thị trường tiềm năng... Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh hoạt động này bằng những nội dung đổi mới. Ngoài việc nghiên cứu thị trường một cách bài bản thì việc định hướng nhóm thị trường, đẩy mạnh kết nối với các nước, công tác quảng bá, xúc tiến đóng vai trò đặc biệt quan trọng, để từ đó có cơ sở dữ liệu về thị trường mục tiêu, đẩy mạnh xúc tiến du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới đến với du khách quốc tế.

Có thể nói, cùng với những kết quả tích cực đạt được trong thời gian vừa qua, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đến với thị trường khách quốc tế vẫn còn nhiều khó khăn, trở ngại, trong đó có yếu tố xuất phát từ chính hạn chế của du lịch Thanh Hóa. Việc liên kết, phối hợp tổ chức sự kiện với một số đơn vị quốc tế chưa thật tốt, thiếu sự thống nhất.

Theo đánh giá của một số đoàn khảo sát, một số trọng điểm du lịch của tỉnh đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu ăn, nghỉ của khách quốc tế. Song, nội dung trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch còn thiếu tính chuyên nghiệp, lôi cuốn; hoạt động truyền thông còn đơn giản, thậm chí tờ rơi chưa có song ngữ, chưa mang những thông điệp, chủ đề rõ ràng, chưa đánh giá được hiệu ứng tác động... cần được chú trọng, khắc phục trong thời gian tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]