(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi những ngày đông lạnh giá đi qua để nhường chỗ cho nắng xuân ấm áp thì cũng là lúc trăm loài hoa trời Âu khoe sắc. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ hành trình Pháp - Bỉ - Hà Lan 7 ngày, khởi hành 28/4/2017, giá trọn gói 45,9 triệu đồng của Vietrantour để chiêm ngưỡng hơn 7 triệu bông tulip rực rỡ sắc màu tại vườn hoa xuân đẹp nhất thế giới Keukenhof.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm vườn hoa xuân đẹp nhất thế giới

Khi những ngày đông lạnh giá đi qua để nhường chỗ cho nắng xuân ấm áp thì cũng là lúc trăm loài hoa trời Âu khoe sắc. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ hành trình Pháp - Bỉ - Hà Lan 7 ngày, khởi hành 28/4/2017, giá trọn gói 45,9 triệu đồng của Vietrantour để chiêm ngưỡng hơn 7 triệu bông tulip rực rỡ sắc màu tại vườn hoa xuân đẹp nhất thế giới Keukenhof.

Nét cuốn hút lễ hội hoa xuân Keukenhof2017

Đón khách tham quan từ 23/3 - 21/5/2017, Keukenhofđược tô điểm bằng 7 triệu bông tulip rực rỡ sắc màu với 800 giống khác nhau từ trắng tinh khiết, đỏ quyến rũ, vàng ấm áp, hồng dịu dàng... cho đến đen huyền bí - loài hoa được mệnh danh là “Nữ hoàng bóng đêm” tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Các chuyên gia chăm sóc hoa tại Keukenhof luôn biết cách khiến những bông tulip bung nở đẹp nhất suốt thời gian diễn ra lễ hội để làm hài lòng hơn 1 triệu tâm hồn yêu hoa đến từ 100 quốc gia khác nhau trên thế giới mỗi năm.

Lễ hội hoa xuân Keukenhof thường niên luôn mang nét đặc trưng riêng biệt và điểm nhấn năm 2017 chính là những khu vườn được bài trí theo chủ đề “Dutch Design” (Thiết kế mang phong cách Hà Lan). Từ lâu, xứ sở “cối xay gió” luôn nổi danh trong ngành công nghiệp thiết kế bởi những mẫu thời trang, đồ họa, kiến trúc... chơi màu bắt mắt, sáng tạo vượt trước thời đại từ ý tưởng đến bố cục của các bậc thầy như Mondriaan và Rietveld. Bởi vậy, hòa mình trong lễ hội lần thứ 68 tại Keukenhof, bạn sẽ mãn nhãn khi chiêm ngưỡng nghệ thuật sắp đặt giữa thiên nhiên của các nghệ sỹ Hà Lan, đặc biệt là những bức tranh khảm bằng hàng ngàn đóa tulip theo trường phái tân tạo hình tại khu vườn thực vật “The Mondriaan”. Rải rác trong khuôn viên Keukenhof còn có những kênh đào quanh co uốn lượn, đài phun nước hình dáng độc đáo, cối xay gió cổ kính nổi bật giữa những khóm thủy tiên vàng, cẩm chướng, lục bình, loa kèn... tạo nên cảnh trí ấn tượng mà không phải nơi nào trên thế giới cũng sánh được.

Ngoài cơ hội tìm hiểu cách chăm sóc tulip, tham dự những buổi triển lãm quy tụ các nhà trồng hoa tulip lớn nhất Hà Lan, chiêm ngưỡng những vườn hoa xuân đẹp như trong cổ tích, bạn còn được thưởng thức chương trình ca nhạc, diễu hành xe hoa và hội chợ ẩm thực truyền thống. Keukenhof cũng là điểm vui chơi hấp dẫn cho trẻ nhỏ với các trò truy tìm kho báu, trang trại vật nuôi và sân chơi đa dạng.

Điều thú vị về “quốc hoa” Hà Lan

Nhắc đến tulip, người ta liên tưởng ngay đến Hà Lan, quốc gia xuất khẩu tulip lớn nhất thế giới với 4,5 tỷ búp hoa và hơn 100 loài, 4.000 giống hoa được trồng mỗi năm; 35 triệu bông và 2,3 triệu cây tulip được bán trên sàn đấu giá mỗi ngày. Chính bởi sự đa dạng chủng loại và số lượng gieo trồng lớn nhất thế giới, tập trung chủ yếu tại thành phố Harleem và Sassenheim nên tulip được xem như quốc hoa của đất nước cối xay gió.

Tuy nhiên, ít ai biết quốc hoa này có một câu chuyện thú vị khi du nhập. Tulip ban đầu có nguồn gốc từ khu vực núi Tian Shan của Himalaya, sau đó được mang từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hà Lan vào thế kỷ 16. Sau khi nhà thực vật học Carolus Clusius trồng những bông tulip đầu tiên trong vườn nhà vào năm 1593, loài hoa này xuất hiện ngày càng nhiều quanh thành phố Leiden và các khu lân cận khác. Chính bởi sự độc đáo và khan hiếm về giống, “hội chứng hoa tulip” đã đạt đến đỉnh điểm ở Hà Lan vào năm 1634 - 1637 khi một bông Semper Augustus có giá lên tới 5.700 đô (khoảng 125 triệu đồng). Thế nhưng, vào thế chiến thứ II, người Hà Lan đã phải ăn cánh hoa tulip để duy trì sự sống bởi không còn thực phẩm nào khác.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]