(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cùng với các hoạt động xúc tiến du lịch, trong những năm qua Thanh Hóa liên tục đón các đoàn Famtrip, đồng thời ngành du lịch Thanh Hóa đã tích cực phối hợp với các hãng lữ hành, đơn vị chức năng trong nước và quốc tế tổ chức hoạt động Famtrip, mang lại những kết quả tích cực trong hoạt động du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Famtrip - Cơ hội phát triển mới cho du lịch Thanh Hóa

(VH&ĐS) Cùng với các hoạt động xúc tiến du lịch, trong những năm qua Thanh Hóa liên tục đón các đoàn Famtrip, đồng thời ngành du lịch Thanh Hóa đã tích cực phối hợp với các hãng lữ hành, đơn vị chức năng trong nước và quốc tế tổ chức hoạt động Famtrip, mang lại những kết quả tích cực trong hoạt động du lịch.

Du lịch Famtrip hiểu một cách đơn giản nhất là những chuyến đi mang tính chất tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Trước đây các đơn vị lữ hành thường phải tự bỏ kinh phí để tiến hành khảo sát, nghiên cứu các điểm du lịch mới (khách sạn, nhà hàng, các điểm mua sắm, vui chơi...) nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nay Famtrip còn có sự tham gia của các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch địa phương... Với tiềm năng lớn trong phát triển du lịch, vài năm trở lại đây Thanh Hóa đã đón nhiều đoàn Famtrip trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Sở VH,TT&DL, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa cũng đã chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng như Tổng cục Du lịch, các hãng hàng không, công ty lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh tiến hành khảo sát các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, năm 2016, đoàn Famtrip Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có chuyến khảo sát tại Thanh Hóa. Với sự tham gia của đại diện 40 doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thương mại khu vực Bắc Trung bộ và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí. Trong chuyến công tác đoàn đã tiến hành khảo sát du lịch tại 4 tỉnh, gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình, nhằm xúc tiến quảng bá, kết nối, hợp tác phát triển du lịch khu vực Bắc Trung bộ. Tại Thanh Hóa, đoàn đã tham quan, tìm hiểu một số di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và khảo sát những tuyến du lịch trọng điểm. Qua khảo sát thực tế, đoàn Famtrip Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao tiềm năng phát triển du lịch của Thanh Hóa. Đồng thời cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở VH,TT&DL, các công ty lữ hành, nhằm góp phần biến tiềm năng du lịch của xứ Thanh thành các sản phẩm hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đoàn Famtrip Hiệp hội Du lịch Việt Nam khám phá miền Tây xứ Thanh.

Gần đây nhất, tháng 5/2017, gần 100 thành viên đến từ các đại lý du lịch lớn của Trung Quốc đã có chuyến khảo sát du lịch tại Sầm Sơn. Đây là sự kiện đặc biệt được FLC Hotels & Reorts phối hợp với các đơn vị: Tổng cục Du lịch, hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airline, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet tổ chức. Famtrip lần này bao gồm các hoạt động tham quan, trải nghiệm, trao đổi, tọa đàm với các đại lý du lịch trong và ngoài nước. Đoàn Famtrip đã có dịp khám phá quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort và trải nghiệm trọn vẹn các tiện nghi, dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp. Xuyên suốt chuyến Famtrip (3 ngày 2 đêm) là hành trình ẩm thực phong phú tại hệ thống nhà hàng - quán bar sang trọng: buffet sáng tại nhà hàng Fish Cá chuyên phục vụ các món ăn đặc sắc trên khắp thế giới theo tiêu chuẩn 5 sao, với thiết kế tinh tế giúp thực khách có thể tận hưởng ánh sáng tự nhiên cũng như thưởng ngoạn khung cảnh hồ bơi; thưởng thức bữa trưa tại Trung tâm Hội nghị; tham gia Gala dinner. Từ những hiểu biết và trải nghiệm thực tế cùng cơ hội hợp tác hấp dẫn, các đại diện du lịch này sẽ trở thành cầu nối đưa hình ảnh FLC Samson Beach & Golf Resort và du lịch Sầm Sơn tiếp cận gần hơn với thị trường du lịch đầy tiềm năng Trung Quốc. Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, FLC Samson Beach & Golf Resort đã nhanh chóng trở thành địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế, qua đó góp phần không nhỏ vào “cuộc cách mạng” du lịch Sầm Sơn nói riêng và du lịch tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Chuỗi hoạt động Famtrip của FLC Hotels & Resorts không chỉ đóng vai trò quảng bá tới bạn bè quốc tế hình ảnh một thành phố Sầm Sơn trẻ trung, năng động, hiện đại, đang ngày một khẳng định vị trí của mình trên bản đồ du lịch với những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, mà còn góp phần xúc tiến thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa, đẩy mạnh sự hợp tác trong nước và quốc tế.

Có thể nói rằng, trong những năm qua Thanh Hóa đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, những thông tin mới về điểm đến cùng sự hình thành và phát triển của các tour, tuyến, trung tâm, dịch vụ du lịch... vẫn chưa đến được với đông đảo du khách. Vì vậy, việc tăng cường tổ chức các đoàn Famtrip cần được coi là giải pháp quan trọng nhằm tiếp cận với nhiều nguồn khách du lịch, qua đó mở ra những cơ hội mới để du lịch xứ Thanh phát triển.

Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]