Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2019 ước tính đạt 1,58 triệu lượt , tăng 5,8% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay do đang vào mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2019

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2019 ước tính đạt 1,58 triệu lượt , tăng 5,8% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay do đang vào mùa lễ hội đầu năm với nhiều sự kiện hấp dẫn thu hút du khách quốc tế.

Trong đó khách đến bằng đường hàng không tăng 7,6%; bằng đường bộ tăng 27,2%; bằng đường biển giảm 2,9%. So với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế đến nước ta tăng 10,9%, trong đó khách đến từ châu Á tăng 13,3%; từ châu Âu tăng 6,1%; từ châu Mỹ tăng 1,5%; từ châu Úc giảm 5,3%; từ châu Phi tăng 21,8%.

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 3,08 triệu lượt, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Khách đến bằng đường hàng không tăng 5,5%; bằng đường bộ tăng 29,5%; bằng đường biển giảm 40,7%.

Khách quốc tế tham quan Việt Nam. (Ảnh: HL)

Trong 2 tháng, khách đến từ châu Á đạt 2,32 triệu lượt, chiếm 75,2% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc giảm 1,3% nhưng là quốc gia có lượng khách quốc tế đến nước ta nhiều nhất; Hàn Quốc tăng 24,6%; Nhật Bản tăng 9,5%; Đài Loan tăng 27,1%; Malaysia tăng 5,3%; Thái Lan tăng 36,9%; Singapore giảm 4,3%.

Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 461,5 nghìn lượt, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Khách đến từ Liên bang Nga tăng 4%; Vương quốc Anh tăng 6,2%; Pháp tăng 2,7%; Đức tăng 4,6%; Thụy Điển tăng 9,5%; Italia tăng 5,5%; Hà Lan tăng 3%.

Khách đến từ châu Mỹ đạt 208,6 nghìn lượt, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ tăng 7%. Khách đến từ châu Úc giảm 2%. Khách đến từ châu Phi tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Những ngày này, Việt Nam (Hà Nội) được chọn là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai nên điểm đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung được các phương tiện truyền thông quốc tế nhắc đến với tần suất dày đặc vào thời điểm trước, trong và sau hội nghị như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Để khai thác hiệu ứng sau Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản với điểm nhấn là chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, gia tăng ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại thị các trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]