(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (21/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch tại huyện Quảng Xương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch tại huyện Quảng Xương

Sáng nay (21/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch tại huyện Quảng Xương.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Quảng Xương là huyện đồng bằng ven biển, với 13 km bờ biển, có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh có giá trị, tiềm năng khai thác phát triển du lịch, dịch vụ, đặc biệt là du lịch sinh thái biển kết hợp với du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng, du lịch tắm khoáng nóng tự nhiên. Trong đó quy hoạch đã được tỉnh phê duyệt gồm: quy hoạch khu du lịch thương mại Bắc Ghép; quy hoạch khu đô thị sinh thái biển Tiên Trang. Trên cơ sở đó, trong những năm qua huyện đã chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư lập các dự án phát triển du lịch, trong đó tập trung mũi nhọn vào một số loại hình du lịch như: du lịch sinh thái biển, văn hóa tâm linh…

Đối với công tác quản lý quy hoạch về phát triển du lịch, trên địa bàn huyện không có tình trạng xây dựng hạ tầng tại các dự án phát triển du lịch đã được phê duyệt không đúng quy hoạch. Hiện nay huyện đã và đang phối hợp với các ban, ngành cấp tỉnh thực hiện quy hoạch đồng bộ các dự án du lịch ven biển Quảng Xương theo nguyên tắc mỗi dự án có sản phẩm du lịch đặc trưng riêng, khác biệt, tạo sự kết nối, tương trợ lẫn nhau.

Về công tác đầu tư phát triển du lịch, ngoài việc đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách, huyện đã kêu gọi các nhà đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn huyện, đến nay đã có nhiều dự án phát triển du lịch như: Công ty TNHH Soto với dự án phát triển đô thị du lịch Quảng Lợi; Công ty cổ phần ORG với dự án khu đô thị du lịch ven biển tại xã Quảng Nham và xã Quảng Thạch; Công ty cổ phần xây dựng FLC FAROS với dự án khu du lịch sinh thái biển Quảng Xương (đoạn qua các xã Quảng Hải, Quảng Lưu, Quảng Thái)…

Cùng với đó, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; đào tạo nguồn nhân lực; thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong quản lý quy hoạch; tổ chức thực hiện phát triển du lịch… cũng được huyện quan tâm, chú trọng.

Đoàn công tác giám sát hoạt động du lịch tại khu đô thị sinh thái biển Tiên Trang (Quảng Lợi).

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã tập trung làm rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước về phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quảng Xương. Trong đó tập trung vào một số vấn đề như: công tác xây dựng và triển khai các dự án đã được phê duyệt quy hoạch phát triển du lịch còn chậm; việc đầu tư hạ tầng du lịch chưa đồng bộ, chưa tập trung nguồn lực cho các công trình trọng điểm, tạo nên điểm đến hoàn chỉnh để công bố điểm đến…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cho rằng, Quảng Xương là huyện có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Tuy nhiên, hoạt động du lịch còn nhiều hạn chế, đặc biệt là công tác xây dựng và quản lý quy hoạch xây dựng. Đối với dự án khu đô thị sinh thái biển Tiên Trang hiện đang là cản trở trong phát triển du lịch ven biển của huyện cũng như của tỉnh, huyện cần có kiến nghị, đề xuất với tỉnh để đưa ra giải pháp kịp thời.

Đồng chí yêu cầu huyện Quảng Xương cần phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh triển khai việc thực hiện quy hoạch một cách tốt nhất. Tập trung giải quyết những tồn đọng, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, giao đất cho các nhà đầu tư, trong đó chú trọng công tác vận động của chính quyền. Đối với các dự án đã quy hoạch cần có đánh giá cụ thể về tình hình triển khai, thực hiện. Từ đó, đề xuất, kiến nghị với tỉnh thu hồi các dự án đầu tư không có hiệu quả, chậm tiến độ. Mặt khác, cần đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển nguồn nhân lực du lịch, xây dựng văn hóa giao tiếp ứng xử văn minh trong du lịch cho người dân; quan tâm đến việc bố trí khu tái định cư cho người dân nằm trong vùng quy hoạch…

Trước buổi làm việc đoàn công tác đã có buổi tham quan, khảo sát dự án phát triển du lịch tại xã Quảng Trung và khu đô thị sinh thái biển Tiên Trang (Quảng Lợi).

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!