(vhds.baothanhhoa.vn) - Hành trình 6 ngày Tây Ninh - Hồ Thanh Hải - Trương Dịch - Gia Dục Quan - Đôn Hoàng giá từ 29,9 triệu của Vietrantour, du khách sẽ khám phá các điểm đến ấn tượng tại 3 nút giao quan trọng trong mạng lưới “con đường tơ lụa” thông thương giữa Âu và Á ra đời cách đây hơn 2.000 năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hành trình ấn tượng của Con đường tơ lụa cổ xưa

Hành trình 6 ngày Tây Ninh - Hồ Thanh Hải - Trương Dịch - Gia Dục Quan - Đôn Hoàng giá từ 29,9 triệu của Vietrantour, du khách sẽ khám phá các điểm đến ấn tượng tại 3 nút giao quan trọng trong mạng lưới “con đường tơ lụa” thông thương giữa Âu và Á ra đời cách đây hơn 2.000 năm.

Dãy núi cầu vồng

“Dãy núi cầu vồng” ở công viên di sản thế giới “Địa mạo Đan Hà” cách 30km về phía Tây thành phố Trương Dịch, nút giao của hai lộ tuyến Bắc, Nam trên Con đường tơ lụa xuất phát từ Tây An (cố đô Trung Quốc).

Trải rộng trên diện tích khoảng 510 km2, dãy núi cầu vồng này là sản phẩm của sự bồi đắp đá sa thạch, đá trầm tích ở Trung Quốc, được trồi lên do sự tương tác giữa các mảng kiến tạo cách nay hơn 24 triệu năm, trước khi hình thành dãy núi Himalaya - nóc nhà của thế giới.

Thiên hạ hùng quan

Gia Dục Quan mệnh danh “Thiên hạ hùng quan”, thành lũy nằm ở cực Tây Trung Quốc, một phần của kỳ quan Vạn Lý Trường Thành. Đây là cửa ải trấn giữ biên giới tiếp giáp giữa vùng đất người Hán và các nước Tây Vực xưa.

Nó cũng nằm trong con đường tơ lụa mà các thương nhân đã đi qua để vận chuyển hàng hóa nhiều thế kỷ trước, các danh nhân Trương Khiên, Đường Huyền Trang... vượt qua nỗi sợ hãi của những điều huyền bí để bước ra vùng sa mạc rộng lớn nhất châu Á - Gobi và tham gia vào hành trình tìm kiếm những tri thức mới.

Kho báu Phật giáo lớn nhất thế giới

Hang Mạc Cao, cách trung tâm thành phố Đôn Hoàng 25 km về phía Đông Nam, được ngợi ca là khám phá lớn nhất của thế giới về văn hóa Phương Đông cổ đại và cũng là nơi lưu giữ kho tàng nghệ thuật Phật giáo lớn, phong phú và từng được sử dụng lâu dài nhất toàn cầu.

Đây là nơi dừng chân của hầu hết các thương đội và tăng lữ để cầu Thần bái Phật phù hộ cho hành trình xuyên Tây Vực từ điểm hội tụ của 2 lộ tuyến Bắc Nam của con đường tơ lụa.

Được xây dựng lần đầu năm 366 sau Công nguyên và bồi đắp trong suốt 1.000 năm, hang Mạc Cao đại biểu cho thành tựu vĩ đại của nghệ thuật Phật giáo trong suốt 11 thế kỷ, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1987. Hiện nơi đây có 492 hang động đang được bảo tồn, lưu giữ khoảng 45.000m2diện tích tranh tường và hơn 2.000 tác phẩm điêu khắc phủ sơn.

Hồ nước mặn lớn thứ hai thế giới

Hồ Thanh Hải hay Tây Hải xưa là tuyến đầu trọng yếu của khu vực Lũng Sơn, điểm đầu tiên trên hành lang Hà Tây (Cam Túc), sau khi ra khỏi Hàm Dương, theo lộ tuyến Nam của con đường tơ lụa đi về hướng Tây.

Đây là hồ lớn nhất Trung Quốc và hồ nước mặn lớn thứ hai thế giới với tổng diện tích gần 5.000 km2. Tọa lạc ở độ cao 3.196m so với mặt biển, hồ được bao quanh bởi cánh đồng hoa trải rộng 400 km2 lớn nhất Trung Quốc và các ngọn núi nổi tiếng Đại Thông, Nhật Nguyệt, Tượng Bì, Nam Thanh Hải.

Do độ nông sâu khác nhau và sự biến đổi thời tiết theo mùa nên nước hồ cũng thay đổi màu sắc theo thời gian trong ngày, thậm chí có lúc nước hồ hiện rõ 7 gam màu. Hồ có phong cảnh đẹp nhất là vào tháng 7 - 8 .

Ngoài ra, theo hành trình 8 ngày Urumqi - Turfan - Đôn Hoàng - Gia Dục Quan - Trương Dịch - Tây Ninh - Hồ Thanh Hải giá từ 32,9 triệu, bạn sẽ được khám phá nền văn hóa và phong tục độc đáo ở Urumqi - thủ phủ của khu tự trị Tân Cương nổi tiếng với “đặc sản” thảm len từng khuynh đảo thị trường Âu Á qua “con đường tơ lụa”. Bạn cũng không khỏi ngạc nhiên với tiếng đàn ca réo rắt vui tai từ các nhạc cụ dutar 2 dây, tanbur 5 dây, satur 13 dây hay các trang phục, trang sức rực rỡ sắc màu của người dân nơi đây.

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA ( 33 LK 25 KĐT Đông Sơn - P. An Hoạch )

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]