(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 31/7, tại TP Sầm Sơn, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển trong những tháng cuối năm 2019

Chiều ngày 31/7, tại TP Sầm Sơn, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Đại diện lãnh đạo HHDL Thanh Hoá trao giấy chứng nhận hội viên của HHDL Việt Nam cho 9 đơn vị hội viên mới.

Trong 6 tháng đầu năm, HHDL đã chú trọng kiện toàn BCH, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội và hội viên, duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ, chế độ báo cáo nhằm tạo hệ thống thônng tin có hiệu quả, linh hoạt, kịp thời từ doanh nghiệp đến các chi hội, từ chi hội đến HHDL tỉnh và ngược lại. Đặc biệt, HHDL tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến du lịch quan trọng như: Hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung (Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình); phối hợp với HHDL các tỉnh Ninh Bình, Quảng Ninh tổ chức thành công Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch 3 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hoá - Quảng Ninh năm 2019; tham gia cụm HHDL các tỉnh phía Bắc, duy trì hoạt động 4 kỳ/năm để đánh giá hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa các Hiệp hội trong cụm; phối hợp với UBND thành phố Thanh Hoá công bố tour làng cổ Đông Sơn; tham gia gian hàng trưng bày triển lãm chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá…

Cùng với đó, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn lao động du lịch được chú trọng. Trong đó, HHDL thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo dành cho các đối tượng là cán bộ quản lý, nhân viên trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia đầu ngành; tham gia hội thi Hướng dẫn viên Du lịch cụm phía Bắc tại Quảng Ninh. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp hội viên tự mở lớp đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó có tới 10 doanh nghiệp mở lớp đào tạo với sự tham gia của 1.000 học viên.

Ngoài ra, công tác xây dựng phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; hoạt động đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; công tác tài chính cũng được HHDL triển khai, thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của HHDL còn gặp một số khó khăn, hạn chế, trong đó các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh chủ yếu đầu tư quy mô nhỏ, khó khăn trong việc liên kết xây dựng phát triển, quảng bá sản phẩm; số doanh nghiệp có điều kiện tham gia vào các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế chưa nhiều. Việc huy động các nguồn lực kinh phí, cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động của HHDL còn hạn chế; công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch của doanh nghiệp chưa mạnh, chưa mang tính chiều sâu, liên tục và hiệu quả…

Tại hội nghị, các đại biểu, hội viên cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo, đồng thời đề xuất một số kiến nghị, giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2019. Trong đó tập trung vào một số vấn đề như: tiếp tục nâng cao năng lực hoạt động của BCH HHDL; tăng cường phối hợp với Sở VH,TT&DL Thanh Hóa trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực…; đẩy mạnh quan hệ với HHDL các địa phương phát triển mạnh về du lịch, các tập đoàn lớn để tranh thủ sự hỗ trợ về đào tạo xúc tiến, thu hút khách quốc tế…

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện lãnh đạo HHDL Thanh Hoá đã trao giấy chứng nhận hội viên của HHDL Việt Nam cho 9 đơn vị hội viên mới.

H.A


H.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]