Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội từ ngày 27 - 28/2/2019 đã để lại dấu ấn rất tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế và khẳng định đây là một điểm đến an toàn, thân thiện trên thế giới. Một điểm nổi bật nữa là dịp này Du lịch Việt Nam đã đón một lượng khách đáng kể và là dịp quảng bá tốt nhất, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới…

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả quảng bá hình ảnh Việt Nam qua Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội từ ngày 27 - 28/2/2019 đã để lại dấu ấn rất tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế và khẳng định đây là một điểm đến an toàn, thân thiện trên thế giới. Một điểm nổi bật nữa là dịp này Du lịch Việt Nam đã đón một lượng khách đáng kể và là dịp quảng bá tốt nhất, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới…

Đón lượng du khách quốc tế kỷ lục

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2019 ước đạt 3,15 triệu lượt khách, tăng 10,12% so với cùng kỳ. Trong đó, Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27 - 28/2 được coi là cơ hội “vàng” cho du lịch Việt Nam, thu hút một lượng lớn khách quốc tế. Kết quả, trong tháng 2, khách quốc tế đạt gần 1,59 triệu lượt, tăng 5,8% so với tháng trước và tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là tháng Việt Nam đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng hoạt động tuyên truyền về Việt Nam và Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lớn gấp 50 lần so với APEC 2017. Sự kiện đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong các hoạt động quốc tế. Mặc dù thời gian chuẩn bị cho hội nghịkhông nhiều,nhưng được thực hiện rất tốt, chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Vị thế, vai trò, công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam được lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên cũng như dư luận, cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao…

Ngoài ra, trong dịp này, Việt Nam đã quảng bá ra thế giới hình ảnh một đất nước yêu chuộng hòa bình, đạt nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Chúng ta đã giới thiệu có hiệu quả về đất nước Việt Nam với nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú, con người thân thiện, mến khách. Đã có 218 hãng thông tấn quốc tế đến Việt Nam đưa tin, với gần 3.000 phóng viên đã có mặt, qua đó quảng bá hình ảnh Hà Nội, Việt Nam…

Điểm đến an toàn, ấn tượng

Trả lời báo chí tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cho biết, ngay từ những ngày đầu chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Bộ VHTTDL đã chủ động vào cuộc rất tích cực và kịp thời phối hợp tổng thể các hoạt động với các Bộ, ngành gồm Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Công Thương và đặc biệt là phối hợp với TP.Hà Nội trong việc quảng bá xúc tiến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

“Chúng tôi đã có việc làm rất cụ thể như tại Trung tâm báo chí quốc tế, Bộ VHTTDL đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó có không gian để giới thiệu, quảng bá đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, tổ chức trải nghiệm các tour du lịch miễn phí... Để lan tỏa thông tin, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo với sự tham gia của rất nhiều nhà báo trong nước và quốc tế. Bộ VHTTDL cũng chỉ đạo Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các công ty du lịch lữ hành để tổ chức các tour du lịch phục vụ miễn phí phóng viên trong nước và quốc tế khi có nhu cầu”, Thứ trưởng nêu rõ.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng cho rằng, với gần 3.000 phóng viên quốc tế thì họ chính là những người quảng bá cho Việt Nam. Rất nhiều kênh thông tấn, truyền hình, báo chí trên thế giới thời gian qua đã nói đến con người, văn hóa Việt Nam. Đây chính là kết quả đạt được của Hội nghị, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục có những sản phẩm du lịch phù hợp và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của du khách trên thế giới.

“Phát huy những hiệu ứng tích cực từ sự kiện này, Bộ VHTTDL đã tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia vào các hoạt động văn hóa, Ngày văn hóa Việt Nam tại các thị trường nhiều tiềm năng để thu hút khách du lịch như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Mỹ”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chia sẻ.

Theo Baodulich.net.vn


Theo Baodulich.net.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]