(vhds.baothanhhoa.vn) - Với đề án “Khai thác và phát triển tuyến du lịch đường thủy giai đoạn 2017 -2025, định hướng đến năm 2030”; huyện Hoằng Hóa đã đưa ra mục tiêu cụ thể: Phấn đấu đến năm 2025, du lịch đường thủy trở thành loại hình du lịch phát triển, có thương hiệu và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống địa phương; có hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, chất lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hóa tập trung xây dựng và khai thác tài nguyên du lịch đường thủy

Với đề án “Khai thác và phát triển tuyến du lịch đường thủy giai đoạn 2017 -2025, định hướng đến năm 2030”; huyện Hoằng Hóa đã đưa ra mục tiêu cụ thể: Phấn đấu đến năm 2025, du lịch đường thủy trở thành loại hình du lịch phát triển, có thương hiệu và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống địa phương; có hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, chất lượng.

Sau khi thực hiện đề án “Khai thác và phát triển tuyến du lịch đường thủy giai đoạn 2017 - 2025, định hướng đến năm 2030”; giai đoạn 2017 - 2020, huyện Hoằng Hóa đã và đang đưa vào vận hành các đoạn tuyến chính. Bao gồm: Đoạn Hải Tiến - Cửa Hới - cầu Nguyệt Viên - cầu Hàm Rồng - Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (dài 28 km); đoạn Hải Tiến - đảo Nẹ (dài 5,5 km); đoạn Hải Tiến - sông Lạch Trường - cầu Tào Xuyên - Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (dài 25 km); đoạn Hải Tiến - đền Long Vương - đảo Nẹ, cảng cá Hoằng Trường - Cửa Hới (dài 9,5 km); đoạn Hải Tiến - Sầm Sơn đi qua và kết nối với các điểm du lịch là FLC Sầm Sơn, cảng cá Lạch Hới, rừng ngập mặn Hoằng Châu, làng nghề Hoằng Phụ (dài 9,5 km).

Ông Lê Thanh Cảnh - Trưởng Phòng VH-TT huyện cho biết: Mặc dù mới đưa vào khai thác chưa lâu, song loại hình du lịch đường thủy đã bước đầu cho thấy kết quả tích cực. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, đã có vài nghìn lượt khách lựa chọn trải nghiệm loại hình du lịch mới này. Hiện, bên cạnh cầu cảng được xây dựng khá công phu, doanh nghiệp đã đầu tư được 7 tàu có sức chứa từ 25-35 người. Các điểm đến chủ yếu là đảo hòn Nẹ, hòn Bò, cảng cá Hòa Lộc... Song ông cũng chia sẻ: Để có được sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, huyện Hoằng Hóa còn rất nhiều việc phải làm. Đó là đầu tư hạ tầng kỹ thuật, đường sá và nhất là đầu tư cho các điểm đến kết nối và đa dạng hóa dịch vụ kèm theo, nhằm hấp dẫn du khách.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]