(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 20/2, tại khách sạn Central (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì tổ chức hội nghị tổng kết hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung

Sáng 20/2, tại khách sạn Central (TP Thanh Hóa), UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì tổ chức hội nghị tổng kết hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng ban Điều phối hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung năm 2018; cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Dự hội nghị có lãnh đạo các Hiệp hội Du lịch, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, đại diện lãnh đạo một số huyện, thị, thành phố là trọng điểm du lịch của tỉnh Thanh Hóa cùng doanh nghiệp du lịch của 4 địa phương.

Hiệp hội du lịch 4 tỉnh tiến hành ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch.

Theo báo cáo của Ban điều phối phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung, năm 2018, việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 4 tỉnhThanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã có bước chuyển biến tích cực. Trong đó, hoạt độngliên kết tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch nhận được sự quan tâm, phối hợp thực hiện của 4 tỉnh. Điển hình, 4 tỉnh đã tham gia hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2018 tại Hà Nội với chủ đề “Bốn địa phương một điểm đến”; tổ chức thành công chương trình Roadshow giới thiệu du lịch các tỉnh Bắc miền Trung tại Viêng Chăn (Lào) và Udonthani (Thái Lan); xây dựng đường link liên kết các website của 4 Sở VHTT&DL để hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá các sự kiện văn hóa - du lịch của 4 địa phương… Cùng với đó, việc liên kết phát triển sản phẩm du lịch cũng được chú trọng, thông qua việc các địa phương chủ động đón tiếp, làm việc và kí kết hợp tác với các đoàn famtrip trong và ngoài nước. Đồng thời, tổ chức tọa đàm, kết nối du lịch và khảo sát xây dựng các tour du lịch… Ngoài 4 nội dung hợp tác đã ký kết trước đó, các địa phương cũng đã tích cực trao đổi, chia sẻ các thông tin chuyên môn có liên quan đến việc cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch, công nhận hạng sao cho các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, các chương trình do Tổng cục Dulịch tổ chức, đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu và một số doanh nghiệp đã đánh giá cao khả năng kết nối, hợp tác du lịch giữa 4 địa phương. Đồng thời nhấn mạnh thêm những kết quả đạt được của 4 tỉnh trong liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Bên cạnh đó nhiều đại biểu cũng đã chỉ rõ những hạn chế, khó khăn trong quá trình hợp tác như sự quan tâm của lãnh đạo các địa phương đối với công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm… có lúc, có nơi còn hạn chế; sự phối hợp giữa các địa phương khi tổ chức các sự kiện liên quan vẫn chưa thật tích cực và hiệu quả…

Trong khuôn khổ của hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn đã bàn giao vai trò Trưởng ban Điều phối hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung năm 2019 cho tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, lãnh đạo Hiệp hội du lịch 4 tỉnh đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]