(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 29/11, tại khách sạn Lam Kinh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức buổi toạ đàm kết nối du lịch Thanh Hoá với du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh Đông Bắc Thái Lan

Tối 29/11, tại khách sạn Lam Kinh, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức buổi toạ đàm kết nối du lịch Thanh Hoá với du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Quang cảnh buổi tọa đàm kết nối du lịch Thanh Hóa với du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Tham dự buổi toạ đàm có đại diện cơ quan quản lý du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, Hiệp hội du lịch tỉnh Udonthani và đoàn doanh nghiệp du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan; lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; đại diện Sở VH,TT&DL, Hiệp hội du lịch tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Tại buổi toạ đàm, đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Thanh Hóa đã giới thiệu đến cơ quan, doanh nghiệp du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan và các tỉnh bạn, những nét cơ bản về tiềm năng, lợi thế của du lịch Thanh Hoá; sự phát triển của du lịch Thanh Hóa vài năm trở lại đây.

Đồng thời, nêu bật khả năng kết nối các sản phẩm du lịch trong liên kết giữa 3 tỉnh Hà Tĩnh - Nghệ An - Thanh Hoá với du lịch các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan. Từ đó, đánh giá khả năng kết nối các khu, điểm du lịch trọng điểm của Thanh Hoá để xây dựng các tour du lịch từ vùng Đông bắc Thái Lan về Thanh Hoá.

Đoàn tham quan, khảo sát du lịch tại Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).

Tại đây, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan đã đánh giá cao tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch Thanh Hoá; bày tỏ sự tin tưởng về khả năng kết nối, hợp tác du lịch giữa các tỉnh Đông Bắc Thái Lan với tỉnh Thanh Hóa nói riêng và 3 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ nói chung. Đồng thời đề xuất với tỉnh Thanh Hóa cần nghiên cứu khả năng thu hút và đáp ứng dịch vụ tại các khu, điểm du lịch, cũng như làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch của Thanh Hoá. Bên cạnh đó, tích cực phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Đông Bắc Thái Lan nhằm thiết kế các chương trình du lịch mới, giới thiệu và đưa vào tổ chức khai thác các sản phẩm du lịch của Thanh Hoá, nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch, nhất là khách quốc tế đến với Thanh Hoá.

Trước đó, trong 2 ngày (28-29/11), đoàn cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch các tỉnh Đông Bắc Thái Lan và các tỉnh bạn đã đi tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch và các khu, điểm du lịch trọng điểm của Thanh Hoá gồm: Di sản văn hoá thế giới Thành Nhà Hồ, Khu du tích lịch sử Lam Kinh, TP Sầm Sơn, TP Thanh Hoá, Suối cá Cẩm Lương và trải nghiệm tuyến du lịch “Ngược xuôi sông Mã”.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]