(vhds.baothanhhoa.vn) - Không phải đợi đến mùa đông lạnh giá, ngay khi tiết trời chuyển mình sang thu cũng là lúc du lịch miền Bắc bắt đầu rơi vào trạng thái “ngủ đông”, và xứ Thanh cũng không phải ngoại lệ. Thế nhưng chỉ có những người khách “sành” du lịch mới khám phá được những thú vui, những điểm hấp dẫn rất riêng của vùng đất này khi mùa đông tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khám phá mùa đông xứ Thanh

Không phải đợi đến mùa đông lạnh giá, ngay khi tiết trời chuyển mình sang thu cũng là lúc du lịch miền Bắc bắt đầu rơi vào trạng thái “ngủ đông”, và xứ Thanh cũng không phải ngoại lệ. Thế nhưng chỉ có những người khách “sành” du lịch mới khám phá được những thú vui, những điểm hấp dẫn rất riêng của vùng đất này khi mùa đông tới.

Những ngày đông se lạnh, hẳn bạn chẳng thể nào tắm biển, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua các điểm du lịch biển quê Thanh, đặc biệt là biển Sầm Sơn. Trong những năm gần đây, Sầm Sơn được nhắc đến như một khu nghỉ dưỡng biển cao cấp ở “xứ lạnh”. Với sự ra đời của quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, với số lượng bể bơi lớn nhất Việt Nam, nơi đây được ví như thiên đường cho những ai yêu thích bơi lội, ngay cả trong mùa đông. Du khách có thể trải nghiệm tại bể bơi nước nóng, bể bơi bốn mùa rộng lớn trong nhà, hoặc ngâm mình trong làn hơi nước và trải nghiệm những giải pháp trị liệu độc đáo từ bể bơi của Maia Spa... Cùng với đó, khu nghỉ dưỡng còn có hệ thống sân golf, tennis hiện đại tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho người chơi những trải nghiệm độc đáo nhất trên “sân golf hàng đầu Việt Nam”... Nhờ đó, trong vài năm trở lại đây, ngay cả mùa đông, FLC Sầm Sơn vẫn thu hút được một lượng lớn du khách, chủ yếu là dòng khách cao cấp.

Còn nếu bạn là người yêu thích du lịch “bụi”, bạn hoàn toàn có thể cùng bạn bè cắm trại, tổ chức các trò chơi ở khu vực bãi biển, cùng nhau thưởng thức những món ăn hải sản nóng hổi... Đây cũng là gợi ý thú vị cho chuyến “đổi gió” của bạn. Ngoài ra, bạn có thể ngược bãi biển đi lên khu vực hòn Trống Mái, đền Cô Tiên hay đền thờ Tô Hiến Thành để cảm nhận một Sầm Sơn hoàn toàn khác. Không ồn ào, không xe điện cũng không tấp nập người qua lại như mùa hè ở bãi biển. Con đường dẫn đến khu vực này được rải nhựa phẳng lỳ, có những đoạn dốc uốn lượn, hai bên là rừng cây... có thể sẽ khiến bạn có cảm giác như đang lạc lối ở đâu đó của Đà Lạt.

Và khám phá mùa đông xứ Thanh bạn càng không nên bỏ qua điểm hẹn Bãi Đông (Nghi Sơn, Tĩnh Gia). Đây chính là địa điểm khiến cho bạn vừa có cảm giác đi chơi núi, vừa có cảm giác đi ngắm biển. Chơi ở Bãi Đông bạn thoải mái được lựa chọn “sống ảo”. Với vô số điểm checkin đẹp, trong đó bạn có thể ghé Nghi Sơn Eco Island, đi vòng vòng từ trên cao, checkin tại các ngôi nhà homestay đáng yêu, với những con đường xinh xắn được lát gạch nối dài trong khu nghỉ dưỡng... Và ở đây thì còn hàng vạn điều thú vị để bạn thỏa sức khám phá.

Săn mây mùa đông ở Pù Luông.

Quay trở về với thành phố Thanh Hóa. Thưởng thức một chút gì đó trước khi tiếp tục cuộc hành trình. Bởi văn hóa ẩm thực đặc sắc của xứ Thanh cũng là một trong những điều hấp dẫn khiến du khách không thể từ chối. Với những món ăn vặt như chả tôm, cháo canh, bánh nhè, bánh cuốn, bánh khoái tép hay ốc hút... đều mang hương vị rất riêng của vùng đất giao thoa giữa hai miền Bắc - Trung. Tuy nhiên, những món ăn ngon bao giờ cũng đến từ những địa chỉ “đỏ”. Ví như những phố bán chả tôm nổi tiếng mà thực khách thường lựa chọn như khu vực Nhà thờ thành phố, đường Đào Duy Từ, Lê Thị Hoa, với giá khoảng 30 nghìn đồng/đĩa. Hay món bánh khoái tép nồi gang, đây là món ăn khoái khẩu của người dân xứ Thanh, bạn có thể đến khu vực chợ Vườn Hoa cũ, phố Hàn Thuyên... để thưởng thức. Đặc biệt, trong những năm gần đây, các món nướng cũng trở nên thịnh hành trên địa bàn TP Thanh Hóa. Khi phố lên đèn, dọc trục đường Đại lộ Lê Lợi đến cầu Đông Hương, du khách sẽ dễ dàng tìm được một quán nướng đủ món để cùng bạn bè tán gẫu và hâm nóng không khí lạnh giá của mùa đông xứ Thanh.

Rời khỏi khu vực trung tâm, lên với bà con vùng cao. Có thể những địa điểm du lịch sinh thái không còn xa lạ gì với du khách như bản Năng Cát (Lang Chánh), khu BTTN Pù Luông (Bá Thước và Quan Hóa)... Nhưng hãy làm mới chuyến đi bằng việc trải nghiệm những công việc hàng ngày của người dân nơi đây. Ví như, bạn có thể tự tay dệt vải, đi hái măng, rau rừng và cùng họ chế biến món ăn. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy chuyến đi ý nghĩa và thú vị sau một ngày lao động, được ngồi sưởi ấm bên bếp lửa, thưởng thức những món ăn truyền thống và nhấp rượu cần, tối đến hòa mình cùng những chàng trai cô gái trong điệu múa xòe, nhảy sạp.

Và ở thời điểm hiện nay, khi những cơn gió lạnh đặc trưng của miền Bắc tràn về cũng là thời điểm xứ Thanh đang khẩn trương chuẩn bị cho các hoạt động hấp dẫn cuối năm như lễ Giáng sinh, hội chợ hoa... Với mục tiêu phấn đấu trở thành một trong những điểm du lịch bốn mùa sôi động hàng đầu miền Bắc, xứ Thanh còn nhiều điểm đến, với những trải nghiệm thú vị đang chờ du khách khám phá.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]