(vhds.baothanhhoa.vn) - Cái tên Pù Luông Retreat hẳn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là khách du lịch quốc tế. Nơi đây được coi như một "thiên đường" của núi rừng miền Tây xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khám phá Pù Luông Retreat

Cái tên Pù Luông Retreat hẳn không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là khách du lịch quốc tế. Nơi đây được coi như một "thiên đường" của núi rừng miền Tây xứ Thanh.

Pù Luông Retreat nằm trên địa phận bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, bắt đầu được xây dựng từ năm 2014 và đi vào hoạt động kể từ cuối tháng 4/2016, là khu nghỉ dưỡng theo mô hình sinh thái. Nơi đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, rời xa khỏi cuộc sống phố thị ồn ào. Đến đây du khách sẽ được khám phá một vùng đất đầy thú vị và tìm thấy một thiên đường bí mật cho riêng mình.

Chỉ cách TP Thanh Hóa 125 km và cách Hà Nội 200 km, với diện tích 5.000m2, Pù Luông Retreat được bố trí xây dựng thành 1 khu nhà hàng và bếp, có 3 loại phòng đó là: nhà sàn tập thể, Deluxe bungalow và Suite bungalow. Trong đó khu nhà sàn tập thể có thể cung cấp lưu trú cho 12 - 19 khách. Phòng Deluxe bungalow gồm 8 phòng và Suite bungalow là phòng đẹp nhất có 1 phòng duy nhất, có phòng tắm tiên và tắm trong nhà. Tất cả đều được xây dựng theo lối kiến trúc gần gũi với thiên nhiên tạo cảm giác dễ chịu cho du khách khi nghỉ ngơi tại đây. Không khí mát mẻ, trong lành ở Pù Luông Retreat khiến cho bạn tưởng chừng như đang lạc giữa núi rừng Tây Bắc, ngồi bất cứ ở vị trí nào giữa không gian ngoài trời tại đây, khi nhắm mắt lại với tay cao lên một chút ngỡ là chạm được tới tận mây, một cảm giác khó tả mà ai đã đến một lần cũng chẳng thể nào quên được.

Đến đây du khách sẽ không được phục vụ điều hòa, ti vi hay tủ lạnh, các dịch vụ giải trí hiện đại. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể truy cập internet và selfie những khoảnh khắc tuyệt vời cùng bạn bè. Và một trong những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi đến khu nghỉ dưỡng này đó là thả mình trong bể bơi vô cực (bể bơi nước tràn). Nguồn nước được lấy vào bể là nước tự nhiên được bơm vào liên tục nên sạch sẽ và trong lành. Đây cũng chính là địa điểm check in từng gây sốt cho giới trẻ trong cộng đồng mạng xã hội.

Pù Luông Retreat thu hút sự quan tâm của đông đảo khách quốc tế.

Bên cạnh vấn đề lưu trú, dịch vụ ăn uống nơi đây cũng rất thú vị. Các bữa ăn được phục vụ theo set menu, các món ăn là sự kết hợp giữa nguyên liệu địa phương sẵn có và phong cách ẩm thực tinh tế, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn du lịch. Tuy nhiên, để được phục vụ ăn uống nơi đây, các bữa ăn cần được đặt trước tối thiểu 1 ngày, vì ở đây là khu nghỉ dưỡng trên núi nên cần có thời gian để chuẩn bị.

Ông Hà Bình Dương - Quản lý Khu nghỉ dưỡng Pù Luông Retreat cho biết: Những ngày bình thường nơi đây công suất sử dụng phòng lên tới 60%, các đợt cao điểm vào những tháng như 3,4 và 8,9,10 có thể tăng lên tới 80%, thậm chí 100%. Hiện nay trung bình Pù Luông Retreat đón 600 - 700 lượt khách/tháng. Khách đến đây chủ yếu là dòng khách đến từ các công ty lữ hành tại Hà Nội khai thác, trong đó 80% là khách quốc tế, đến từ một số nước như Pháp, Anh, Hà Lan, Bỉ, Thụy Sĩ... Trong thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, chúng tôi đã phối hợp, hỗ trợ một số hộ trong bản xây dựng mô hình du lịch homestay, bước đầu đem lại phản hồi khá tích cực từ phía khách hàng.

Có thể nói, với không gian mở, thân thiện với môi trường cùng sự đánh giá tích cực từ phía khách hàng trong thời gian qua, Pù Luông Retreat là địa điểm rất đáng để du khách lui đến thư giãn và khám phá một phần của mảnh đất miền Tây xứ Thanh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]