(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều nay (17/6), UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020, gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020

Chiều nay (17/6), UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020, gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020).

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VH,TT&DL cùng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh hội nghị khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020.

Theo báo cáo kết quả hoạt động phát triển du lịch của huyện, đến nay sau gần 10 năm đi vào hoạt động, khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến ngày càng chứng minh được sức hút đối với khách du lịch và cả nhà đầu tư. Đến nay, các điều kiện về hạ tầng giao thông kết nối đến khu du lịch đã cơ bản được đầu tư đồng bộ; với hệ thống trên 90 cơ sở lưu trú, nhà hàng hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế. Nhờ đó, trong những năm gần đây mỗi năm khu du lịch biển Hải Tiến đón từ 1,2 đến 1,5 triệu lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng; hình thành các tour du lịch kết nối với di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, tuyến du lịch đường sông… Hiện nay, khu du lịch biển Hải Tiến đã và đang thu hút một số nhà đầu tư lớn đầu tư vào du lịch tại các xã Hoằng Yến, Hoằng Trường, Hoằng Phụ...

Nhằm từng bước khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm 2020, UBND huyện Hoằng Hóa đã tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch; kiện toàn lại BQL khu du lịch biển Hải Tiến; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ phụ trách thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, đôn đốc các nhà đầu tư trong khu du lịch đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình phục vụ du lịch; làm tốt công tác xử lý rác thải và vệ sinh môi trường, đảm bảo môi trường cảnh quan khu du lịch. Giao Đội giao thông huyện tăng cường lực lượng thường xuyên tiến hành thu gom rác tại khu vực bãi biển và các tuyến đường, khu vực công cộng tại khu du lịch 2 lần/ngày; sửa chữa khu Quảng trường 40m xã Hoằng Tiến thành khu vực dành cho du khách đi bộ và tổ chức các sự kiện; ANTT được bảo đảm.

Đến nay, sau gần 2 tháng hoạt động du lịch khởi động trở lại sau dịch bệnh, các đơn vị kinh doanh dịch vụ khu du lịch Hải Tiến như: khách sạn Ánh Phương, khu nghỉ dưỡng thiên đường xứ Thanh, Hải Tiến Resort, khách sạn Hoàng Phương... đã bắt đầu đón được một lượng khách, chủ yếu là khách đến từ các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hoá đã khái quát thêm một số nét nổi bật về tình hình phát triển KT-XH của huyện trong 6 tháng đầu năm 2020, đặc biệt là những thành tựu nổi bật trong 10 năm xây dựng NTM của huyện Hoằng Hóa. Đồng thời, tuyên bố khởi động mùa du lịch Hải Tiến năm 2020.

Nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa gửi lời chúc mừng và ghi nhận sự quan tâm, đóng góp của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đối với những kết quả mà huyện đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời bày tỏ sự mong muốn, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng địa phương, thông tin kịp thời, chính xác những thành tựu đạt được cũng như những tồn tại hạn chế góp phần để khu du lịch biển Hải Tiến trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của cả nước, huyện Hoằng Hóa tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, phấn đấu trở thành đô thị trước năm 2030.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]