(vhds.baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định công nhận thêm 4 khu, 9 điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (huyện Thường Xuân) và bản Năng Cát - thác Ma Hao (xã Trí Nang, Lang Chánh) vinh dự được công nhận khu du lịch cấp tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên và bản Năng Cát - thác Ma Hao được công nhận khu du lịch cấp tỉnh

UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định công nhận thêm 4 khu, 9 điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (huyện Thường Xuân) và bản Năng Cát - thác Ma Hao (xã Trí Nang, Lang Chánh) vinh dự được công nhận khu du lịch cấp tỉnh.

Bản Năng Cát - thác Ma Hao có di tích danh lam thắng cảnh thác Ma Hao được xếp hạng cấp tỉnh năm 2007. Thác Ma Hao với vẻ đẹp tự nhiên bắt nguồn từ đỉnh núi Pù Rinh có độ cao hơn 1.000 m, gắn liền với lịch sử hào hùng về chống giặc ngoại xâm của Anh hùng dân tộc Lê Lợi... Bản Năng Cát, thác Ma Hao còn là nơi lưu giữ nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa nguyên sơ của đồng bào người Thái.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên có giá trị và sức hấp dẫn về tài nguyên du lịch. Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên có các dải núi cao, trong đó có đỉnh Pù Gió cao 1.600 m; có hồ chứa nước Cửa Đạt là hồ thủy lợi lớn nhất Đông Nam Á được hình thành đầu nguồn sông Chu; có thác Yên hiền hòa thơ mộng,... xung quanh là những cánh rừng nguyên sinh hoang sơ với nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Việc Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (Thường Xuân) và bản Năng Cát - thác Ma Hao (Lang Chánh) được công nhận cấp tỉnh nhằm tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái. Đồng thời, đẩy mạnh sự quan tâm, thu hút đầu tư của các tổ chức, cá nhân cũng như doanh nghiệp vào hoạt động du lịch; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân địa phương, hướng tới xây dựng và khẳng định thương hiệu du lịch xứ Thanh.

Sáng Ngời


Sáng Ngời

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]