(vhds.baothanhhoa.vn) - Cuộc hành hương về thánh địa Phật giáo Tây Tạng tuy không còn vạn dặm gian nan như mô tả trong “Con đường mây trắng” - cuốn sách nổi tiếng về xứ sở của các Lạt Ma nhưng nó đòi hỏi du khách phải trang bị nhiều thứ từ thông tin đến sức khỏe để có thể đảm bảo chuyến thám hiểm an toàn và thú vị. Hãy cùng Vietrantour điểm qua những điều cần chuẩn bị cho chuyến đi đến vùng đất ánh sáng này nhé!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kinh nghiệm du lịch Tây Tạng từ A -> Z

Cuộc hành hương về thánh địa Phật giáo Tây Tạng tuy không còn vạn dặm gian nan như mô tả trong “Con đường mây trắng” - cuốn sách nổi tiếng về xứ sở của các Lạt Ma nhưng nó đòi hỏi du khách phải trang bị nhiều thứ từ thông tin đến sức khỏe để có thể đảm bảo chuyến thám hiểm an toàn và thú vị. Hãy cùng Vietrantour điểm qua những điều cần chuẩn bị cho chuyến đi đến vùng đất ánh sáng này nhé!

Rèn luyện sức khỏe

Độ cao trung bình trên 4.500m đã ưu ái cho Tây Tạng những cảnh sắc thanh khiết, tinh khôi với dãy núi “nóc nhà thế giới” Hymalaya quanh năm tuyết phủ và dòng nước nguyên sơ, vĩnh cửu. Tuy vậy, đây cũng nguyên nhân gây ra hiện tượng “sốc độ cao” đối với du khách muốn chinh phục xứ sở này.

Mặc dù nếu đi theo tour được tổ chức bởi công ty du lịch chuyên nghiệp, bạn sẽ được trang bị bình thở oxy trong khi di chuyển và tại khách sạn nhưng Vietrantour cũng khuyến khích du khách tự rèn luyện sức khỏe bằng đi/ chạy bộ hàng ngày, uống thuốc bổ não ít nhất 1 tuần trước chuyến đi.

Trong suốt hành trình, bạn cũng nên hạn chế vận động mạnh, ngủ đủ giấc và tiếp tục sử dụng thuốc bổ não để tránh đau đầu, buồn nôn do bị sốc độ cao.

Đặt tour Tây Tạng

Do đặc thù của khu tự trị Tây Tạng, bạn bắt buộc phải có nhóm từ 5 người trở lên và phải thông qua một công ty du lịch để được cấp giấy phép du lịch Tây Tạng sau khi xin visa Trung Quốc với thời hạn lưu trú tối đa 15 ngày.

Giấy phép vào Tây Tạng chỉ được cấp trước 20 ngày của chuyến đi. Hàng không cũng chỉ xuất vé khi có giấy phép. Chưa kể việc kiểm tra “bất thình lình” hay ở các trạm kiểm tra giấy tờ đặt cách nhau vài trăm cây của công an nơi đây khiến bạn có nguy cơ bị trục xuất và cấm nhập cảnh Tây Tạng - Trung Quốc vĩnh viễn. Một số điểm tham quan ở Tây Tạng như đền chùa, tu viện cũng chỉ bán vé cho đoàn khách du lịch đi theo tour.

Vì vậy, để tránh những rắc rối không đáng có hoặc chỉ chôn chân mà không thể tham quan bất cứ đâu, Vietrantour khuyên bạn nên tìm hiểu và đặt tour du lịch Tây Tạng của đơn vị lữ hành uy tín. Họ sẽ đảm bảo vé máy bay, việc di chuyển, tham quan trong Tây Tạng và chắc chắn là hỗ trợ điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất trường hợp bạn gặp vấn đề về sức khỏe trong chuyến đi. Du khách có thể tham khảo tour Tây Tạng tươi đẹp: Lhasa - Namsto - Dương Hồ - Shigatse - Côn Minh 8 ngày, khởi hành trong tháng 9, của Vietrantour có giá từ 46,9 triệu đồng.

Tham quan Tây Tạng: Mùa nào? Đi đâu?

Từ đầu hè tới cuối thu là khoảng thời gian thời tiết ôn hòa để ngắm cảnh sắc đẹp thổn thức ở xứ sở của các Lạt Ma. Đặc biệt, vào tầm tháng 9, 10, bạn được ngắm nhìn Tây Tạng khoác lên mình tấm áo choàng dệt bởi lá vàng của mùa thu dưới sắc trời xanh trong.

Theo hành trình tour của Vietrantour thì bạn sẽ được tham quan các cảnh sắc độc đáo của Tây Tạng và tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng đặc trưng của dân tộc Tạng tại vùng đất Phật giáo Tạng truyền. Trong đó có cung điện Potala ví như “Tử cấm thành” của Tây Tạng, 2 trong 4 hồ thiêng của Tây Tạng gồm Nam hồ (Namsto) - hồ nước mặn cao nhất thế giới và Dương hồ (Yamdrok) - hồ lớn nhất phía bắc dãy Himalaya.

Hai hồ thiêng đều sở hữu làn nước xanh màu ngọc bích trải rộng trên diện tích hàng trăm cây số vuông và được bao quanh bởi các ngọn núi tuyết tạo nên khung cảnh kỳ vĩ hiếm có. Du khách có thể trả 20 - 30 tệ để thuê trang phục truyền thống và chụp ảnh với bò yak, chó ngao khổng lồ của Tây Tạng.

Bất kể thời gian, văn hóa Phật giáo Tây Tạng vẫn được lưu truyền, các gia đình đều gửi con trai lên các tu viện để tu tập thiền định. Đi đến nơi thờ tự nào, bạn cũng sẽ thấy đoàn người Tạng thực hiện nghi thức vái lạy “tam bộ, ngũ thể đầu địa” (đi ba bước rồi để đầu, hai tay, hai chân... một lần chạm xuống đất). Rồi chỗ nào cũng thấy những dải cờ ngũ sắc Tây Tạng phất phơ trong gió mang theo những câu kinh và tín niệm lời nguyện cầu thành hiện thực.

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA ( 33 LK 25 KĐT Đông Sơn - P. An Hoạch )

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]