(vhds.baothanhhoa.vn) - Nam Phi những ngày đầu tháng 3 trong tâm trí tôi là những hàng cây rợp bóng mát, là trăm loài hoa khoe sắc trong tiết trời dịu nhẹ của mùa thu nam bán cầu. Đó cũng là ký ức của cuộc hành trình truy tìm những mãnh thú trên đồng cỏ, một ấn tượng khó phai khi tận mắt chiêm ngưỡng các kỳ quan của lục địa đen trong chuyến du lịch cùng Công ty Vietrantour.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ký ức truy tìm mãnh thú trên đồng cỏ

Nam Phi những ngày đầu tháng 3 trong tâm trí tôi là những hàng cây rợp bóng mát, là trăm loài hoa khoe sắc trong tiết trời dịu nhẹ của mùa thu nam bán cầu. Đó cũng là ký ức của cuộc hành trình truy tìm những mãnh thú trên đồng cỏ, một ấn tượng khó phai khi tận mắt chiêm ngưỡng các kỳ quan của lục địa đen trong chuyến du lịch cùng Công ty Vietrantour.

Ngay khi hạ cánh tại sân bay Johannesburg, đoàn tôi di chuyển đến công viên quốc gia Pilanesberg. Chẳng hổ danh là một trong những khu bảo tồn lớn nhất Nam Phi với hơn 7.000 loài thú và 300 loài chim, ai nấy đều bị mê hoặc bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã với những chú hươu cao cổ vươn mình tìm lá non trên ngọn cây, ánh nhìn ngơ ngác của bầy nai vàng, những bước chạy thần tốc của đà điểu trên thảo nguyên xanh hay dưới sông cá sấu ngóc đầu lên đớp bóng... Không chỉ chứng kiến cuộc chiến sinh tồn khốc liệt của giới động vật, tôi còn được mục kích “5 ông lớn” gồm: sư tử, voi, bò rừng, tê giác và báo. Dẫu đã thấm mệt, tôi vẫn không giấu nổi sự hào hứng khi được tận hưởng hàng loạt tiện ích giải trí về đêm đẳng cấp ở “Las Vegas của châu Phi” - Sun City như: công viên nước, sân golf tiêu chuẩn, sòng bạc xa hoa...

Tiếp theo, Vietrantour đưa đoàn đến Pretoria để chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ và di sản văn hóa đậm nét châu Âu như: tòa thị chính, đài tưởng niệm Voortrekker xây dựng để tưởng nhớ cuộc chiến chống lại người Zulu, dinh thự Tổng thống Nam Phi, nhà hội đồng thành phố cũ... Trở lại Johannesburg, nơi phát hiện kim cương Cullian lớn nhất hành tinh nặng 3.106 carat, chúng tôi ghé thăm tòa nhà Carlton cao nhất châu Phi 223m, tháp truyền hình Hillbrow, quảng trường Nelson Mandela và Soweto - thị trấn biểu tượng cho cuộc đấu tranh xóa sổ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc hơn 20 năm trước.

Hôm sau, cả đoàn bắt đầu ngày mới bằng việc chinh phục kỳ quan núi Bàn ở “hải cảng đẹp nhất thế giới” Cape Town. Chỉ 3 phút ngồi cáp treo xoay 360 độ để lên đỉnh, tôi được nhìn ngắm hệ sinh thái hoang sơ với 2.200 loài thực vật bụi rậm và toàn cảnh đỉnh núi bằng phẳng dài 3km với những lớp mây trắng bao trùm tựa như tấm voan trải bàn khổng lồ. Tôi bất ngờ hơn cả khi biết núi Bàn thậm chí “già” hơn dãy Himalaya đến 6 lần. Hình thành từ đáy đại dương khoảng 600 triệu năm trước, những dòng sông băng đã cào bằng đỉnh núi và sau này, quá trình kiến tạo vỏ trái đất đã nâng núi Bàn lên độ cao 1.086m.

Sau chuyến khám phá khu bảo tồn thiên nhiên mũi Hảo Vọng, thám hiểm nơi cư ngụ của 3.000 chú chim cánh cụt tại bãi biển Boulders, trải nghiệm cưỡi trên lưng những chú đà điểu lớn nhất thế giới, chúng tôi đến mũi Hảo Vọng, nơi 2 nhà hàng hải Batorluomei Bird Diastvà Da Gama có phát kiến vĩ đại về con đường vòng qua điểm tận cùng châu Phi để đến Ấn Độ Dương ở thế kỷ 15. Cảm giác hít hà hương vị mặn mòi gió biển rồi phóng tầm mắt ngắm những con tàu đang vượt qua ranh giới ước lệ giữa hai đại dương lớn là trải nghiệm khó quên trong đời tôi.

Chuyến đi trọn vẹn hơn khi ghé đồn điền rượu Zevenwacht vào cuối ngày. Theo chân những người thợ Nam Phi lành nghề tìm hiểu quy trình sản xuất và nếm thử hương thơm nồng, vị ngọt đậm pha chút cay dịu nhẹ của vang chế biến từ giống nho sinh trưởng trên thổ nhưỡng đặc biệt của vùng, tôi mới vỡ lẽ vì sao Nam Phi nổi danh là một trong 10 “ông trùm” sản xuất rượu vang ngon nhất thế giới với 885 triệu lít/năm.

Khi đã quá quen thuộc với các điểm đến ở châu Á huyền bí hay châu Âu hoa lệ, với tôi, Nam Phi hoang dã tiềm ẩn cảnh quan kỳ thú quả thực là điểm đến tuyệt vời cho những ai ưa thích sự mạo hiểm và trải nghiệm những điều mới lạ.

(Trích bút ký khách hàng Vietrantour)

THÔNG TIN TOUR KHÁM PHÁ LỤC ĐỊA ĐEN NAM PHI 8 NGÀY

- Hành trình: Johannesburg - Sun City - Pretoria - Cape Town

- Khởi hành: 28/3/2017

- Giá trọn gói: 49.900.000 đồng

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]