(vhds.baothanhhoa.vn) - Không chỉ phát triển ở miền núi, những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu và xu hướng của du khách, homestay vùng biển tại các điểm như Hoằng Hóa, Sầm Sơn, Tĩnh Gia... cũng bắt đầu phát triển, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Làn gió mới" cho những trải nghiệm mới

Không chỉ phát triển ở miền núi, những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu và xu hướng của du khách, homestay vùng biển tại các điểm như Hoằng Hóa, Sầm Sơn, Tĩnh Gia... cũng bắt đầu phát triển, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Thanh Hóa với các huyện, TP ven biển như: Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia, Sầm Sơn được xem là những “mảnh đất vàng” để đưa du lịch biển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bên cạnh việc khai thác du lịch theo truyền thống, loại hình du lịch cộng đồng tại các khu, điểm du lịch biển này đang được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh quan tâm, yêu thích.

Loại hình homestay vốn không còn xa lạ với phần đông du khách ưa thích dịch chuyển. Nhiều người coi đó là một trong những trải nghiệm thú vị cho chuyến hành trình của mình. Đối với homestay khu vực miền núi, du khách sẽ được nghỉ ngơi tại những căn nhà sàn truyền thống, thỏa sức khám phá nét đẹp thiên nhiên, con người, phong tục tập quán của đồng bào nơi đây. Thế nhưng, nếu bạn có cơ hội đến khu du lịch biển Sầm Sơn, hãy thử một lần trải nghiệm loại hình homestay ở đây. Homestay tại Sầm Sơn có nhiều phân khúc, mức giá cũng như loại phòng với các diện tích khác nhau để đáp ứng nhu cầu của du khách. Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho du khách, homestay ở đây còn đi kèm nhiều loại hình vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Lighthouse homestay (phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn) điểm lưu trú hấp dẫn của du khách.

Trước hết, nói về phân khúc homestay cao cấp, nằm trong quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đậm chất homestay. Đến đây, du khách có thể tự tay chế biến những món ăn ngon theo sở thích cho gia đình hoặc bạn bè của mình, tự do khám phá những tiện ích, dịch vụ 5 sao trong quần thể nghỉ dưỡng, cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời khác. Đặc biệt, biệt thự L’Amoura được thiết kế mở, ngập tràn ánh sáng tự nhiên và hứng được làn gió của biển khơi, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm home stay ấn tượng và khác biệt.

Cùng với đó, ở phân khúc khác, đến với Sầm Sơn du khách có thể tham khảo một số home stay như: Lighthouse homestay (phường Trường Sơn), Mai Hải homestay (phường Bắc Sơn), Bình Mai homestay (phường Bắc Sơn), Mùi Oanh homestay (bãi tắm A, đường Hồ Xuân Hương), Mạnh Cường homestay (bãi tắm C, đường Hồ Xuân Hương)... Các homestay này chủ yếu đều ở vị trí gần biển, một số homestay có bố trí sân để làm đồ nướng BBQ, mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi khám phá du lịch biển Sầm Sơn.

Với nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch dựa vào cộng đồng, trước khi diễn ra khai trương du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đã chính thức ra mắt mô hình du lịch cộng đồng tại xã Hoằng Trường. Sau một thời gian đi vào hoạt động, mặc dù thu nhập của các hộ kinh doanh dịch vụ homestay chưa cao song đó cũng là những tín hiệu khả quan, là nền móng để huyện Hoằng Hóa xây dựng và phát triển đa dạng sản phẩm du lịch. Được biết, trong những năm tới, huyện Hoằng Hóa sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh tiến hành khảo sát, kết nối xây dựng tour, tuyến nhằm thu hút khách đến với du lịch cộng đồng, góp phần tạo ra nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, mặt khác bảo vệ môi trường sinh thái, phát huy nét đẹp văn hóa đặc trưng của địa phương.

Tại một số xã của huyện Tĩnh Gia như: Hải Ninh, Hải Châu, Hải Thanh, Hải Bình, xã đảo Nghi Sơn; hay tại xã Quảng Lợi (Quảng Xương)... đã xuất hiện nhiều hộ làm du lịch cộng đồng. Dù mới chỉ là những bước đi ban đầu nhưng các hộ đã đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất như nhà nghỉ cho cá nhân, gia đình, nhà hàng... kèm theo các chương trình khám phá, trải nghiệm thực tế tại làng chài như: Thăm lồng bè nuôi hải sản; tham quan phong cảnh đẹp vùng biển bằng thuyền đánh bắt cá; trải nghiệm những phong tục, tập quán, đời sống, lao động của người dân địa phương... Thậm chí có nhiều hộ còn trang bị thêm những bộ dụng cụ lặn biển, đáp ứng nhu cầu khám phá, vui chơi của du khách.

Theo đánh giá của Phòng Quản lý Du lịch - Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, mô hình du lịch cộng đồng hay còn gọi là home stay tại vùng biển đang được xem là “làn gió mới” trong sự phát triển chung của du lịch xứ Thanh. Với nhiều điều kiện thuận lợi như: Bãi tắm đẹp, thoai thoải hoang sơ, những xóm - làng chài đã tồn tại hàng trăm năm nay với những nét văn hóa truyền thống, đặc trưng, những tập tục sinh hoạt, đời sống của người dân vùng biển, kèm theo những ngành nghề kinh tế biển, đặc sản, sản vật địa phương; cùng với xu hướng du lịch gần gũi với thiên nhiên, khám phá cuộc sống của người dân bản địa đối với du khách ngày càng gia tăng... là những điều kiện thuận lợi để các địa phương có thể nhân rộng và phát triển mô hình du lịch cộng đồng trong thời gian tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]