Tin liên quan
Đọc nhiều
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng
Tính đến hết tháng 7/2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 9 triệu lượt, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, riêng tháng 7/2018 đạt hơn 1,18 triệu lượt khách, tăng 0,5% so với tháng trước.
Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 7/2018, khách đến từ châu Á chiếm 77% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Khách đến từ Trung Quốc tăng 34,1%; Hàn Quốc tăng 56,1%; Nhật Bản tăng 6,2%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 13,3%; Malaysia tăng 12%; Thái Lan tăng 9,9%; Singapore tăng 4,7%...
Ảnh minh họa (nguồn: vneconomy.vn)
Khách đến từ châu Âu tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Liên bang Nga tăng 7,2%. Khách từ 5 thị trường Tây Âu được Việt Nam miễn thị thực trong 15 ngày cũng đều tăng (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy). Trong đó, khách đến từ Vương quốc Anh tăng 7,9%; Đức tăng 9,4%; Pháp tăng 12%; Italy tăng 16,6%...
Khách đến từ châu Mỹ trong 7 tháng năm nay đạt 570,8 nghìn lượt người, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Hoa Kỳ đạt 433,5 nghìn lượt người, tăng 15%...
Tính chung 7 tháng của năm 2018, khách đến bằng đường hàng không tăng 0,2%; bằng đường bộ tăng 8,6%; khách đến bằng đường biển giảm mạnh 74,6% do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Trong những tháng cuối năm, ngành du lịch tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là duy trì đà tăng trưởng lượng khách, tổng thu từ khách du lịch; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về du lịch, cải cách hành chính, ứng dụng du lịch thông minh; tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường nước ngoài, thu hút thêm nhiều du khách tại các thị trường trọng điểm. Ngành du lịch Việt Nam quyết tâm hoàn thành mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế, 80 triệu lượt khách nội địa, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.
Theo dangcongsan.vn
{name} - {time}
- 2024-04-25 13:58:00
Sầm Sơn - rực rỡ sắc màu
- 2024-04-24 15:35:00
Du lịch biển Hải Tiến: Biển hát khúc tình ca
- 2018-07-29 10:00:00
Phát triển du lịch trên vùng đất khó (Bài cuối): Xây dựng thương hiệu du lịch cộng đồng
Hành trình ấn tượng của Con đường tơ lụa cổ xưa
Phát triển du lịch trên vùng đất khó (Bài 3): Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch
Thông báo thể lệ Cuộc thi “Ảnh đẹp Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018”
Trao tặng giải thưởng du lịch Thanh Hóa
Vietrantour tung ‘Tour dịp lễ, giá thích mê’
Phát triển du lịch trên vùng đất khó (Bài 2): Homestay - “Con gà đẻ trứng vàng”
Tặng hơn 1 triệu đồng tour du lịch trong nước
Đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu, điểm du lịch
Đề nghị chấn chỉnh kinh doanh lưu trú tại Thanh Hóa