(vhds.baothanhhoa.vn) - Các trận cầu nóng bỏng của World Cup chẳng phải thứ duy nhất lôi cuốn bạn đến với đất nước Nga rộng lớn nhất thế giới. Xứ sở bạch dương với trang sử đầy biến động, nền văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc đồ sộ và con người nồng hậu đã đủ lý do để nằm trong danh sách phải đến một lần trong đời của bất cứ ai đam mê xê dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lý do phải tìm đến nước Nga

Các trận cầu nóng bỏng của World Cup chẳng phải thứ duy nhất lôi cuốn bạn đến với đất nước Nga rộng lớn nhất thế giới. Xứ sở bạch dương với trang sử đầy biến động, nền văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc đồ sộ và con người nồng hậu đã đủ lý do để nằm trong danh sách phải đến một lần trong đời của bất cứ ai đam mê xê dịch.

Kiến trúc hoàng gia

Nếu bạn muốn tham quan những công trình tráng lệ của chế độ quân chủ phương Tây xưa thì Nga, nơi vừa sở hữu một trong những cung điện Mùa Đông lớn nhất, cung điện Mùa Hè đẹp nhất thế giới, chắc chắn là nơi bạn phải ghé qua. Bạn có cơ hội tìm hiểu cuộc sống của Nữ hoàng, Sa hoàng tại cung điện Peterhof - “Versailles của nước Nga” với các khu vườn và đài phun nước tuyệt đẹp bên bờ biển và cung điện Catherine, nơi nổi tiếng với phòng Hổ Phách trị giá triệu đô ví như chiếc hang chứa kho báu của những tên cướp trong câu chuyện thần thoại Alibaba.

Công trình tôn giáo đồ sộ

Giáo hội Chính thống Nga đã nắm giữ quyền lực và uy tín trong suốt thời kỳ Sa hoàng và các công trình tôn giáo đồ sộ cũng phát triển hưng thịnh ở rất nhiều thành phố của Nga. Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng từ nhà thờ Kazan, nhà thờ thánh Issac lớn nhất thế giới ở thành phố St. Petersburg, nhà thờ Thánh Basil nguy nga, nhà thờ Chúa Cứu Thế cao nhất thế giới ở thủ đô Moscow, cho đến các công trình tôn giáo ngoạn mục ở thành phố di sản thế giới Suzdal.

Bảo tàng lớn nhất thế giới

Catherine Đại đế là một người đam mê sưu tầm nghệ thuật và cũng là người đặt nền móng cho bảo tàng Hermitage, một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới. Giới quý tộc Nga trong thời kỳ Romanov cũng là những nhà sưu tầm vĩ đại, ủng hộ giới nghệ sĩ thế kỷ 19, 20. Trong suốt thời kỳ Xô Viết, nghệ thuật được dân chủ hóa và lần đầu tiên nhiều tác phẩm nghệ thuật được trưng bày cho công chúng tham quan. Ngày nay, Hermitage bao gồm 5 tòa nhà nguyên bản lưu giữ hơn 3 triệu tác phẩm nghệ thuật, đồ tạo tác văn hóa thế giới gồm các bức họa, đồ họa, điêu khắc, nghệ thuật ứng dụng, di vật khảo cổ, tiền đúc... và 1 tòa nhà hình cánh cung General Staff Building mới hoàn thành năm 2014 nhằm trưng bày các tác phẩm trường phái Ấn tượng Pháp và nghệ thuật đương đại châu Âu.

Bắc cực quang

Bạn có thể đến thăm nước Nga vào bất cứ mùa nào trong năm để thưởng thức những “đêm trắng” vào mùa hè, ngắm lá bạch dương nhuốm sắc vàng mơ màng vào mùa thu và hoa tulip nở rực rỡ vào mùa xuân tại các công viên, cung điện, nhà thờ cổ kính. Đặc biệt, vào mùa đông, bạn có thể đi đến thành phố lớn nhất thế giới nằm ở vòng Bắc cực Murmansk để mục kích bắc cực quang, đóng giả làm ông già Noel cưỡi tuần lộc và tham quan ngôi làng sở hữu các công trình băng tuyết khép kín lớn nhất nước Nga.

Linh hồn Nga

Linh hồn đất nước và con người Nga dường như đã được khắc họa qua biết bao tác phẩm quen thuộc với thế giới như “Chiến tranh và Hòa bình”, “Thép đã tôi thế đấy”, “Lòng yêu nước”... Hay như nhà văn Dostoyevsky đã viết trong cuốn “Nhật ký của một nhà văn”: “Không thể diễn tả bằng lời, không thể nhận thức được. Điều duy nhất có thể cảm nhận đó chính là cái đã làm nước Nga tách biệt với phương Tây”. Nếu một lần đặt chân đến đất nước vĩ đại ấy, bạn sẽ cảm nhận được con người Nga ấm áp, tình cảm, mến khách như chính cái cách họ đã đón nhận thế hệ ông, bà ta đầu những năm 20 thế kỷ trước.

Vietrantour tặng ngay đến 4 triệu đồng cho khách đặt tour Nga khởi hành từ tháng 8 đến tháng 12:

1. Tour Nga mùa thu vàng 8 - 9 ngày, khởi hành: 29/8; 8, 18, 21, 25/9; 2, 6, 13/10, giá từ 45.900.000đ.

2. Tour Nga: bán đảo Crimea 9 ngày, khởi hành: 20/09; 20/10, giá chỉ 57.900.000đ

3. Tour Moscow - Murmansk - Ngắm Bắc cực quang 7 ngày, khởi hành: 15/11; 14/12, giá chỉ 65.900.000đ

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TP.THANH HÓA (54 Từ Đạo Hạnh)

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]