(vhds.baothanhhoa.vn) - Ma-rốc là câu trả lời cho tất cả những tưởng tượng về những điều huyền diệu của xứ Nghìn lẻ một đêm Ả Rập bao gồm từ “bảo tàng sống” về kiến trúc Ả Rập thời Trung cổ ở Fes, các cung điện, nhà thờ ốp tuyệt phẩm gạch gốm zellij ở thành phố cảng Casablanca hay di sản thế giới Marrakesh, hàng nghìn tòa thành cổ bằng gạch bùn hay trải nghiệm ngủ lều sang trọng dưới bầu trời sao ở sa mạc lớn nhất hành tinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ma-rốc - thế giới Ả Rập huyền bí

Ma-rốc là câu trả lời cho tất cả những tưởng tượng về những điều huyền diệu của xứ Nghìn lẻ một đêm Ả Rập bao gồm từ “bảo tàng sống” về kiến trúc Ả Rập thời Trung cổ ở Fes, các cung điện, nhà thờ ốp tuyệt phẩm gạch gốm zellij ở thành phố cảng Casablanca hay di sản thế giới Marrakesh, hàng nghìn tòa thành cổ bằng gạch bùn hay trải nghiệm ngủ lều sang trọng dưới bầu trời sao ở sa mạc lớn nhất hành tinh.

Casablanca - trái tim kinh tế Ma-rốc

Thành phố cảng biển Casablanca, trái tim kinh tế Ma-rốc và là nơi có nhà thờ Hồi giáo lớn thứ 3 thế giới với sức chứa 25.000 tín đồ, công trình tọa lạc trên mô đất nhô ra phía đại dương gồm một tháp cao 210m trở thành biểu tượng nghệ thuật kiến trúc Ma-rốc đặc trưng bởi gỗ, đá được hơn 6.000 nghệ nhân chạm khắc thủ công trong 6 năm với sàn nhà ốp cẩm thạch, trần gỗ tuyết tùng từ dãy Trung Atlas được khảm, mạ tinh xảo, cổng vào bằng đồng thau và titan và đặc biệt là tuyệt phẩm gạch gốm zellij độc đáo.

Fes - bảo tàng Ả Rập thời Trung cổ

Đến với Fes để được xuyên không về đô thị Ả Rập thời Trung cổ với các công trình cổ xưa được bảo tồn hoàn toàn nguyên vẹn. Nổi bật trong đó là điện thờ Moulay Idriss II xây dựng từ thế kỷ thứ 9 thu hút các tín đồ đến cầu đường con cái trước lăng mộ của quốc vương Moulay Idriss II, chút trai của nhà tiên tri Muhammed, người thành lập nhà nước Ma-rốc đầu tiên. Cùng với đó là trường đại học lâu đời nhất đang còn hoạt động Al-Qarawiyyin, từng đóng vai trò là trung tâm giáo dục, tâm linh trong lịch sử thế giới đạo Hồi.

Ngoài ra, Fes còn sở hữu Bou Inania, một trong những trường thần học đẹp nhất, được xây dựng bởi quốc vương Bou Inan từ 1351 - 1357, đặc trưng bởi gạch gốm zelliji, chạm khắc thạch cao, các bình phong hoa văn mashrabiyyas bằng gỗ tuyết tùng tinh xảo, cánh cổng khổng lồ bằng đồng thau.

Sahara - sa mạc lớn nhất hành tinh

Ma-rốc có một số làng mạc nằm trong khu vực của sa mạc lớn nhất thế giới Sahara. Nổi bật trong đó là Ouarzazate - bối cảnh yêu thích của nhiều bom tấn Hollywood như Xác ước Ai Cập, Trò chơi vương quyền... với Ait Benhaddou - tòa thành di sản thế giới xây bằng gạch bùn từ thế kỷ thứ 11, “thung lũng vạn thành” Dades sở hữu số lượng lớn các kasbah (thành cổ) từ hàng nghìn năm trước.

Ngoài ra còn phải kể đến làng Merzouga nằm ở phần ốc đảo ở rìa của các đồi cát Erg Chebbi trải dài 50km, rộng 5km với độ cao có thể đạt tới 350m.

Marrakesh - thành phố di sản thế giới

Thành phố di sản thế giới Marrakesh nổi tiếng với cung điện Bahia với diện tích 8 hecta, được mệnh danh là một trong những kiệt tác kiến trúc Ma-rốc thế kỷ thứ 19.

Nơi đây còn có bảo tàng lâu đời Dar Si Said trưng bày số lượng tác phẩm nghệ thuật Ma-rốc khổng lồ, khu vườn Jardin Majorelle, một ốc đảo như ảo cảnh trong sa mạc với khoảng 300 loài thực vật đến từ năm châu lục, được thiết kế và xây dựng bởi họa sĩ cảnh quan người Pháp Jacques Majorelle trong suốt 40 năm.

Vietrantour mở bán chùm tour khám phá lục địa đen châu Phi khởi hành liên tục từ tháng 8 - tháng 12 với giá giảm đến 5 triệu đồng so với thị trường. Đặc biệt, ưu đãi nghỉ đêm tại khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, ngủ lều sang trọng cho khách đặt tour Ma-rốc: Xứ sở Nghìn lẻ một đêm 8 ngày giá từ 65,9 triệu đồng.

1. Kenya - Thiên đường hoang dã 8 ngày, giá từ 79.900.000đ

2. Quốc đảo thiên đường Mauritius - Mũi Hảo Vọng 5 & 8 ngày, giá từ 39.800.000đ

3. Nam Phi 8 ngày giá 51.900.000đ

4. Ai Cập 8 ngày giá 49.500.000đ

VIETRANTOUR - TRỤ SỞ (33 Tràng Thi, Hà Nội)

Tel: 02473056789|0935996789

VIETRANTOUR tại TPTHANH HÓA (33 LK 25 KĐT Đông Sơn - P. An Hoạch)

Tel: 02373756668|0915040793

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]