(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với các tỉnh thành trong cả nước, du lịch Thanh Hoá bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19, song, ngay sau khi phục hồi, Thanh Hoá tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, được đông đảo du khách quan tâm, mỗi điểm đến đều được xây dựng thành một địa chỉ tin cậy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỗi điểm đến là một địa chỉ tin cậy

Cùng với các tỉnh thành trong cả nước, du lịch Thanh Hoá bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19, song, ngay sau khi phục hồi, Thanh Hoá tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, được đông đảo du khách quan tâm, mỗi điểm đến đều được xây dựng thành một địa chỉ tin cậy.

Mỗi điểm đến của xứ Thanh đều là một địa chỉ tin cậy dành cho du khách.

Nỗ lực mang đến sự yên tâm cho du khách

Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, Thanh Hoá đã đạt được thành tích quan trọng về công tác phòng chống và kiểm soát dịch. Đối với lĩnh vực du lịch, các cấp, sở, ngành, địa phương luôn nắm bắt kịp thời diễn biến của dịch bệnh nhằm đưa ra những phương án, điều chỉnh kịp thời trong công tác đón tiếp, đảm bảo an toàn cho du khách. Về phía các khu, điểm, doanh nghiệp dịch vụ, luôn chấp hành, thực hiện tốt các khuyến cáo, quy định về phòng, chống dịch. Những thành tựu này không chỉ để tồn tại mà còn giúp du lịch Thanh Hoá vượt lên khủng hoảng, phát triển mạnh mẽ hơn.

Không đợi đại dịch đi qua, cuối tháng 2/2020, khi dịch bệnh bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, các nhà quản lý, chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp du lịch đã tập trung làm rõ nhiều nội dung quan trọng như: Điểm lại thực trạng của du lịch Thanh Hoá ảnh hưởng đến hoạt động du lịch do dịch bệnh gây ra; doanh nghiệp chia sẻ khó khăn, vướng mắc do ảnh hưởng của dịch bệnh; tìm ra những mấu chốt cơ bản trong quá trình triển khai kích cầu du lịch (hiện tượng thiếu liên kết giữa các ngành và đối tác, mạnh ai nấy làm không có “nhạc trưởng”, phá giá và không đảm bảo chất lượng, một số doanh nghiệp chưa mặn mà với việc kích cầu...); đề xuất và kiến nghị một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo ra liên minh kích cầu du lịch cũng như chương trình kích cầu du lịch nội địa thực sự đi vào đời sống, đảm bảo quyền lợi cho cả doanh nghiệp lẫn người dân, du khách.

Bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cho rằng, khi mở cửa đón khách, chúng ta cần đảm bảo điểm đến thực sự an toàn. Cho đến nay, khi du lịch bắt đầu phục hồi trở lại, cùng với chiến dịch kích cầu du lịch, giải pháp đầu tiên và căn cơ nhất lúc này mà cả nước nói chung, Thanh Hoá nói riêng đang tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt là tiếp tục duy trì, đảm bảo sự an toàn tại mỗi điểm đến. Phải luôn tạo cho du khách cảm giác an toàn, được quan tâm chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ. Ngoài các điều kiện về vệ sinh và cơ sở vật chất phòng, chống dịch bệnh được trang bị theo quy định của ngành y tế thì kiến thức, sự am hiểu, sự ứng phó kịp thời của cán bộ, nhân viên, người lao động tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch là yếu tố quan trọng đem lại sự yên tâm, tin cậy cho mỗi du khách khi đến với xứ Thanh. Đó chính là giá trị tạo nên sự lan toả, là sức hút mạnh mẽ của mỗi điểm đến trên địa bàn tỉnh đối với du khách.

Gia tăng giá trị điểm đến

Đến Thanh Hoá vào dịp này, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cháy bỏng của những bãi biển tràn ngập nắng vàng, ngắm hoàng hôn dịu dàng và lãng mạn khi chiều buông xuống trên những thửa ruộng bậc thang tại các khu du lịch cộng đồng, hoặc khám phá không khí sôi động của các khu phố tại TP Thanh Hoá về đêm. Bước chân đầu tiên đến xứ Thanh, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, thân thiện, hiếu khách, nhận được hướng dẫn tận tình và chu đáo của cơ sở dịch vụ du lịch và được thưởng thức những món ăn đặc sản từ vùng biển lên đến đồng bằng, miền núi sau ngày dài khám phá.

Nhằm cụ thể hoá các hoạt động kích cầu du lịch, Thanh Hoá đang cùng với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp trong tỉnh chú trọng triển khai “tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm” và “tạo sự chuyên nghiệp, thân thiện, mến khách” để đem lại sự hài lòng cho khách du lịch. Cùng với sự vào cuộc khẩn trương của các doanh nghiệp, về phía các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương có khu, điểm du lịch cũng đã xây dựng nhiều kế hoạch hành động. Cụ thể, cuối tháng 6, hàng loạt các hoạt động du lịch sẽ diễn ra như: khảo sát điểm đến, công bố tour du lịch năm 2020 (với sự hợp tác giữa 2 địa phương Thanh Hoá - Ninh Bình, sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong nước như: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa...); Lễ hội Carnival đường phố và bắn pháo hoa tầm thấp tại TP Sầm Sơn. Trước đó, tại TP biển Sầm Sơn cũng đã diễn ra giải đua xe đạp TP Sầm Sơn mở rộng, với chủ đề “Hành trình cùng thành phố du lịch biển”, với sự tham gia của số lượng vận động viên lớn nhất từ trước đến nay (450 vận động viên), thu hút sự quan tâm cổ vũ của đông đảo du khách.

Hiện nay, không chỉ Thanh Hoá mà tất cả các địa phương trong cả nước đang “ráo riết” triển khai các giải pháp thu hút du khách. Để tận dụng cơ hội “vàng” quảng bá, các doanh nghiệp cho rằng cách tốt nhất là công tác truyền thông để du khách hiểu và tìm đến Thanh Hoá - điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn. Mặt khác, kết nối hiệu quả với nguồn khách hàng bằng cách xuất hiện đúng thời điểm, chạm đúng nhu cầu, sở thích, mong muốn của khách hàng để đem lại mức độ tương tác và khả năng quyết định cao.

Với những gì chúng ta đã làm được trong suốt thời gian qua, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ đoàn kết, hợp tác phát triển và tiếp tục thực hiện các kế hoạch truyền thông lan tỏa thông điệp “Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”. Đồng thời các điểm đến trên địa bàn tỉnh vẫn cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách... Tiếp tục khẳng định là một trong những điểm đến tin cậy dành cho du khách, đồng thời sẵn sàng các điều kiện đón khách quốc tế trở lại khi cho phép.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]