(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong khuôn khổ bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018, chiều ngày 30/3, tại khách sạn Công Đoàn (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch 3 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An với chủ đề “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát triển tour ‘Hành trình qua các kinh đô Việt cổ’

Trong khuôn khổ bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018, chiều ngày 30/3, tại khách sạn Công Đoàn (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch 3 tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An với chủ đề “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”.

Đây là hoạt động thiết thực nằm trong lộ trình thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An (ngày 25/12/2015 tại TP Sầm Sơn, Thanh Hóa). Tham dự hội nghị có lãnh đạo các vụ, tổng cục, thuộc Bộ VH,TT&DL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và gần 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành tham gia VITM Hà Nội 2018.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh: Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An ký kết biên bản hợp tác với CLB du lịch tại Hà Nội.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Lợi - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết: “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” là hành trình du lịch qua 5 di tích lịch sử cố đô của Việt Nam, trong đó có Thành Nhà Hồ (Thanh Hoá), Hoa Lư (Ninh Bình), Phượng Hoàng Trung Đô (Nghệ An). Đây là một tour giàu giá trị văn hoá với tiềm năng khai thác lớn, muốn phát triển tour du lịch này cần sự hợp tác, kết nối giữa các địa phương, các điểm đến. Với đặc trưng là một chuỗi địa điểm lịch sử, “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” sẽ tập trung vào đối tượng khách trong nước. Trong khi đó, khách du lịch nội địa hiện chủ yếu tập trung vào các tháng mùa hè và thời điểm đầu năm có nhiều lễ hội, góp phần giải bài toán về mùa vụ cho 3 địa phương".

Ông Nguyễn Mạnh Lợi cũng cho rằng, “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” có thể khai thác theo cụm như Hà Nội - Ninh Bình - Phú Thọ, Hà Nội - Thanh Hóa - Nghệ An hoặc Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An. Muốn làm được các tour xuyên suốt như vậy các địa phương cần kết nối, hỗ trợ lẫn nhau, tập trung vào một số thị trường và một số công ty lữ hành trọng điểm, xây dựng chương trình cụ thể để đảm bảo lượng khách cả năm. Các doanh nghiệp lữ hành và du khách kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm du lịch hấp dẫn mang tính liên kết của 3 tỉnh.

Sau khi xem giới thiệu phim quảng bá du lịch của từng địa phương các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận tại hội nghị. Các ý kiến cho rằng cần tập trung xây dựng sản phẩm du lịch chung, có tính liên kết, và bàn giải pháp nhằm phát huy chủ đề “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”.

Các đại biểu cũng cho rằng, tour “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ” là một hành trình thuận lợi về nhiều mặt. Vì vậy cần có sự kết hợp các hoạt động thương mại mang tính đặc trưng của các địa phương, từ đó khai thác tối đa nguồn tài nguyên và đa dạng hoá sản phẩm du lịch đặc trưng liên vùng, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ mới hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Bế mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị. Trên cơ sở đó, trong thời gian tới các địa phương sẽ nghiên cứu xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, đặc biệt là việc xây dựng thành công sản phẩm du lịch “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”.

Trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An đã ký kết biên bản hợp tác với CLB lữ hành UNESCO Hà Nội, CLB du lịch cộng đồng CTC và CLB du lịch Thủ đô.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]