(vhds.baothanhhoa.vn) - Được biết đến là khu du lịch biển hàng đầu cả nước, Sầm Sơn ngày càng hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Với xu hướng phát triển du lịch bốn mùa, Sầm Sơn đã và đang tích cực đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển đa dạng dịch vụ du lịch, đặc biệt là dịch vụ cao cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn phát triển dịch vụ cao cấp, thu hút khách quốc tế

Được biết đến là khu du lịch biển hàng đầu cả nước, Sầm Sơn ngày càng hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Với xu hướng phát triển du lịch bốn mùa, Sầm Sơn đã và đang tích cực đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển đa dạng dịch vụ du lịch, đặc biệt là dịch vụ cao cấp.

Biểu diễn Carnival lần đầu diễn ra tại TP biển Sầm Sơn thu hút đông đảo du khách.

Sự phát triển ấn tượng

Quay lại TP Sầm Sơn sau nhiều năm, không ít du khách đã ngỡ ngàng với sự “lột xác” của một khu du lịch biển hàng đầu xứ Thanh. Bãi biển Sầm Sơn đúng nghĩa được trả lại trọn vẹn cho du khách với cát trắng trải dài, du khách thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời như thưởng thức hòa nhạc, thả diều, team building...

Diện mạo, không gian đô thị và văn hóa du lịch mới mẻ đang là thỏi nam châm thu hút khách đến Sầm Sơn. Nếu như lấy năm 2015 - năm diễn ra sự kiện năm du lịch quốc gia do Thanh Hóa đăng cai tổ chức làm dấu mốc cho sự phát triển của du lịch Sầm Sơn sẽ cho thấy, với hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được diễn ra tại đây đã giúp thành phố biển đón hơn 3 triệu lượt khách. Và chỉ sau 3 năm, đến năm 2018, toàn thành phố đã đón 4,2 triệu lượt khách; phục vụ ăn nghỉ 8,1 triệu ngày khách; doanh thu 3.660 tỷ đồng, tăng 19,4% so với năm 2017. Đến nay, 10 tháng năm 2019, thành phố đã đón tới 4,8 triệu lượt khách, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu ước đạt 4.344 tỷ đồng.

Lượng khách, doanh thu tăng nhanh chóng, kéo theo sự phát triển vượt bậc về dịch vụ lưu trú, ăn uống. Tính đến hết quý I năm 2019, số cơ sở lưu trú tại đây là 830, với 363 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao. Với số lượng cơ sở lưu trú ngày càng tăng như vậy, buộc chủ các cơ sở phải đưa ra những cách làm, đầu tư mô hình mới, tạo sự khác biệt về chất lượng phục vụ, dịch vụ kèm theo, nhằm thu hút du khách đến với cơ sở của mình.

Nhờ một cuộc “thoát xác” về diện mạo, văn hóa du lịch, chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ mà Sầm Sơn từng ghi danh vào hạng mục “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”. Đó chính là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Sầm Sơn và của tỉnh Thanh Hóa trong việc cải thiện môi trường du lịch. Từ một điểm nghỉ dưỡng phân khúc bình dân, Sầm Sơn đang đặt mục tiêu xa hơn là trở thành một trong những trọng điểm du lịch quốc gia, thu hút lượng lớn dòng khách cao cấp. Đó là quá trình chuyển đổi từ lượng đến chất, cũng đồng thời là thay đổi trong tư duy phát triển kinh tế du lịch, hướng đến chuyên nghiệp, đẳng cấp và hiệu quả, vốn đã được nói nhiều, bàn nhiều ở các diễn đàn lớn nhỏ về du lịch.

Tại quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng FLC thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa, giải trí tầm cỡ, thu hút đông đảo du khách.

Và chiến lược phát triển của Tập đoàn FLC

Là quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên bên bờ biển Thanh Hóa, FLC Sầm Sơn đã hoạt động hết công suất để phục vụ du khách. Đến nay, tại quần thể này có tới 1.000 phòng khách sạn và biệt thự sang trọng, FLC Sầm Sơn đã và đang mang đến sự hài lòng cho du khách, bởi dịch vụ giải trí cao cấp như sân golf hiện đại, spa, phòng gym đẳng cấp và ẩm thực đa dạng, đặc biệt là những set buffet hải sản “thấm đẫm” phong vị biển cả.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của FLC Thanh Hóa, tính đến thời điểm hiện nay, tại đây đã thu hút được 233.094 lượt khách, trong đó có 6.650 lượt khách quốc tế. Năm nay, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn đã diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hấp dẫn. Cụ thể, sân khấu và cuộc diễu hành Carnival đã giúp FLC Sầm Sơn thu hút được một lượng lớn khách mời đến nghỉ dưỡng và tham dự. Cùng với đó, trong năm 2019, FLC Sầm Sơn đã tổ chức một loạt các chuỗi sự kiện văn hóa và giải trí độc đáo. Đáng chú ý là giải đấu Golf Samson và Golf Tre tại FLC Samson Golf Links.

Ông Harbhans Burns - Tổng quản lý FLC Sầm Sơn cho biết: Ngay từ khi đi vào hoạt động, chúng tôi đã nhắm đến mục tiêu phát triển du lịch cả 4 mùa tại thành phố biển Sầm Sơn, với đa dạng các hoạt động, dịch vụ gắn với các điểm tham quan khác nhau. Chính vì vậy, Tập đoàn FLC đang tập trung đưa ra nhiều giải pháp phát triển và hiện thực hóa điều này. Chiến lược trong tương lai của chúng tôi là nhắm đến các quốc gia Châu Á khác thông qua các cuộc triển lãm thương mại. Đồng thời nghiên cứu để xây dựng nơi đây trở thành một sân golf và điểm tổ chức đám cưới hàng đầu cả nước và quốc tế. Có như vậy nơi đây mới sớm có thể là trung tâm du lịch biển đáng chú ý hàng đầu của cả nước. Và với sự chủ động của các cấp, ngành tỉnh Thanh Hóa, trong những năm gần đây đã thu hút sự vào cuộc của đông đảo các công ty du lịch cũng như các hãng hàng không, các cơ quan xúc tiến ngoại giao và du lịch từ các quốc gia khác nhau. Chúng tôi tin rằng, khu du lịch biển Sầm Sơn sẽ sớm thu hút lượng lớn dòng khách cao cấp, đóng góp cho những bước tiến xa hơn của du lịch Thanh Hóa.

Chỉ riêng FLC Sầm Sơn không thể giải quyết được những hạn chế, vướng mắc của một khu du lịch biển trọng điểm xứ Thanh. Tuy nhiên, từ dự án tầm cỡ như Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC, đã giúp Sầm Sơn ghi tên mình vào bản đồ du lịch cao cấp trong nước và quốc tế, dần thay đổi tư duy của du khách về du lịch biển. Đồng thời là cơ sở quan trọng để du lịch Thanh Hóa có thêm một bước đệm vững chắc để hướng tới phát triển “du lịch bốn mùa”.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]