(vhds.baothanhhoa.vn) - Việc quản lý chặt chẽ hoạt động dịch vụ vận tải hành khách của TP Sầm Sơn đã và đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, du lịch vận tải hành khách đi vào nền nếp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn tăng cường quản lý hoạt động dịch vụ vận tải hành khách

Việc quản lý chặt chẽ hoạt động dịch vụ vận tải hành khách của TP Sầm Sơn đã và đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, du lịch vận tải hành khách đi vào nền nếp.

Hiện nay trên địa bàn TP Sầm Sơn có 474 xe điện 4 bánh, 443 xe xích lô và 17 mô tô nước, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến khám phá, tham quan các điểm đến trên địa bàn TP cũng như các điểm lân cận...

Theo đó, TP đã sớm xây dựng các phương án quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ các loại hình vận tải hành khách. Đối với xe điện 4 bánh, UBND TP yêu cầu người điều khiển phương tiện trước khi mời khách lên xe phải thông báo cụ thể cách tính cước vận tải theo đồng hồ hoặc thỏa thuận giá với khách; hướng dẫn du khách ngồi đúng vị trí; đồng thời kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn của xe trước khi khởi hành; có biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách đi xe. Đặc biệt không được tranh giành, ép khách, ép giá gây mất trật tự công cộng, đón và trả khách đúng điểm quy định trên các tuyến đường hoạt động đã được quy định.

Bên cạnh đó, TP hiện có 3 doanh nghiệp được hoạt động vận tải hành khách bằng mô tô nước, với tổng số 17 mô tô nước. Do đặc thù phương tiện hoạt động dưới nước khó kiểm soát và dễ nảy sinh phức tạp, gây mất an toàn cho du khách, kể cả người điều khiển, đặc biệt mô tô nước chạy bằng động cơ xăng, rất dễ ảnh hưởng đến môi trường... Trong khi đó, một bộ phận người điều khiển phương tiện nhận thức về pháp luật, văn hóa ứng xử còn hạn chế, thậm chí điều khiển phương tiện vào khu vực tắm để chào mời khách, gây nguy hiểm cho người tắm biển...

Hiện nay trên địa bàn TP Sầm Sơn có gần 500 xe điện 4 bánh phục vụ khách du lịch.

Để tăng cường hiệu lực quản lý của Nhà nước, đảm bảo an toàn cho du khách, năm 2018 UBND TP Sầm Sơn đã bố trí 3 bến bãi đón - trả khách tại khu vực bãi tắm C trước Khách sạn Đông Dương và Khách sạn Biên Phòng (phường Trung Sơn); khu vực bãi tắm B trước Khách sạn Phương Linh 2 (phường Bắc Sơn). Mỗi bến bãi có chiều dài theo bờ biển là 30m, giới hạn ngăn cách 2 bên bằng cọc tiêu đặt cách nhau 3m...

Cùng với xe điện 4 bánh và mô tô nước thì xích lô là một trong những loại hình vận tải hành khách phổ biến trong nội thành của TP. Đối với loại phương tiện này, UBND TP giao cho Công ty TNHH và Dịch vụ vận tải Sầm Sơn tổ chức tiếp nhận, đăng ký cho người điều khiển xích lô, tổ chức gắn biển cho các xe, phát thẻ cho người lái xe, đồng thời lập hồ sơ quản lý người điều khiển.

Ông Hoàng Khắc Nhu - Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, TP đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng và chính quyền các địa phương rà soát, kiểm tra, tổ chức thực hiện các phương án quản lý xích lô, xe điện, bãi đỗ xe, mô tô nước. Đồng thời giao cho Công an TP là lực lượng nòng cốt, chịu trách nhiệm chính và có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Mặt khác, duy trì các số điện thoại đường dây nóng của UBND TP và các lực lượng chức năng tại các điểm du lịch, các tuyến đường trên toàn TP để tiếp nhận và xử lý các thông tin phản ánh từ du khách... tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi về với Sầm Sơn.

Việc quản lý chặt chẽ hoạt động dịch vụ vận tải hành khách của TP Sầm Sơn đã và đang góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ, du lịch vận tải hành khách đi vào nền nếp, bước đầu tạo được việc làm cho hàng trăm lao động với thu nhập ổn định, đồng thời phục vụ tốt nhu cầu đi lại, thăm quan của du khách.

Ông Nguyễn Văn Chiến - Giám đốc Công ty TNHH Thương binh 27/7 Chiến Thắng cho biết, công ty luôn quán triệt việc niêm yết giá cũng như công khai số điện thoại đường dây nóng ngay trên mỗi xe, để quý khách có thể gọi ngay cho người có trách nhiệm khi phát hiện sai phạm. Ngoài ra công ty còn thành lập một đội quản lý gồm 4 người trực tiếp giám sát, để xử lý vi phạm, nhắc nhở lái xe thực hiện đeo các, mặc quần áo đồng phục của công ty và báo cáo tình hình hoạt động của tất cả các xe. Đó là một việc làm thiết thực để đưa công ty vào hoạt động có lề lối có nguyên tắc và có hiệu quả rõ rệt. Hướng tới sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]