Ngày 22/9, trang web đặt vé máy bay hàng đầu thế giới Skyscanner vừa công bố một báo cáo dữ liệu cho thấy xu hướng du lịch đang dần dịch chuyển trong thời kỳ "bình thường mới".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sân bay quốc tế vắng khách do đại dịch COVID-19

Ngày 22/9, trang web đặt vé máy bay hàng đầu thế giới Skyscanner vừa công bố một báo cáo dữ liệu cho thấy xu hướng du lịch đang dần dịch chuyển trong thời kỳ "bình thường mới".

Theo đó, thị trường du lịch hàng không đang dần chuyển hướng sang hình thức đặt vé phút chót, bay một chiều và bay nội địa bởi khách hàng lo ngại những thay đổi nhanh chóng do đại dịch COVID-19. Xu hướng mới này đang giúp các hãng máy bay giá rẻ khi họ có thể đưa ra mức giá cạnh tranh trong bối cảnh bất định đối với ngành du lịch.

Sân bay quốc tế vắng khách do đại dịch COVID-19. (Nguồn: CNN)

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Phó chủ tịch công ty Skyscanner Hugh Aitken đánh giá: "Nhìn chung, chúng ta có thể thấy, giá vé trên thị trường hiện nay rẻ hơn bạn mong đợi. Điều này phản ánh các hãng hàng không đang cần khách để lấp đầy chuyến bay."

Theo thống kê của trang web đặt vé máy bay Skyscanner, số lượng người ghé thăm và tìm kiếm các chuyến bay giảm từ 60-70% do ảnh hưởng của đại dịch. Số lượng người tìm kiếm dần tăng lên kể từ tháng 6 vừa qua, thời điểm các lệnh hạn chế đi lại bị dỡ bỏ. Trung bình, số lượng tìm kiếm tăng lên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các tìm kiếm du lịch nội địa tăng cao, đặc biệt tại khu vực châu Á. Số lượng người tìm kiếm các lịch trình trong tương lai xa cũng tăng lên bởi một số hành khách đặt cược vào khả năng mở cửa lại biên giới của một số quốc gia. Skyscanner dẫn chứng số lượng người tìm kiếm máy bay từ Vương quốc Anh đến Orlando và New York (Mỹ) trong năm tới.

Hiệp hội hàng không quốc tế cho biết nhu cầu du lịch trong tháng 7 đã giảm 79,8% so với cùng kỳ năm ngoái và dự đoán phải đến 2024, thị trường du lịch mới hồi phục lại như trước khủng hoảng. Skyscanner cũng đồng tình với ý kiến này khi cho rằng phải mất vài năm để vượt qua khủng hoảng. Dự đoán này buộc các hãng hàng không phải cân nhắc lại chiến lược của mình trong thời gian tới.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]