(vhds.baothanhhoa.vn) - “Một tiếng gá gáy, 6 huyện cùng nghe” đã trở thành liên tưởng quen thuộc mỗi khi nhắc tới khu vực Ngã ba Bông. Sức sống của Ngã ba Bông không chỉ là bề dày lịch sử - văn hóa mà còn hiển hiện trong những nỗ lực phát triển hôm nay.

Sức sống vùng Ngã ba Bông

“Một tiếng gá gáy, 6 huyện cùng nghe” đã trở thành liên tưởng quen thuộc mỗi khi nhắc tới khu vực Ngã ba Bông. Sức sống của Ngã ba Bông không chỉ là bề dày lịch sử - văn hóa mà còn hiển hiện trong những nỗ lực phát triển hôm nay.

Sức sống vùng Ngã ba Bông

Trên hành trình xuôi dòng về với biển, sông Mã đã nhiều lần phân luồng, rẽ nhánh đắp bồi nên những xóm làng trù mật, những vùng ngã ba sông nước mênh mang. Ngã ba Bông (xã Hà Sơn, Hà Trung) là nơi sông Mã tách dòng, phân nhánh thành sông Lèn, giáp ranh giữa 6 huyện: Hà Trung, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa.

Sức sống vùng Ngã ba Bông

Từ lâu, vùng Ngã ba Bông đã được biết đến là nơi hội sơn, tụ thủy, non nước hữu tình.

Sức sống vùng Ngã ba Bông

Đặc biệt, nơi đây thấm đượm chiều sâu lịch sử - văn hóa gắn liền với các di tích tiêu biểu, nhất là các di tích tâm linh.

Sức sống vùng Ngã ba Bông

Với hàng loạt các di tích như: Đền cô Bơ, đền Hàn Sơn, đền Cây thị, chùa Linh Xứng, đền thờ Lý Thường Kiệt… vùng Ngã ba Bông là một trong những nơi sinh hoạt tín ngưỡng - tâm linh sôi động.

Sức sống vùng Ngã ba Bông

Nhằm phát huy lợi thế của vùng đất, trong những năm qua cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm, chú trọng thu hút đầu tư phát triển du lịch. Ngã ba Bông giờ là một điểm đến thú vị trên hành trình “ngược - xuôi sông Mã”.

Sức sống vùng Ngã ba Bông

Cùng với du lịch, xã Hà Sơn còn thúc đẩy phát triển kinh tế trang trại, kinh tế rừng.

Sức sống vùng Ngã ba Bông

Nhiều hộ gia đình mạnh dạn đầu tư, xây dựng thành công các mô hình trang trại tổng hợp, từ đó góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoàng Linh


Hoàng Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]