(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, công tác quảng bá, tuyên truyền du lịch được tỉnh Thanh Hóa đặc biệt chú trọng. Trong giai đoạn du lịch phục hồi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Thanh Hoá tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hình thức xúc tiến, quảng bá thông qua các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, tổ chức các đoàn khảo sát tuyến, điểm du lịch. Mặt khác, đẩy mạnh truyền thông, với thông điệp “Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo đà cho du lịch phục hồi sau dịch Covid-19

Những năm gần đây, công tác quảng bá, tuyên truyền du lịch được tỉnh Thanh Hóa đặc biệt chú trọng. Trong giai đoạn du lịch phục hồi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Thanh Hoá tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hình thức xúc tiến, quảng bá thông qua các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, tổ chức các đoàn khảo sát tuyến, điểm du lịch. Mặt khác, đẩy mạnh truyền thông, với thông điệp “Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Bước đệm cho sự phục hồi

Trong những năm gần đây, du lịch Thanh Hoá tiếp tục khẳng định được vị trí thương hiệu, là điểm sáng trên bản đồ du lịch cả nước. Các hoạt động quảng bá du lịch ngày càng quy mô hơn, được đầu tư về nội dung, đi vào chiều sâu và chuyên biệt hoá cho từng phân khúc thị trường, mang lại hiệu quả cao.

Với những kết quả quan trọng đạt được trên lĩnh vực này đã góp phần mang đến cho xứ Thanh gần 10 triệu lượt khách trong năm 2019, tăng 17% so với năm 2018. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 300 nghìn lượt khách, tăng 30,3% so với năm 2018; phục vụ gần 18 triệu ngày khách; tổng thu du lịch đạt trên 14,5 nghìn tỷ đồng, tăng 37% so với năm 2018, trong đó, khách quốc tế ước đạt trên 90 triệu USD.

Phát huy những kết quả đạt được từ công tác quảng bá trong giai đoạn phục hồi du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo đó, đã có nhiều giải pháp, kế hoạch, cùng sự hiến kế của giới chuyên gia và các doanh nghiệp du lịch, nhằm tạo ra một cộng đồng trách nhiệm để dồn lực cho du lịch bật dậy sau nhiều tháng “đóng băng”. Đặc biệt, công tác xúc tiến, quảng bá được xác định là “đòn bẩy”, hỗ trợ đắc lực cho các bước khởi động hoạt động du lịch.

Đáng chú ý, cùng với các hoạt động kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh “Thanh Hoá - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn” trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, Thanh Hoá đã tạo ra hàng loạt điểm nhấn trong công tác xúc tiến, quảng bá ngay sau khi du lịch phục hồi trở lại như: tổ chức khảo sát đánh giá điểm đến; tổ chức các lễ hội văn hoá, thể thao du lịch tầm cỡ như: Lễ hội Carnival đường phố và bắn pháo hoa tầm thấp, Giải đua xe đạp, Lễ hội bánh chưng - bánh giày (Sầm Sơn)... thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong cả nước. Mặt khác, đây còn là cơ hội để Thanh Hoá tạo ra các “chuỗi liên kết” giữa các địa phương trong phát triển du lịch - xu hướng tất yếu của du lịch sau đại dịch Covid-19.

Doanh nghiệp tham gia quảng bá dịch vụ du lịch trong khuôn khổLễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hoá”.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá

Nhằm phục hồi hiệu quả hoạt động du lịch và phấn đấu đảm bảo các chỉ tiêu tăng trưởng năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch 131/KH-UBND ngày 12/6/2020 về việc triển khai thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong nhiều nhiệm vụ, giải pháp được đặt ra, thì công tác tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng du lịch và xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch, điểm đến hấp dẫn, an toàn là một giải pháp trọng tâm. Theo đó, mới đây nhất tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020 và công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa”. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của nhiều tỉnh, thành như Ninh Bình, Quảng Nam, Nghệ An, Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Đây là cơ hội lý tưởng để Thanh Hóa giới thiệu tiềm năng, lợi thế và đẩy mạnh xúc tiến du lịch. Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú, lữ hành, nhà hàng... đã tạo ra một “hội chợ” du lịch, giúp khách hàng tiếp cận thông tin sản phẩm, các chương trình giảm giá khuyến mại hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Trưởng phòng Quản lý Du lịch, Sở VH,TT&DL cho biết: Trước những thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19, tỉnh đã có những chỉ đạo rất quyết liệt trong việc thực hiện các giải pháp nhằm kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch. Theo đó, cùng với việc tổ chức thành công lễ phát động người Việt Nam đi du lịch Việt Nam, công tác tuyên truyền, quảng bá điểm đến an toàn, thân thiện, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, đặc trưng được chú trọng hàng đầu, với hàng loạt các sự kiện điểm nhấn diễn ra tại các trung tâm du lịch của tỉnh. Tuy nhiên, để công tác quảng bá mang lại hiệu ứng tốt, tạo được sự lan toả cũng cần có những cách làm phù hợp, trước hết là cần có sự vào cuộc của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, đảm bảo cho du khách khi đến với Thanh Hoá sẽ được tận hưởng các dịch vụ tốt nhất với giá cả ưu đãi nhất.

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến, đưa du lịch sớm vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, trong thời gian tới Thanh Hóa sẽ chủ động tăng cường liên kết với các địa phương trong cả nước tìm kiếm thị trường; tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp và báo chí về khảo sát, xây dựng và chào bán các tour du lịch đưa khách về Thanh Hóa. Đồng thời, khảo sát, xây dựng các tour du lịch mới; chú trọng khai thác hiệu quả các đường bay hiện có và đường bay mới đến và đi từ Cảng Hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa. Bên cạnh đó, tích cực vận động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch mới và đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn, nhằm thu hút du khách về với Thanh Hóa. Hướng dẫn, vận động các doanh nghiệp du lịch tăng cường hoạt động quảng bá tại website của doanh nghiệp, thường xuyên cập nhật các chương trình kích cầu, giảm giá của doanh nghiệp đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, phối hợp xây dựng các chiến dịch quảng bá dưới nhiều hình thức... qua đó nhằm giới thiệu những sản phẩm dịch vụ, kết nối tour tuyến với những đơn vị kinh doanh du lịch trọng điểm trong cả nước. Trên cơ sở đó, các đơn vị liên quan xây dựng tour, tuyến phục vụ du khách đến Thanh Hoá và ngược lại; phát triển các sản phẩm du lịch mới phù hợp với đặc trưng của các bên.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]