(vhds.baothanhhoa.vn) - Tháng 7 - tháng tri ân, cùng với các hoạt động “về nguồn”, hoạt động du lịch tới các điểm đến lịch sử năm nay thu hút đông đảo du khách. Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, lượng khách tham quan các điểm đến văn hóa lịch sử tăng mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháng 7 tour “Uống nước nhớ nguồn” tăng mạnh

Tháng 7 - tháng tri ân, cùng với các hoạt động “về nguồn”, hoạt động du lịch tới các điểm đến lịch sử năm nay thu hút đông đảo du khách. Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, lượng khách tham quan các điểm đến văn hóa lịch sử tăng mạnh.

Nhiều điểm đến văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hút khách trong tháng 7.

Bà Lê Thị Hải - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Xanh cho biết: “Dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, được chúng tôi đưa vào chương trình tri ân thường niên. Năm nay, thuận lợi cho các đơn vị lữ hành đó là ngày 27/7 là ngày nghỉ cuối tuần, do đó đối tượng khách hàng được mở rộng. Chính vì vậy đơn vị chúng tôi triển khai “Hành trình thăm lại chiến trường xưa”, hành trình 2 ngày 1 đêm hoặc 2 ngày 2 đêm, với nhiều ưu đãi đặc biệt nhằm tri ân đối tượng du khách là cựu chiến binh, thân nhân người có công với cách mạng. Theo đó, các điểm đến như Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh), Thành cổ Quảng Trị (Quảng Trị), di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An), mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình)... là những điểm đến thu hút du khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã tổ chức cho nhiều đoàn tham quan các điểm đến lịch sử trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như: Khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), chiến khu Ba Đình (Nga Sơn), hang Lò Cao kháng chiến (Như Thanh), chiến khu Ngọc Trạo (Thạch Thành)...”.

Nhắc đến hành trình “Uống nước nhớ nguồn”, từ đầu tháng 7 Khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng đã đón tiếp một lượng lớn du khách đến tham quan, dâng hương, vãn cảnh. Với các điểm di tích văn hóa về lịch sử cách mạng đã làm nên chiến thắng Hàm Rồng như trận địa đồi C4, cầu Hàm Rồng, đồi Quyết Thắng... Đặc biệt, trong những năm gần đây, du khách có thể dâng hương và tham quan tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ Hàm Rồng - nơi tri ân những người đã có công, đã cống hiến người chồng, người con ra đi để bảo vệ Tổ quốc.

Bà Trần Thị Ngân - Phó phòng Quản lý di tích và dịch vụ du lịch, BQL khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng cho biết: Tháng 7 năm nay lượng khách đến Khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng tăng mạnh so với tháng trước đó, đặc biệt là khách đoàn đến dâng hương tại Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sỹ Hàm Rồng”.

Điểm đến tiếp theo của chuyến hành trình tham quan các di tích lịch sử, tour Lam Kinh - Thành Nhà Hồ cũng là điểm đến thu hút sự quan tâm của du khách. Về với Lam Kinh trong dịp này, du khách không chỉ tham quan, tìm hiểu thêm về công trình bia đá Vĩnh Lăng có kích thước đồ sộ nhất trong rừng bia cổ Việt Nam, tham quan quần thể kiến trúc cổ... mà du khách còn đến đây với tấm lòng tri ân đối với người Anh hùng dân tộc Lê Lợi. Nhờ đó, đến thời điểm hiện nay, nơi đây đã đón khoảng 200.000 lượt khách.

Với tour du lịch này, công trình kiến trúc bằng đá có giá trị nghệ thuật độc đáo nhất khu vực - Thành Nhà Hồ cũng là điểm đến không thể bỏ qua của du khách. Về với Thành Nhà Hồ là cơ hội để du khách được hiểu hơn về lịch sử một thời. Được tận mắt chứng kiến công trình kiến trúc độc đáo mà đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn chưa thể giải mã. Đây cũng là công trình nói lên sự sáng tạo và sức lao động phi thường của nhân dân lao động cách đây hơn 600 năm.

Theo khảo sát tại một số công ty du lịch trên địa bàn tỉnh, cùng với Khu di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng, Lam Kinh, Thành Nhà Hồ thì các điểm đến văn hóa lịch sử như: Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa), chiến khu Ba Đình (Nga Sơn), chiến khu Ngọc Trạo (Thạch Thành), cụm di tích Sầm Sơn... cũng là những điểm đến hấp dẫn trong tháng 7, thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]