(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đầu tháng 7 vừa qua, tại Cảng Hàng không Thọ Xuân, Hãng Hàng không Vietjet đã chính thức khai trương đường bay Thanh Hóa - Nha Trang (Khánh Hòa). Sự kiện này tạo ra cơ hội lớn để Thanh Hóa kết nối các điểm du lịch với tỉnh bạn, mở ra trang mới trong thu hút đầu tư và phát triển du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm đường bay mới, cơ hội thúc đẩy du lịch phát triển

(VH&ĐS) Đầu tháng 7 vừa qua, tại Cảng Hàng không Thọ Xuân, Hãng Hàng không Vietjet đã chính thức khai trương đường bay Thanh Hóa - Nha Trang (Khánh Hòa). Sự kiện này tạo ra cơ hội lớn để Thanh Hóa kết nối các điểm du lịch với tỉnh bạn, mở ra trang mới trong thu hút đầu tư và phát triển du lịch.

Đường bay Thanh Hóa - Nha Trang được khai thác khứ hồi vào các ngày thứ 2, 4, 6, chủ nhật. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 1 giờ 45 phút. Đường bay Thanh Hóa - Nha Trang đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển, góp phần thúc đẩy giao thương, du lịch của người dân 2 thành phố, 2 tỉnh, tạo thêm nhiều cơ hội đi lại, du lịch cho người dân và du khách.

Mặc dù đường bay Thanh Hóa - Nha Trang do Vietjet air mới đưa vào khai thác từ ngày 6/6/2016 đến nay, nhưng đã thu hút rất đông hành khách, ước lượng khoảng trên 2 nghìn hành khách đi và đến. Đón đầu cơ hội này, các công ty du lịch lữ hành đã lên kế hoạch 2 tour từ Thanh Hóa đến Nha Trang và ngược lại: tour 3 ngày 2 đêm và 4 ngày 3 đêm, khởi hành hàng tuần theo lịch bay của hãng Vietjet, theo đánh giá ban đầu của các công ty, thì tour du lịch này hiện đang thu hút khách đăng kí.

Ông Trần Văn Khánh - Công ty Du lịch lữ hành Đại Dương cho biết: “Việc đưa vào khai thác đường bay Thanh Hóa - Nha Trang tạo cho du khách tiếp cận với hai điểm du lịch nổi tiếng của đất nước dễ dàng hơn, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch khai thác, các tour du lịch cũng đa dạng hơn, tăng thêm sự lựa chọn cho khách”.

Chị Phạm Thủy, một hành khách ở Nha Trang đến du lịch tại Thanh Hóa cho biết: “Trước đây muốn về du lịch tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, tôi phải đi bằng ô tô, nhưng giờ có đường bay mới này Thanh Hóa đã gần hơn, với thời gian ngắn hơn, chi phí cũng khá phù hợp. Người dân gốc Thanh Hóa sinh sống và công tác ở Khánh Hòa cũng rất đông. Việc mở tuyến bay này tạo điều kiện thuận lợi cho người Thanh Hóa ở Khánh Hòa rút ngắn khoảng cách mỗi lần về thăm quê. Người dân ở Khánh Hòa cũng thuận tiện đến Thanh Hóa du lịch”.

Các hãng hàng không khai thác các đường bay mới tạo ra cơ hội thúc đẩy du lịch phát triển.

Thực tế cho thấy các công ty du lịch lữ hành Thanh Hóa và Nha Trang có sản phẩm du lịch khác nhau nên rất dễ để bổ sung cho nhau. Để thúc đẩy và góp phần tạo điều kiện cạnh tranh tốt nhất, các doanh nghiệp du lịch hai tỉnh cần có những chính sách giá linh hoạt dành cho những khoảng thời gian khởi hành đầu và cuối tuần, thường xuyên kích cầu để kích thích nhu cầu, đồng thời tạo điều kiện cho các công ty lữ hành triển khai các tour.

Hiện nay, tại Cảng Hàng không Thọ Xuân có 3 hãng hàng không (Vietnam Airlines, Jestar Pacific và Vietjet Air) đang khai thác 3 đường bay: TP. Hồ Chí Minh - Thanh Hóa;Buôn Ma Thuột - Thanh Hóa và Thanh Hóa - Nha Trang. Với sự phát triển ngày càng hiệu quả của Cảng Hàng không Thọ Xuân, đồng thời để đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với quốc tế và khu vực, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ bổ sung Cảng Hàng không Thọ Xuân vào quy hoạch cảng hàng không quốc tế và nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế, trước tiên là mở tuyến bay đi các nước Thái Lan, Singapore.

Bên cạnh việc liên kết giảm giá, thời gian gần đây, các hãng hàng không mở thêm đường bay đến các điểm du lịch nhiều tiềm năng, giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc mở thêm đường tour mới, tăng sự lựa chọn cho khách du lịch. Đây là cơ hội thúc đẩy, hợp tác phát triển kinh tế giữa các tỉnh; nối các tour du lịch, mở đường tour mới cho các công ty lữ hành khai thác. Việc khai thông giao thông, nhất là bằng loại hình vận tải thuận tiện như hàng không sẽ tạo động lực mạnh mẽ kích cầu du lịch, các hãng du lịch nhanh chóng xây dựng các tour ngắn ngày phục vụ du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng cuối và đầu tuần, với giá tiết kiệm.

Sự sát cánh hợp tác của ngành hàng không với hàng loạt chính sách khuyến mãi, giảm giá các tuyến bay nội địa đã góp phần quan trọng cho các doanh nghiệp du lịch thiết kế tour và bán tour giá rẻ, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người xứ Thanh đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Lan Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]