(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 10 và 10 tháng của năm 2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở Công Thương báo cáo rõ diễn biến vụ Khaisilk bán hàng gian, hàng giả vì vụ việc làm ảnh hưởng đến du lịch của thành phố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ Khaisilk ảnh hưởng đến du lịch

Tại cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 10 và 10 tháng của năm 2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu Sở Công Thương báo cáo rõ diễn biến vụ Khaisilk bán hàng gian, hàng giả vì vụ việc làm ảnh hưởng đến du lịch của thành phố.

Một trong những cửa hàng của Khaisilk đã đóng cửa sau khi báo chí, công luận phát hiện thương hiệu này làm ăn gian dối. (Ảnh chụp cửa hàng trên đường Đồng Khởi, Q,1).

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho hay ở TP.HCM, Khaisilk có 3 cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP, trong đó 2 cửa hàng nằm trên đường Đồng Khởi và 1 cửa hàng ở đường Tôn Đức Thắng.

Sau khi báo chí, công luận phát hiện thương hiệu này bán hàng gian dối, tất cả cửa hàng bán tơ lụa của Tập đoàn Khaisilk trong cả nước đều đóng cửa. Ở TP.HCM, 3 cửa hàng nêu trên đăng bảng tạm ngừng kinh doanh để kiểm tra, điều chỉnh hàng hóa.

Thời gian qua, Bộ Công Thương chỉ đạo cơ quan chức năng trực thuộc Bộ và những địa phương liên quan, trong đó có TP.HCM, tập trung phối hợp kiểm tra, rà soát mức độ, tình hình vi phạm của Tập đoàn Khaisilk.

Theo tinh thần chỉ đạo, lực lượng chức năng TP.HCM đang ráo riết kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Khasilk. Giám đốc Sở Công Thương cam kết TP sẽ kiên quyết xử lý nếu phát hiện hành vi sai phạm. Tình hình cụ thể sẽ báo cáo UBND TP trong thời gian tới.

Cũng theo ông Kiên, đối tượng khách hàng của Khaisilk chủ yếu là khách nước ngoài và các đơn vị có nhiều mối quan hệ ngoại giao.

Sau khi nghe Giám đốc Sở Công Thương báo cáo, Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay vụ việc ảnh hưởng đến du lịch TP.HCM và yêu cầu phải có báo cáo tổng thể về vụ việc.

"Tôi không thể chấp nhận doanh nghiệp làm hàng gian, hàng giả, không có tôn trọng đạo đức nghề nghiệp, lừa dối du khách", ông Phong khẳng định.

Trước đó, khách hàng đã tố cáo cửa hàng Khaisilk (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bán khăn lụa xuất xứ Trung Quốc nhưng in nhãn mác "Khaisilk made in Vietnam". Hiện, vụ việc đang được Bộ Công Thương và cơ quan chức năng làm rõ.

Theo baodulich.net.vn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]