(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại một số bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh và địa phương trong thời gian qua đã xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ nhân viên y tế. Trước thực trạng đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh đã và đang siết chặt các biện pháp phòng chống, quyết tâm không để dịch xâm nhập vào bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Tại một số bệnh viện tuyến Trung ương, tuyến tỉnh và địa phương trong thời gian qua đã xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ nhân viên y tế. Trước thực trạng đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh đã và đang siết chặt các biện pháp phòng chống, quyết tâm không để dịch xâm nhập vào bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Dù dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nhưng do làm tốt công tác phòng, chống dịch nên trung bình mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh vẫn tiếp nhận khoảng 140 bệnh nhân đến khám ngoại trú và 110 bệnh nhân điều trị nội trú.

Nhằm siết chặt công tác phòng dịch, ngay cổng ra vào, bệnh viện đã bố trí nhân viên chăm sóc khách hàng thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, sàng lọc, phân luồng. Bên trong khuôn viên bệnh viện các nhân viên y tế, lực lượng bảo vệ cũng luôn kiểm tra, túc trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Công tác sàng lọc, cách ly được thực hiện nghiêm ngặt với khu vực khám riêng biệt và có lối đi riêng tránh nguy cơ lây nhiễm cũng như đảm bảo an toàn cho các bác sỹ và bệnh nhân điều trị.

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Bệnh viện còn triển khai test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 cho cán bộ, y tế, người phục vụ trong khuôn viên bệnh viện và bệnh nhân khám bệnh ngoại trú, nội trú, người nhà chăm nuôi.

Việc giãn cách bên trong bệnh viện được thực hiện nghiêm tại các khu vực tập trung đông người, áp dụng mỗi bệnh nhân chỉ được một người nhà chăm nuôi chăm sóc trong quá trình điều trị.

Với tổng số 152 cán bộ viên chức - lao động, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn khám, chữa bệnh tại Bệnh viện luôn được quan tâm đặc biệt. Ngay từ đầu năm Bệnh viện đã xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch, đặc biệt là các phương án phòng, chống bệnh dịch COVID-19 đáp ứng với các tình huống của dịch bệnh. Kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch và các tổ giúp việc; ban hành các quy chế và phân công nhiệm vụ của ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

Bác sĩ CKII Đoàn Mạnh Huân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh cho biết: Tại các khoa điều trị đều được bố trí phòng khám cách ly, khu điều trị cách ly riêng biệt với các trang thiết bị, phương tiện và thuốc, vật tư cần thiết đáp ứng công tác phòng, chống dịch và điều trị cho người bệnh; trường hợp người bệnh nghi ngờ hoặc phát hiện nhiễm COVID-19 sẽ nhanh chóng được đưa vào khu riêng biệt. Trong thời gian qua đã có các trường hợp phải can thiệp thủ thuật, phẫu thuật tại khu cách ly điều trị như: Xử lý vết thương, sinh đẻ và phẫu thuật lấy thai cho các đối tượng cách ly theo dõi đảm bảo an toàn về chuyên môn và công tác kiểm soát nhiễm khuẩn. Công tác chăm sóc người bệnh được thực hiện đảm bảo đúng theo quy trình của Bộ Y tế.

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, bảo đảm khả năng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 một cách tốt nhất trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, Bệnh viện đã kiện toàn phương án triển khai đáp ứng theo từng cấp độ dịch bệnh. Theo đó, cấp độ 1 đảm bảo quy mô giường bệnh điều trị đến ≤ 20 bệnh nhân mắc COVID-19; cấp độ 2 đảm bảo quy mô giường bệnh điều trị từ > 20 đến ≤ 50 bệnh nhân mắc COVID-19; cấp độ 3 đảm bảo quy mô giường bệnh điều trị đến ≤ 70 bệnh nhân mắc COVID-19 (40% giường bệnh toàn viện); cấp độ 4: có trên 70 bệnh nhân COVID-19 thì đơn vị báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và Sở Y tế đề nghị thành lập Bệnh viện giã chiến điều trị COVID-19 và hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị y tế.

Hiện tại, bệnh viện đã chủ động bảo đảm về nhân lực phục vụ, trang thiết bị y tế, danh mục thuốc điều trị, vật tư tiêu hao, trang bị phòng hộ, sẵn sàng thu dung, cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị ca bệnh COVID-19 theo nguyên tắc “4 tại chỗ”.

Với sự chủ động và tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ, sự hợp tác của người dân trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh đang góp phần đảm bảo an toàn cho người bệnh, hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng của dịch đến hoạt động của bệnh viện.

Thu Thủy - Trung Lê


Thu Thủy - Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]