(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 16 và 17-11-2021, Tòa án Nhân dân huyện Thường Xuân đã mở phiên tòa xét xử vụ án trộm cắp trâu, bò đối với 5 đối tượng gồm: Lê Khắc Thành, 52 tuổi; Lương Văn Òn, 33 tuổi; Lương Văn Cường, 43 tuổi; Lương Văn Tùng, 41 tuổi; Lô Văn Mười, 43 tuổi ở xã Quang Phong và thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Giá đắt cho những kẻ trộm cắp trâu, bò

Ngày 16 và 17-11-2021, Tòa án Nhân dân huyện Thường Xuân đã mở phiên tòa xét xử vụ án trộm cắp trâu, bò đối với 5 đối tượng gồm: Lê Khắc Thành, 52 tuổi; Lương Văn Òn, 33 tuổi; Lương Văn Cường, 43 tuổi; Lương Văn Tùng, 41 tuổi; Lô Văn Mười, 43 tuổi ở xã Quang Phong và thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Giá đắt cho những kẻ trộm cắp trâu, bò

Các đối tượng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân huyện Thường Xuân, từ tháng 1-2019 đến ngày 3-2-2021, nhóm đối tượng do Lê Khắc Thành cầm đầu đã câu kết với các đối tượng Lương Văn Òn, Lô Văn Mười, Lương Văn Cường, Lương Văn Tùng đi trộm cắp trâu, bò trên địa bàn xã Yên Nhân (huyện Thường Xuân) và xã Đồng Văn, huyện Quế Phong (Nghệ Anh) sau đó xẻ thịt mang về bán cho Thành.

Để thực hiện hành vi của mình, Lương Văn Òn, Lô Văn Mười, Lương Văn Cường, Lương Văn Tùng lên kế hoạch mỗi người chuẩn bị 1 con dao, 1 ba lô, rìu, dây thép… Trong vai những người đi rừng, các đối tượng này thường xuyên tìm kiếm những con trâu, bò được người dân thả trong rừng sau đó dụ trâu, bò đến nơi vắng vẻ hoặc sâu trong rừng sau đó giết thịt cho vào ba lô mang về bán cho Thành. Riêng phần xương, da, nội tạng… các đối tượng bỏ lại trong rừng.

Với thủ đoạn trên, nhóm đối tượng này đã gây ra 23 vụ, với 25 con trâu, bò. Trong đó, trên địa bàn xã Yên Nhân (huyện Thường Xuân) 13 con, huyện Quế Phong (Nghệ An) 12 con.

Trên cơ sở đề nghị của kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa, Tòa án Nhân dân huyện Thường Xuân đã tuyên phạt các bị cáo Lê Khắc Thành 12 năm 6 tháng tù, Lương Văn Ón, 12 năm 3 tháng tù, Lương Văn Cường 12 năm tù, Lương Văn Tùng 11 năm 9 tháng tù, Lô Văn Mười 4 năm tù. Đồng thời buộc các bị cáo phải bồi thường cho các bị hại số tiền thiệt hại trên 437 triệu đồng.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]