(vhds.baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành văn bản số 13627/UBND-THKH về việc hướng dẫn thủ tục di chuyển qua các chốt kiểm soát người ra, vào địa bàn các huyện, thị xã, thành phố đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội. Trong đó nêu rõ đối tượng, các yêu cầu về giấy tờ, thủ tục khi di chuyển qua chốt kiểm soát dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giấy đi đường và “hộ chiếu” vắc - xin COVID-19

UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành văn bản số 13627/UBND-THKH về việc hướng dẫn thủ tục di chuyển qua các chốt kiểm soát người ra, vào địa bàn các huyện, thị xã, thành phố đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội. Trong đó nêu rõ đối tượng, các yêu cầu về giấy tờ, thủ tục khi di chuyển qua chốt kiểm soát dịch bệnh.

Giấy đi đường và “hộ chiếu” vắc - xin COVID-19

Hình ảnh tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến từ Cầu Nguyệt Viên vào TP Thanh Hoá.

Điểm đáng lưu ý đó là người có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc - xin phòng COVID-19 cũng sẽ được qua các chốt kiểm soát.

Đây là mấu chốt, là điều kiện cần và đủ để người dân đi lại và hoạt động ở hiện tại và trong tương lai. Như đã biết, trên thế giới đã có nhiều quốc gia thực hiện việc xác định đối tượng được thông hành là người đã tiêm đủ 2 mũi vắc - xin phòng COVID-19. Ví dụ như Israel cấp thẻ xanh cho người tiêm đủ 2 mũi vắc - xin COVID-19 để người dân có thể vào các tụ điểm vui chơi, giải trí, mua sắm, thể thao, xuất cảnh du lịch và các hoạt động đông người khác; Hàn Quốc cho phép những người đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 được phép đi du lịch nước ngoài…

Vậy ta có thể biết được rằng, ngoài các biện pháp phòng chống COVID-19 thì muốn giải quyết nguồn cơn của dịch bệnh thì phải dựa vào khoa học trong y học. Hiện nay y học vẫn chưa nhiên cứu ra thuốc chữa và điều trị đặc chủng COVID-19 thì vắc - xin là “cứu cánh”.

Tuy nhiên, do sự khan hiếm về vắc - xin COVID-19, nên người dân toàn quốc nói chung và Nhân dân tỉnh Thanh Thoá nói riêng có nhiều bộ phận người dân chưa thể tiếp cận và được tiêm vắc - xin COVID-19. Bởi vậy, trước hết người dân cần bình tĩnh, thực hiện nghiêm các hướng dẫn của cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Đảng và Nhà nước vẫn đang nỗ lực nghiên cứu, tìm nguồn vắc - xin để kịp thời tiêm chủng cho người dân.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]