(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP, ngày 24-9-2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), huyện Ngọc Lặc đã triển khai nhiều biện pháp để NLĐ và người SDLĐ sớm được tiếp cận chính sách, từng bước vượt qua khó khăn của dịch bệnh COVID-19.

Huyện Ngọc Lặc nỗ lực triển khai Nghị quyết 116/NQ-CP

Thực hiện Nghị quyết 116/NQ-CP, ngày 24-9-2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (SDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), huyện Ngọc Lặc đã triển khai nhiều biện pháp để NLĐ và người SDLĐ sớm được tiếp cận chính sách, từng bước vượt qua khó khăn của dịch bệnh COVID-19.

Huyện Ngọc Lặc nỗ lực triển khai Nghị quyết 116/NQ-CP

Nhân viên BHXH huyện Ngọc Lặc giải đáp những thông tin, vướng mắc cho người lao động khi đến làm thủ tục để hưởng hỗ trợ của Nhà nước.

Ngay sau khinhận được văn bản của cấp trên về chi trả hỗ trợ NLĐ, người SDLĐ bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, BHXH huyện Ngọc Lặc đã chủ động tham mưu cho huyện Ngọc Lặc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị SDLĐ rà soát, đối chiếu lập danh sách người được hưởng, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết kịp thời, đảm bảo công khai, minh bạch. Qua rà soát, huyện có 87 chủ sử hữu lao động, gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh với 5.170 lao động được hỗ trợ theo Nghị quyết 116/NQ-CP và 906 người lao đông đã nghỉ việc tham gia đóng bảo hiểm xã hội thất nghiệp còn thời gian bảo lưu được hưởng hỗ trợ. Đến thời điểm này, BHXH huyện Ngọc Lặc đã có 4.570 người được nhận hỗ trợ với tống số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Tại Công Ty TNHH Việt Pan - Pacific Thanh Hóa đóng trên địa bàn huyện Ngọc Lặc có 3.895 lao động được hưởng chính sách này. Khi được nhận hỗ trợ lãnh đạo, quản lý, công nhân đều phấn khởi.

Có tên trong danh sách nhận hỗ trợ, chị Đào Thị Huyền chia sẻ: Tôi không nghĩ mình đang có việc làm bình thường lại được nhận khoản hỗ trợ này. Số tiền tuy không lớn, nhưng rất có ý nghĩa. Sự quan tâm này đã tạo động lực để chúng tôi tiếp tục lao động sản xuất góp phần đảm bảo cuộc sống cho mình và cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch COVID-19.

Huyện Ngọc Lặc nỗ lực triển khai Nghị quyết 116/NQ-CP

Được hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ, công nhân Công ty TNHH Việt Pan - Pacific có thêm động lực lao động sản xuất.

Bà Lê Thị Quyên, Trưởng phòng nhân sự, Công ty TNHH Việt Pan - Pacific Thanh Hóa cho biết: Gói hỗ trợ cho NLĐ và người SDLĐ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp đang được khẩn trương chi trả, có ý nghĩa rất lớn ở thời điểm này đối với doanh nghiệp. Bởi lẽ, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhất là đợt dịch thứ 4, hầu hết các doanh nghiệp đều gặp khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ cũng như các chi phí đi kèm trong quá trình thực hiện "mục tiêu kép” vừa sản xuất, vừa phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Thành Sơn, Giám đốc BHXH huyện Ngọc Lặc cho biết: Triển khai chính sách hỗ trợ NLĐ và NSDLĐ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP, BHXH huyện Ngọc Lặc xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu của đơn vị trong quý IV/2021.

Để việc chi trả tiền hỗ trợ cho doanh nghiệp và NLĐ sớm nhất, nhanh nhất, chính xác nhất, cán bộ, viên chức cơ quan BHXH huyện không quản ngày đêm, kể cả ngày nghỉ, khẩn trương rà soát, cập nhật, đối chiếu dữ liệu, lập danh sách người lao động, doanh nghiệp đủ điều kiện hưởng hỗ trợ từ Quỹ BHTN để gửi đến các doanh nghiệp cho người lao động kịp thời rà soát, bổ sung thông tin, giúp doanh nghiệp và người lao động sớm được thụ hưởng chính sách hỗ trợ từ Quỹ BHTN. Phấn đấu đến 20/11/2021 sẽ hoàn tất việc chi trả hỗ trợ cho NLĐ, người SDLĐ.

“Hỗ trợ NLĐ và NSDLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ BHTN là chính sách chưa có tiền lệ từ trước đến nay của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Việc hỗ trợ giúp NLĐ và NSDLĐ có thêm động lực vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, sản xuất và quan trọng là doanh nghiệp có cơ hội để tái tạo sản xuất, tạo việc làm cho NLĐ. Qua đó, củng cố niềm tin, khích lệ NLĐ và NSDLĐ tiếp tục yên tâm cống hiến cho doanh nghiệp, thúc đẩy KT-XH phát triển”, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc Phạm Văn Đạt khẳng định.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]