(vhds.baothanhhoa.vn) - Bà con nông dân huyện Quảng Xương đã và đang tranh thủ thu hoạch một số trà rau vụ đông sớm, vừa tập trung xuống giống, chăm sóc các loại rau màu cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Huyện Quảng Xương: Dồi dào nguồn rau xanh cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Bà con nông dân huyện Quảng Xương đã và đang tranh thủ thu hoạch một số trà rau vụ đông sớm, vừa tập trung xuống giống, chăm sóc các loại rau màu cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Huyện Quảng Xương: Dồi dào nguồn rau xanh cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Xương đảm bảo nguồn rau xanh dồi dào phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Xã Quảng Yên từ lâu có truyền thống sản xuất chuyên canh cây rau màu. Vụ đông xuân năm nay nông dân trên địa bàn xã đưa vào sản xuất gần 90ha diện tích rau màu các loại. Để nâng cao hiệu quả kinh tế cho diện tích trồng rau, đồng thời cung cấp nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng, xã Quảng Yên đã mở rộng diện tích vùng trồng rau an toàn tập trung theo tiêu chuẩn VietGap. Trong quá trình trồng, đến chăm sóc và thu hoạch, Hội nông dân xã Quảng Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích các hộ trồng thực hiện nghiêm túc quy trình kỹ thuât, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên đã tạo được thương hiệu rau an toàn trên địa bàn và những vùng phụ cận với giá trị kinh tế cao.

Huyện Quảng Xương: Dồi dào nguồn rau xanh cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Nông dân xã Quảng Yên chăm sóc rau màu kịp cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Vụ đông năm nay, huyện Quảng Xương gieo trồng được trên 1.000 ha diện tích rau màu các loại. Trong đó có khoảng 2/3 diện tích sẽ cho thu hoạch bán vào dịp Tết Nguyên đán, tập trung chủ yếu ở xã sản xuất rau truyền thống như: Quảng Lưu, Quảng Văn, Quảng Yên, Quảng Chính, Quảng Hải, Quảng Lộc… Thời điểm này, bà con nông dân các địa phương đang tích cực ra đồng chăm sóc, thu hoạch các loại rau ngắn và trồng thêm các loại rau màu dài ngày như: Cà chua, su hà, bắp cải, súp lơ, hành, tỏi. Để tránh hiện tượng rau trồng tập trung, ồ ạt dẫn đến dư thừa nguồn cung vào dịp giáp Tết Nguyên đán, bà con nông dân thực hiện trồng xen canh, rải vụ và đa dạng hoá các loại sản phẩm để nâng cao hiệu quả trên đơn vị diện tích.

Huyện Quảng Xương: Dồi dào nguồn rau xanh cho thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Cà chua được người dân Quảng Xương trồng, chăm sóc để thu hoạch, phục vụ Tết

Theo tính toán của các hộ trồng rau, mỗi sào rau xanh bán vào dịp Tết Nguyên đán nông dân có thu nhập từ 7 triệu đếm 8 triệu đồng, cao hơn ngày thường khoảng 2 triệu đồng. Để nâng cao chất lượng được người tiêu dùng ưa chuộng, ngoài những vùng rau sản xuất theo mô hình rau an toàn, nông dân cũng thực hiện nghiêm việc sử dụng các loại phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo an toàn; tăng cường diệt trừ sâu bệnh bằng phương pháp thủ công, bón phân sinh học để nguồn rau cung ứng ra thị trường đảm bảo an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]