(vhds.baothanhhoa.vn) - Chuẩn bị các phương án tổ chức tiếp nhận, vận chuyển, quản lý cách ly y tế công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương với tinh thần nhanh chóng, hiệu quả nhất, huyện Yên Định đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón công dân trở về.

Huyện Yên Định sẵn sàng các điều kiện để đón công dân trở về địa phương

Chuẩn bị các phương án tổ chức tiếp nhận, vận chuyển, quản lý cách ly y tế công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương với tinh thần nhanh chóng, hiệu quả nhất, huyện Yên Định đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón công dân trở về.

Huyện Yên Định sẵn sàng các điều kiện để đón công dân trở về địa phương

Lực lượng y tế huyện tăng cường test nhanh, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ các tỉnh, thành khác về địa phương.

Xác định phương án chủ động cách ly y tế kịp thời những người có nguy cơ cao không để lan dịch trong cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để phát hiện sớm và xử lý kịp thời những trường hợp dương tính với COVID-19, huyện Yên Định đã thành lập bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 để đáp ứng nhu cầu thu dung, chăm sóc, theo dõi và điều trị các trường hợp mắc COVID-19 sẵn sàng đón tiếp công dân địa phương trở về. Theo đó, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng phương án phân loại cấp độ giường bệnh với quy mô cấp độ 1: 100 giường bệnh; cấp độ 2: 200 giường bệnh; cấp độ 3: 300 giường bệnh.

Huyện Yên Định sẵn sàng các điều kiện để đón công dân trở về địa phương

Phun khử khuẩn các khu cách ly.

Bác sỹ Trần Văn Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Định cho biết: Tính đến ngày 22-7, huyện Yên Định hiện có 11.937 người đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố khác có nhu cầu trở về địa phương. Để chuẩn bị các điều kiện đón công dân trở về, huyện đã vận hành 2 khu cách ly là Công sở UBND xã Yên Bái cũ và Trạm y tế xã Yên Bái. Đồng thời tiến hành khởi động thêm một khu cách ly tại Công sở xã Yên Phú. Ngoài ra, huyện còn tiến hành khảo sát dự bị một số trường mầm non, nhà thi đấu tại xã Định Long, Yên Trường…

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 3 khu cách ly tập trung, công suất tối đa trên 200 người, trang bị đầy đủ hệ thống camera giám sát và các dụng cụ sinh hoạt thiết yếu.

Huyện Yên Định sẵn sàng các điều kiện để đón công dân trở về địa phương

Trung tâm Y tế huyện Yên Định.

Liên quan đến công tác hậu cần phục vụ người dân cách ly khi trở về địa phương, huyện Yên Định đã xây dựng nhiều phương án và chủ động, linh hoạt thay đổi tùy theo tình hình thực tế về số lượng, nhu cầu của công dân cách ly. Trên nguyên tắc đảm bảo các loại vật tư, trang thiết bị phòng dịch như khẩu trang, kính, trang phục bảo hộ phải chuẩn bị sẵn sàng, đủ số lượng, tuyệt đối không để thiếu vật tư phòng dịch của lực lượng tuyến đầu chống dịch; đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho người dân, đặc biệt là an toàn phòng dịch COVID-19, nguồn cung nhu yếu phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Huyện Yên Định sẵn sàng các điều kiện để đón công dân trở về địa phương

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Định hướng dẫn người dân khai báo Y tế

Với tinh thần an toàn dịch bệnh là trên hết, việc chủ động phương án đón con em địa phương từ vùng dịch có nhu cầu trở về thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, nghĩa đồng bào của chính quyền và người dân huyện Yên Định, góp phần cùng tỉnh và cả nước chiến thắng dịch, bệnh COVID-19.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]