(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo Quyết định số 1638/QĐ-UBND ngày 20-5-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về ban hành Danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, huyện Lang Chánh có 2 sản phẩm có thể phát triển thành sản phẩm chủ lực và xây dựng thương hiệu, đó là: gỗ và các sản phẩm từ gỗ, tre luồng và các sản phẩm từ tre luồng.

Lang Chánh phát triển kinh tế lâm nghiệp gắn với du lịch

Theo Quyết định số 1638/QĐ-UBND ngày 20-5-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về ban hành Danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, huyện Lang Chánh có 2 sản phẩm có thể phát triển thành sản phẩm chủ lực và xây dựng thương hiệu, đó là: gỗ và các sản phẩm từ gỗ, tre luồng và các sản phẩm từ tre luồng.

Lang Chánh phát triển kinh tế lâm nghiệp gắn với du lịch

Người dân xã Tam Văn (Lang Chánh) phục tráng rừng luồng.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lang Chánh có 10.292 ha diện tích rừng phòng hộ, rừng sản xuất, khoanh nuôi bảo vệ đã được cấp chứng chỉ FSC. Trong đó, rừng trồng sản xuất cây keo 1.000 ha, rừng trồng sản xuất luồng 142 ha.

Trước đây, Lang Chánh từng được biết đến với tên gọi là “Vua luồng”, tuy nhiên, theo thời gian cùng quá trình phát triển kinh tế - xã hội, cây luồng đã và đang giảm dần về diện tích, chất lượng, giá trị kinh tế đem lại chưa tương xứng với tiềm năng. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm và phục hồi tên gọi “Vua luồng” sẽ góp phần quan trọng nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển rừng trồng bền vững.

Là huyện có tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên rừng, khí hậu, địa hình, thời gian gần đây, Lang Chánh đang tận dụng các điều kiện sẵn có để phát triển du lịch, nhất là loại hình du lịch trải nghiệm trong rừng tự nhiên. Ban Quản lý rừng phòng hộ Lang Chánh đã liên kết cùng Công ty Sông Mã xây dựng hạ tầng thiết yếu, liên kết cùng Khu du lịch sinh thái thác Ma Hao, bản Năng Cát (xã Trí Nang) dần hình thành quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch trải nghiệm, từng bước đáp ứng nhu cầu du lịch khám phá, nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm của du khách trong và ngoài tỉnh.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]