(vhds.baothanhhoa.vn) - Gắn bó với công tác hội đến nay đã 23 năm, chị Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Giang (Thọ Xuân) không chỉ có bề dày kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện phong trào mà còn là người có trái tim ấm áp.

Người cán bộ nhiệt huyết, gắn bó với tổ chức hội

Gắn bó với công tác hội đến nay đã 23 năm, chị Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Giang (Thọ Xuân) không chỉ có bề dày kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện phong trào mà còn là người có trái tim ấm áp.

Người cán bộ nhiệt huyết, gắn bó với tổ chức hội

Chị Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Giang (người đứng) đang hướng dẫn đồng nghiệp.

Trưởng thành từ chi hội cơ sở, suốt chặng đường gắn bó với tổ chức hội, chị Hoa luôn coi hội viên, phụ nữ là chị em thân thiết, tổ chức hội là mái ấm thứ hai của tất cả chị em. Bởi thế các phong trào, hoạt động hội phải luôn vì mang lại lợi ích cho chị em.

Người cán bộ nhiệt huyết, gắn bó với tổ chức hội

Đến thăm gia đình hội viên Trương Thị Trang, chi hội phụ nữ thôn 2 có hoàn cảnh khó khăn do bản thân bị bệnh hiểm nghèo, chị Hoa đã thay mặt Ban Thường vụ Hội LHPN xã trao tặng học bổng cho con chị Trang là bé Trương Thị Khánh Huyền, học sinh lớp 6 vượt khó học giỏi. Chị Hoa đã động viên mẹ con chị Trang nỗ lực vượt khó làm chỗ dựa cho nhau trong cuộc sống, tổ chức hội sẽ luôn đồng hành cùng mẹ con chị. Vừa qua, tổ chức Hội và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ gia đình chị Trang xây nhà mới, ổn định cuộc sống.

Hội Phụ nữ xã Xuân Giang được Hội phụ nữ cấp trên đánh giá là một trong những đơn vị xây dựng được nhiều mô hình, hoạt động thiết thực nhất, thu hút nhiều hội viên tham gia, trong đó có nhiều loại hình CLB, mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ”, “Chi hội phụ nữ tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm”, “Sử dụng làn nhựa thay thế túi ni lông”, “Gia đình hạnh phúc bền vững”…

Là địa phương đi đầu trong xây dựng NTM, NTM nâng cao của huyện, Hội LHPN xã đã đăng ký với cấp ủy đảm nhiệm tiêu chí môi trường và thu nhập, trên cơ sở đó, hội đã thành lập hợp tác xã “Dịch vụ môi trường”, “Tổ hợp tác trồng rau sạch”, xây dựng 13 tuyến đường xanh - sạch - đẹp với gần 10 km đường hoa thay thế cỏ dại, xây dựng 1 mô hình “Nhà sạch vườn mẫu”, 10 mô hình “Nhà sạch vườn đẹp”.

Đặc biệt, Hội LHPN xã Xuân Giang còn là một trong những đơn vị đi đầu trong việc vận động thành lập “Tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm mua bảo hiểm y tế” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ khó khăn chưa có điều kiện mua thẻ BHYT được vay vốn không lãi hoặc được hỗ trợ một phần kinh phí mua thẻ BHYT khám, chữa bệnh, giảm chi phí lúc khó khăn. Đến nay toàn xã có 64 tổ tiết kiệm mua thẻ BHYT, nâng tỷ lệ hội viên tham gia BHYT đạt 99%; vận động được 435 hợp đồng BHXH tự nguyện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội...

Người cán bộ nhiệt huyết, gắn bó với tổ chức hội

Chị Hoa dành nhiều thời gian đi cơ sở, thăm, động viên hội viên sản xuất và nắm bắt tình hình tư tưởng hội viên.

Để đạt được những kết quả trên, chị Hoa cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã tận tâm, nhiệt huyết và trách nhiệm với hội viên và tổ chức hội. Cá nhân chị dành nhiều thời gian cho công việc, tham mưu cho cấp ủy nhiều chủ trương, giải pháp phát triển phong trào, hoạt động hội để khai thác, phát huy nội lực của hội viên, phụ nữ đóng góp cho phong trào, hoạt động của hội của địa phương. Ở đâu, lúc nào, hội viên cần, chi hội cần chị Hoa đều có mặt, nhiệt tình chia sẻ, giúp đỡ, hướng dẫn chi hội triển khai thực hiện nhiệm vụ. Chị Hoa nỗ lực cùng tổ chức hội phối hợp quản lý hơn 11 tỷ đồng vốn vay các kênh ngân hàng; vận động xây dựng quỹ hơn 800 triệu đồng giúp hàng trăm lượt hội viên vay vốn sản xuất, sinh hoạt; vận động thành lập 10 doanh nghiệp. Trong xây dựng NTM và NTM nâng cao, chị cùng với tổ chức hội đã vận động hội viên hiến đất mở rộng đường, trị giá gần 10 tỷ đồng; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ sửa chữa và xây mới 18 mái ấm tình thương, trao 10 con bê sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo.

Người cán bộ nhiệt huyết, gắn bó với tổ chức hội

Nhiều hội viên, phụ nữ xã Xuân Giang được tạo việc làm tại cơ sở may hàng thủ công do hội viên Vũ Thị Trang thôn 2 làm chủ đã rất tích cực tham gia hoạt động của hội, của địa phương

Thời gian gần đây do diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp, chị Hoa cùng Ban Chấp hành, hội viên nòng cốt đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nhà hảo tâm quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, giúp 7 hộ đi cách ly tập trung 30 ngày công thu hoạch nông vụ, cá nhân chị hỗ trợ bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm (sữa, nước ngọt, khẩu trang) cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã; hỗ trợ các thiết chế, phông rèm trong các nhà văn hóa thôn hoạt động…

Luôn lắng nghe, kịp thời triển khai các hoạt động phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của hội viên qua nhiều năm, chị Hoa đã tạo được niềm tin cho hội viên vào tổ chức hội bằng những việc làm thực chất mà không chạy theo thành tích. Với những đóng góp cho phong trào hoạt động hội, nhiệm kỳ 2016-2021, chị Hoa được Hội LHPN tỉnh đề nghị Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

Chị Nguyễn Thị Hoa chia sẻ: “Tôi cùng chị em trong Ban Chấp hành luôn cố gắng sâu sát, hiểu hội viên, quan tâm, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho chị em. Qua đó, tạo động lực để chị em tin tưởng, phấn khởi hưởng ứng các chương trình hoạt động của hội, của địa phương, đồng thời tạo điều kiện, cơ hội để chị em các chi hội được giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ nhau. Từ đó mới thu hút được chị em tham gia sinh hoạt hội đạt gần 90%".

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]