(vhds.baothanhhoa.vn) - Chính thức giải ngân từ ngày 27-4-2022, đến ngày 6-6-2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) - Chi nhánh Thanh Hóa đã giải ngân được 115,2 tỷ đồng/423,5 tỷ đồng vốn phân bổ từ Trung ương theo Nghị quyết số 11/NQ-CP cho khách hàng. Có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là sự nỗ lực, quyết tâm của NHCSXH đã kịp thời đưa đồng vốn hỗ trợ đến đối tượng được thụ hưởng.

Phát huy hiệu quả nguồn vốn chính sách

Chính thức giải ngân từ ngày 27-4-2022, đến ngày 6-6-2022, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) - Chi nhánh Thanh Hóa đã giải ngân được 115,2 tỷ đồng/423,5 tỷ đồng vốn phân bổ từ Trung ương theo Nghị quyết số 11/NQ-CP cho khách hàng. Có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là sự nỗ lực, quyết tâm của NHCSXH đã kịp thời đưa đồng vốn hỗ trợ đến đối tượng được thụ hưởng.

Phát huy hiệu quả nguồn vốn chính sách

Điểm giao dịch NHCSXH tại phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) thực hiện thủ tục giải ngân nguồn vốn ưu đãi theo tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Ngay sau khi Nghị quyết số 11 ngày 30-1-2022 của Chính phủ có hiệu lực, NHCSXH - Chi nhánh Thanh Hóa đã thành lập tổ triển khai thực hiện, đồng thời ban hành kế hoạch thực hiện đến các đơn vị trực thuộc; tổ chức hội nghị tập huấn quy trình nghiệp vụ cho vay, sẵn sàng mọi điều kiện để hướng dẫn và triển khai cho vay; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách cho vay đến người sử dụng lao động trên địa bàn.

NHCSXH - Chi nhánh Thanh Hóa và các phòng giao dịch

NHCSXH trực thuộc cũng phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện nhiều phóng sự, tin bài đẩy mạnh tuyên truyền và tạo lập các kênh thông tin đến khách hàng, công khai các thủ tục giải quyết công việc cho vay tại trụ sở, điểm giao dịch xã, phường... Ngoài ra, chi nhánh cũng đã thiết lập các đường dây nóng tại trụ sở chính và các phòng giao dịch huyện, thị xã, thành phố để tiếp nhận thông tin phản ánh, kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Thực hiện chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị quyết 11, tỉnh Thanh Hóa được Trung ương phân bổ 423,5 tỷ đồng để triển khai 5 chương trình. Trong đó, cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là 50 tỷ đồng; cho vay nhà ở xã hội là 121 tỷ đồng; cho vay học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến là 30 tỷ đồng; cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là 220 tỷ đồng và cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập là 2,5 tỷ đồng.

Từ nguồn phân bổ, NHCSXH - Chi nhánh Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai cho vay trong thời gian sớm nhất, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có nguồn vốn phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh. Từ ngày 27-4, tất cả các phòng giao dịch NHCSXH ở huyện, thị xã, thành phố mở các điểm giao dịch tại xã, phường, thị trấn thực hiện giải ngân nguồn vốn các chương trình ưu đãi theo Nghị quyết 11.

Phát huy hiệu quả nguồn vốn chính sách

Nguồn vốn chương trình cho vay hỗ trợ việc làm đã giúp nhiều cơ sở thu mua hải sản ở TP Sầm Sơn phục hồi hoạt động kinh doanh.

Hơn 1 tháng thực hiện giải ngân, đến ngày 6-6-2022 NHCSXH - Chi nhánh Thanh Hóa đã thực hiện giải ngân được 4/5 chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11 được 115,2 tỷ đồng cho 2.860 khách hàng vay vốn. Trong đó, Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đã giải ngân được 50 tỷ đồng/50 tỷ đồng cho 543 khách hàng; Chương trình cho vay nhà ở xã hội đã giải ngân được 41,6 tỷ đồng/121 tỷ đồng, với 110 khách hàng; Chương trình cho vay HSSV mua máy vi tính là 21,9 tỷ đồng/30 tỷ đồng với 2.186 khách hàng và Chương trình cho vay đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập là 1,7 tỷ đồng/2,5 tỷ đồng với 21 khách hàng.

Đánh giá về tiến độ giải ngân nguồn vốn các chương trình cho vay theo Nghị quyết 11, Phó Giám đốc NHCSXH - Chi nhánh Thanh Hóa, ông Nguyễn Tiến Trứ cho biết: Ngay sau khi nhận được nguồn vốn từ Trung ương, chi nhánh đã nhanh chóng triển khai cho vay trong thời gian sớm nhất, nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có nguồn vốn phục hồi, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Việc triển khai cho vay, giải ngân nguồn vốn đến thời điểm hiện tại đang được thực hiện rất thuận lợi, đảm bảo tiến độ nhờ sự vào cuộc đồng bộ, nhịp nhàng của chính quyền và các hội đoàn thể cùng NHCSXH - Chi nhánh Thanh Hóa. Đến ngày 6-6-2022, đã có 1 trong 5 chương trình hoàn thành việc giải ngân đó là Chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; 3 chương trình là cho vay nhà ở xã hội; cho vay HSSV mua máy vi tính và cho vay đối với cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập, quan điểm của NHCSXH đến 30-6 sẽ hoàn thành việc giải ngân. Riêng cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được Trung ương phân bổ nguồn vốn là 220 tỷ đồng, đến nay vẫn chưa thể giải ngân do còn đang chờ hướng dẫn của Ban Dân tộc miền núi. Sau khi có hướng dẫn NHCSXH sẽ nhanh chóng thực hiện giải ngân.

Bài và ảnh: Tào Xuyên


Bài và ảnh: Tào Xuyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]