(vhds.baothanhhoa.vn) - Team building - loại hình du lịch kết hợp trò chơi, đã và đang là lựa chọn của đông đảo du khách trong dịp hè. Đặc biệt là trong các sự kiện du lịch kết hợp hội khóa, họp lớp hay các chuyến du lịch do các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức. Với lợi thế về địa hình, năng lực đón nhiều đoàn khách lớn cùng lúc, Thanh Hóa hiện đang là một trong những điểm đến lợi thế để thu hút dòng khách này.

Sức hút từ du lịch team building

Team building - loại hình du lịch kết hợp trò chơi, đã và đang là lựa chọn của đông đảo du khách trong dịp hè. Đặc biệt là trong các sự kiện du lịch kết hợp hội khóa, họp lớp hay các chuyến du lịch do các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức. Với lợi thế về địa hình, năng lực đón nhiều đoàn khách lớn cùng lúc, Thanh Hóa hiện đang là một trong những điểm đến lợi thế để thu hút dòng khách này.

Sức hút từ du lịch team buildingVới lợi thế về cơ sở vật chất, bãi biển rộng, Khu Du lịch biển Sầm Sơn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các đoàn khách lớn khi tổ chức team building.

Đặc thù của hoạt động team building là số lượng thành viên tham gia thường đông, những địa điểm rộng ngoài trời như bãi biển luôn là lựa chọn hàng đầu. Với những lợi thế sẵn có, vào những ngày hè, khi đến các khu du lịch biển như: Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (Nghi Sơn)... dễ dàng bắt gặp các đoàn khách du lịch tổ chức hoạt động team building, với những trò chơi đồng đội vui nhộn, thú vị trên bãi cát.

Theo chia sẻ của các đơn vị tổ chức dịch vụ team building, đây đang là khoảng thời gian cao điểm của mùa du lịch và lịch trình tổ chức team building cũng đạt công suất tối đa. Bình quân hàng tháng mỗi đơn vị tổ chức chuyên nghiệp có thể phục vụ và tổ chức cho 50 - 70 đoàn, với số lượng lên đến vài nghìn khách hàng. Do đó, để hấp dẫn khách du lịch, đòi hỏi phía tổ chức phải thường xuyên sáng tạo cách thức tổ chức, mang đến những hoạt động thú vị, lôi cuốn người tham gia, gia tăng trải nghiệm phục vụ du khách.

Bà Vũ Thị Thủy, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ khám phá xứ Thanh (TP Thanh Hóa) cho biết: “Đặc thù của team building là văn hóa kết nối sức mạnh. Do đó, để mang đến cho khách du lịch sự hào hứng, hấp dẫn khi tham gia team building, chúng tôi thường xuyên phải đổi mới kịch bản, nghiên cứu hoạt động trò chơi phù hợp với các đối tượng khách khác nhau từ học sinh, giáo viên, nhóm bạn bè, cho đến các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp... Trong thời gian gần đây, chúng tôi thường xuyên tổ chức cho các đoàn khách lớn, trung bình 100 khách/show, tháng cao điểm như hiện nay chúng tôi có thể phục vụ lên tới 70 đoàn”.

Nhận định về sự phát triển của du lịch team building, một số đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh cho rằng, kể từ khi du lịch mở cửa trở lại đến nay, du lịch team building đang dần trở thành giải pháp cho các tổ chức, doanh nghiệp với mong muốn nâng cao tinh thần trách nhiệm và sự gắn kết tập thể, từ đó góp phần đem lại hiệu quả trong công việc. Đặc biệt, khi gần đây các sự kiện như hội khóa, họp lớp, các chương trình hoạt động kinh doanh theo nhóm trong các doanh nghiệp... ngày càng phát triển mạnh mẽ. Do đó, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đang tích cực khai thác thị trường khách du lịch này, đồng thời phối hợp với đơn vị tổ chức dịch vụ xây dựng kế hoạch chi tiết nhằm thu hút đông đảo du khách.

Bà Vũ Phương Thanh - Phó Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế VietPalm Travel (Hà Nội) cho biết: Những tháng du lịch hè, lượng khách hàng đăng ký tour du lịch team building rất đông, chiếm khoảng 50% số đoàn khách. Chính vì vậy, cùng với khai thác dòng khách hàng truyền thống (du lịch tham quan, nghỉ dưỡng) chúng tôi đã đẩy mạnh phối hợp với các đơn vị tổ chức team building để xây dựng, chào bán các gói tour du lịch kết hợp tổ chức trò chơi. Hoạt động này thường thu hút các đoàn khách lớn, do đó Thanh Hóa là một trong những điểm đến được chúng tôi lựa chọn hàng đầu bởi đáp ứng các điều kiện về địa điểm tổ chức, năng lực đón tiếp.

Thực tế hiện nay khách du lịch team buiding thường lựa chọn một số điểm đến biển Hải Tiến, Hải Hòa, Sầm Sơn... Ở những điểm du lịch sinh thái cộng đồng, do hạn chế về địa điểm, năng lực đón các đoàn khách lớn nên dòng khách này vẫn còn khá khiêm tốn.

Ông Nguyễn Cao Cường, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May Bắc Giang chia sẻ: “Hàng năm, vào dịp hè đơn vị chúng tôi thường tổ chức nhiều đợt du lịch cho cán bộ, nhân viên, người lao động đi tham quan, nghỉ dưỡng. Tôi cảm thấy, du lịch team building ngày càng trở nên hấp dẫn, bởi du lịch không chỉ đơn thuần là tham quan, nghỉ dưỡng mà thông qua các trò chơi, chúng tôi có cơ hội để vun đắp niềm tin, rèn luyện sức bền thể lực, nâng cao khả năng làm việc nhóm, đặc biệt là tư duy nhạy bén. Với chủ đề đã được xây dựng sẵn, chúng tôi được tham gia vào nhiều trò chơi, thử thách theo nhóm. Và chúng tôi nhận thấy, Thanh Hóa thực sự là điểm đến thú vị để tổ chức các hoạt động team building, để lại cho chúng tôi những ấn tượng và kỷ niệm sâu sắc”.

Hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của loại hình du lịch này, vì vậy du khách có thể tự đề ra các chủ đề, xây dựng kịch bản chi tiết cho chuyến du lịch team building của mình hoặc có thể đăng ký gói tour du lịch team building do các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp lữ hành cung cấp. Dựa vào hoàn cảnh của điểm đến cũng như sở thích mà du khách có thể lựa chọn các hoạt động đồng đội đơn giản như: nhảy bao bố, kéo co, bóng chuyền bãi biển... Hoặc có thể đặt ra các chương trình với mức độ khó hơn, với những chủ đề như: team building lời nguyền ngàn năm, hành trình kỳ thú, đi tìm kho báu, hành trình vượt ngục...

Có thể nói, trong chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch thì team building là một sản phẩm của du lịch, là gói sản phẩm để tăng giá trị cộng thêm cho khách du lịch. Đây cũng được xem là một trong những nỗ lực của các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh nhằm tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm du lịch, từ đó mang đến cho du khách những trải nghiệm và ấn tượng đẹp về du lịch xứ Thanh. Tuy nhiên, để Thanh Hóa có thể trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn dòng khách này trong thời gian tới, công tác đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng điểm đến, cũng như hoạt động tuyên truyền, quảng bá cần được quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa. Đặc biệt, cần có sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành, trong đó chú trọng xây dựng đội ngũ tổ chức tour team building chuyên nghiệp là vấn đề cần thiết.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]