(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin về 2 học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Lam Sơn là Lê Ngân Hà và Lê Bá Ninh xuất sắc giành học bổng toàn phần của nhiều trường đại học hàng đầu nước Mỹ khiến dư luận vô cùng bất ngờ và cảm phục. Bên cạnh điểm số ấn tượng trong các bài thi chuẩn hóa, cả 2 học sinh này đều có những quan điểm rất thú vị về việc học tập và cách nhìn cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

‘Sốc’ với 2 học sinh Lam Sơn giành học bổng tại Mỹ

Thông tin về 2 học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Lam Sơn là Lê Ngân Hà và Lê Bá Ninh xuất sắc giành học bổng toàn phần của nhiều trường đại học hàng đầu nước Mỹ khiến dư luận vô cùng bất ngờ và cảm phục. Bên cạnh điểm số ấn tượng trong các bài thi chuẩn hóa, cả 2 học sinh này đều có những quan điểm rất thú vị về việc học tập và cách nhìn cuộc sống.

Học là trải nghiệm

Em Lê Ngân Hà cho biết: "Với em việc học và đặc biệt là học đại học, không nên được coi là một công cụ tìm kiếm việc làm mà nên coi đó là một trải nghiệm 4 năm gắn bó trọn vẹn, mật thiết với việc theo đuổi tri thức. Giáo dục đại học là một nền giáo dục khai phóng giúp con người tìm hiểu chính mình chứ không phải là công cụ để tìm kiếm việc làm. Hãy coi việc học đơn giản là sự say mê học thuật, chứ không đơn thuần là công cụ phục vụ điều gì cả. Khi đó, chúng ta sẽ học tốt hơn và cảm thấy yêu việc học hơn".

Còn em Lê Bá Ninh cho rằng: "Em chỉ học khi mình thấy thích. Với em học tập là để thỏa mãn niềm đam mê tìm tòi, sáng tạo".

Lê Bá Ninh (trái) và Lê Ngân Hà.

Lê Ngân Hà ước muốn được đi du học Mỹ từ năm lớp 8, Lê Bá Ninh mới chỉ chọn đích đến cho mình là đi du học từ hè năm lớp 11. Cả hai bắt đầu dốc sức cho cuộc đua giành học bổng du học vào các trường đại học của Mỹ từ tháng 4/2017. Có 4 điều kiện để hồ sơ được chấp nhận đó là: Điểm các kỳ thi chuẩn hóa của Mỹ tổ chức; Điểm trung bình các môn trên lớp; Hoạt động ngoại khóa và các bài luận. Trong đó nội dung các bài luận là quan trọng nhất.

Trong khi Lê Ngân Hà lựa chọn nội dung độc lập và vô thần để viết bài luận, Hà cho rằng: “Thành tựu mà con người đạt được không phụ thuộc vào hoàn cảnh và môi trường xung quanh cũng không thuộc về yếu tố thần linh hay định mệnh nào đó, nó phụ thuộc vào chính con người chúng ta. Cho nên mỗi chúng ta phải có trách nhiệm đối với hành động và suy nghĩ của chính mình”.

Lê Bá Ninh lại lựa chọn viết về con mắt giả của chính mình. Trong bài luận cá nhân em đã chia sẻ những trải nghiệm từ những mặc cảm về con mắt giả của mình và việc em đã vượt qua như thế nào. Em cũng bày tỏ quan điểm về những đối xử chưa đúng với người khuyết tật hiện nay cần phải thay đổi. Ước mơ của em là có thể giúp cho những người khuyết tật tiếp cận được với các cơ hội học tập bình đẳng, để tiềm năng của họ không bị phí hoài.

Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Trong số 10 trường đại học Ngân Hà gửi hồ sơ, đến thời điểm này, em đã nhận được thông báo trúng tuyển từ 5 trường đại học. Và cả 5 trường đều dành cho Hà mức hỗ trợ tài chính hấp dẫn. Hà quyết định lựa chọn ngành học Kinh tế và Triết học phương Tây của Trường Williams College - một trong những Trường Đại học uy tín hàng đầu của Mỹ sẵn sàng tặng suất học bổng toàn phần trị giá hơn 5 tỷ đồng.

Hà lý giải: Kinh tế là một ngành mạnh của Hoa Kỳ nên ngành học kinh tế sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên, em không có tham vọng gì ngoài mong muốn mình sẽ có cuộc sống năng động và có ý nghĩa.

Còn Lê Bá Ninh cũng xuất sắc giành học bổng toàn phần từ một số trường đại học và em đã lựa chọn khối ngành Xã hội nhân văn của trường đại học danh tiếng Soka University of America để theo học với mức học bổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Dù học giỏi nhưng cả Ngân Hà và Bá Ninh đều không phải là những “con mọt sách”. Hà thích đọc sách, nghe nhạc, chơi Piano... Ninh thích nhảy và hay nghiên cứu về các lĩnh vực nghệ thuật như: Điện ảnh, kịch nghệ, thanh nhạc. Đồng thời, em tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa.

Chia sẻ về phương pháp học tập của bản thân, cả 2 em đều cho biết việc học không phải là điều quá vất vả, bởi từ rất sớm, các em đã xác định, đó là con đường giúp các em thực hiện đam mê. Vì vậy, hãy tìm cách say mê với việc học. Điều khó khăn nhất là phải suy nghĩ thật nghiêm túc về những điều mình quan tâm, mình thích, hay không thích, từ đó, sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho việc học tập của mình.

Cô giáo Phan Thị Hà, Bí thư Đoàn Trường THPT Chuyên Lam Sơn cho biết: Cả 2 em Ngân Hà và Bá Ninh đều có những dấu ấn trong công tác đoàn, xã hội. Các em rất năng động, sáng tạo và bản lĩnh. Nghiêm túc và tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa cũng là cách giúp các em trau dồi kỹ năng mềm, chủ động trong cuộc sống và dám sống có ước mơ hoài bão.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]