(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 31/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bám sát từng giờ diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để có phương án ứng phó

Chiều 31/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hoá có đồng chí Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Hội nghị.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9-10/8/2020. Đến thời điểm này, các khâu chuẩn bị cho kỳ thi đã được thực hiện theo đúng kế hoạch, yêu cầu đặt ra. Tại các địa phương, với sự chủ động, tích cực của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và ngành chức năng, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ kỳ thi bảo đảm theo yêu cầu, phù hợp với tình hình thực tế mỗi địa phương.

Tuy nhiên, do kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, nên các địa phương đề nghị Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể hơn về các phương án dự phòng để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn. Đặc biệt, đại diện 2 địa phương đang là điểm nóng về dịch Covid-19 là Đà Nẵng và Quảng Nam đề xuất: nếu diễn biến dịch tăng lên, đề nghị Bộ GD&ĐT báo cáo Chính phủ cho 2 địa phương được dừng thi tốt nghiệp THPT, chuyển sang xét tốt nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phát biểu đề xuất các giải pháp, phương án tổ chức thi trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19. Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT cũng lưu ý các địa phương xây dựng phương án, rà soát các trường hợp thí sinh thuộc diện F1, F2 để tổ chức các điểm thi, phòng thi riêng. Chủ động triển khai thực hiện tốt các khâu phòng, chống dịch nhưkhử khuẩn phòng thi, điểm thi, bảo đảm nước uống, khẩu trang, nước khử khuẩn tại các điểm thi, phòng thi. Đề phòng việc sử dụng thiết bị công nghệ cao khi thí sinh sử dụng khẩu trang trong phòng thi…

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường, phức tạp. Do vậy, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với các bộ ngành và các địa phương chuẩn bị rất chu đáo cho kỳ thi sắp tới. Để đảm bảo kỳ thi thực sự an toàn cả về an ninh lẫn sức khỏe của thí sinh, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát các điều kiện; bám sát từng giờ diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để có phương án ứng phó. Riêng đối với đề xuất của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Bộ trưởng sẽ xin ý kiến Chính phủ về việc miễn thi, xét đặc cách cho các thí sinh ở những nơi này. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị 2 tỉnh, thành phố bình tĩnh, chuẩn bị sẵn sàng những phương án phù hợp nhất để ứng phó với dịch bệnh, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi cho thí sinh. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tin tưởng với sự quyết tâm cao của Ban chỉ đạo thi các địa phương cùng với sự đồng lòng của nhân dân và học sinh trong cả nước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra an toàn tuyệt đối cả về an ninh trật tự và an toàn về y tế dịch tễ.

Đồng chí Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện tốt các yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Tại điểm cầu Thanh Hóa, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Thanh Hoá đề nghị các đơn vị, địa phương, Ban Chỉ đạo thi cấp huyện trong tỉnh thực hiện nghiêm túc các yêu cầu Bộ GD&ĐT, các bộ, ngành đặt ra; tiếp tục sát sao, rà soát lại các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi; đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thị chủ động triển khai tốt các nhiệm vụ trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19…

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]