(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các trường học những năm qua đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh, trở thành nội dung thường xuyên, nhiệm vụ quan trọng của mỗi nhà trường, mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức của ngành giáo dục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nhà trường đẩy mạnh học và làm theo Bác

(VH&ĐS) Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các trường học những năm qua đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh, trở thành nội dung thường xuyên, nhiệm vụ quan trọng của mỗi nhà trường, mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức của ngành giáo dục.

Thầy Cao Đức Tuân - Hiệu trưởng Trường TH Hoằng Giang (Hoằng Hóa) cho biết: Từ việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mỗi HS luôn nêu cao ý thức phấn đấu trong học tập, rèn luyện; đội ngũ CB, GV nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn; đổi mới phương pháp giảng dạy. Vì vậy, những năm qua, đội ngũ sư phạm nhà trường trưởng thành về mọi mặt, giỏi về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ sư phạm, tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm cao trong công việc. Hiện nay, 100% giáo viên của trường đạt chuẩn, trong đó hơn 70%trên chuẩn. Đặc biệt, nhiều cán bộ, giáo viên hăng hái đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, trở thành giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, có sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng rộng rãi trong giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhiều năm liên tục, Trường TH Hoằng Giang được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh. Năm 2015, nhà trường vinh dự là đơn vị duy nhất của huyện Hoằng Hóa được UBND tỉnh tặng Bằng khen đơn vị điển hình tiên tiến trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2015.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại huyện Hoằng Hóa.

Việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần không nhỏ trong việc tạo nên chất lượng giáo dục của Trường phổ thông Triệu Sơn (huyện Triệu Sơn). Thầy giáo Lê Bật Liêm - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Việc học tập và làm theo gương Bácđược gắn với sinh hoạt định kỳ của chi bộ và sinh hoạt của các tổ chuyên môn. Với các em HS, nội dung học tập và làm theo gương Bác được lồng ghép vào các giờ học, các hoạt động tập thể, các buổi ngoại khóa... Bằng nỗ lực của thầy và trò nhà trường, đến nay, Trường Phổ thông Triệu Sơn đã đạt được nhiều thành tích trong dạy và học, nhiều HS nhà trường đã giành giải trong kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh và giải quốc gia. Đến năm học 2016-2017 đã có gần 100 HS của nhà trường du học tại Nhật Bản theo chương trình của Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hoá và Báo ASAHINhật Bản, 1 HS du học tại Nga, 1 học tại Singapo…

Ở huyện Thường Xuân, song song với các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” ngành giáo dục còn tổ chức các sân chơi trí tuệ dành cho các GV và HS như thi GV dạy giỏi, thi vở sạch chữ đẹp; TDTT... Đến nay, toàn huyện đã có 22/ 59 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, 100%cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn… Có thể thấy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành GD&ĐT huyện Thường Xuân đã tác động mạnh mẽ đến ý thức trách nhiệm của cán bộ, GV, luôn giữ phẩm chất đạo đức nhà giáo, yêu nghề, hết lòng vì HS thân yêu; phát huy tinh thần tự học và sáng tạo, tạo động lực để các em HS vươn lên học tập.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]