(vhds.baothanhhoa.vn) - Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khá phức tạp, tuy nhiên sinh viên các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) của tỉnh Thanh Hóa vẫn tiếp tục đi học. Để bảo vệ sức khỏe cán bộ, giảng viên, người lao động và học sinh, sinh viên, không để dịch Covid-19 lây lan trong trường học, các nhà trường đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các trường đại học, cao đẳng tại Thanh Hóa chung tay phòng chống dịch Covid-19

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khá phức tạp, tuy nhiên sinh viên các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) của tỉnh Thanh Hóa vẫn tiếp tục đi học. Để bảo vệ sức khỏe cán bộ, giảng viên, người lao động và học sinh, sinh viên, không để dịch Covid-19 lây lan trong trường học, các nhà trường đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch.

Trường CĐ Y tế Thanh Hóa tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho sinh viên về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Quyết tâm không để dịch bệnh lây lan

Trường ĐH Hồng Đức có gần 10.000 học sinh, sinh viên, học viên trong và ngoài tỉnh và học sinh, sinh viên Lào theo học, hơn 600 cán bộ, giảng viên, người lao động làm việc tại nhà trường. Để phòng chống dịch, nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 từ cấp trường đến cấp khoa, tổ chức các điểm đo thân nhiệt và sát khuẩn taytại nhiều khu vực trongtrường, yêu cầu giảng viên và học sinh, sinh viên, học viên đeo khẩu trang; tự mang cốc uống nước cá nhân đến trường; không đi du lịch, không tụ tập đông người; thực hiện khai báo lịch trình di chuyển nếu đi ra ngoài tỉnh hoặc ngoài địa bàn TP Thanh Hóa.

Thạc sỹ Phạm Chí Công - Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Trường ĐH Hồng Đức cho biết: Trước khi học sinh trở lại trường, nhà trường đã phun khử khuẩn toàn bộ nhà trường, khuôn viên, nhà học, ký túc xá... Hiện, nhà trường duy trì hoạt động vệ sinh, lau chùi phòng học, phòng chức năng bằng dung dịch sát khuẩn tuần 2 lần vào chủ nhật và thứ 4 hàng tuần. Đồng thời, thực hiện theo dõi sát tình hình sức khỏe của học sinh, sinh viên, cán bộ giảng viên toàn trường.

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trong trường học, Trường ĐH Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa đã ban hành thông báo về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh, trong đó quy định nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị phòng ban; Ban giám hiệu nhà trường cũng như thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch bệnh đảm bảo hiệu quả, kịp thời ngăn chặn khi có biến cố xảy ra.

Thạc sỹ Lê Văn Dương - Trưởng phòng Quản trị cơ sở vật chất, Trường ĐH VH,TT&DL Thanh Hóa cho biết: Đối với 185 lưu học sinh Lào đang học tập tại trường, nhà trường đã bố trí cho các em ở tập trung tại ký túc xá sinh viên của tỉnh, phối hợp với ban quản lý ký túc xá thường xuyên theo dõi sức khỏe của sinh viên, sẵn sàng hỗ trợ các em khi cần. Đồng thời, nhà trường cũng thường xuyên tuyên truyền tới tất cả sinh viên hạn chế đi lại ở những chỗ đông người; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế; nếu nghi ngờ nhiễm bệnh, cần đến cơ sở y tế để khám, điều trị và thông tin lại với nhà trường kết luận của cơ sở y tế nhằm tránh lây lan dịch bệnh trong trường học và cộng đồng...

Sinh viên trường Y sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng chống dịch

Là một trường đào tạo chuyên môn y tế, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa xác định rõ trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19.

Ngay sau Tết nhà trường đã tiến hành phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phun tiêu độc, khử trùng, dọn dẹp vệ sinh toàn trường và cho sinh viên quay trở lại học tập. Để tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cần thiết, trường đã mở các lớp tập huấn về phòng chống dịch Covid-19 cho toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động và toàn thể sinh viên của nhà trường, sẵn sàng huy động người tham gia công tác phòng chống dịch khi được điều động.

Thạc sỹ, bác sỹ Mai Văn Bảy - Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Thanh Hóa cho biết: Ngay từ khi sinh viên quay trở lại trường học tập, chúng tôi đã mở 2 lớp tập huấn cho hơn 200 cán bộ, giảng viên và 5 lớp tập huấn cho gần 4.000 học sinh, sinh viên toàn trường. Nội dung tập huấn là đặc điểm của virus, dịch tễ học và tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống và phác đồ điều trị. Quan điểm của nhà trường là luôn đồng hành, chung sức với ngành y tế để phòng chống dịch.

Hiện nay, Trường CĐ Y tế Thanh Hóa đang tiến hành tập huấn chuyên môn về công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc bệnh nhân, giám sát, xét nghiệm phát hiện, các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng, tổ chức huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng phương án bảo hộ... nhằm giúp các em sinh viên năm cuối trang bị kỹ năng cần thiết để có thể hỗ trợ tốt công tác phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho bản thân, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh khi được phân công, điều động phối hợp cùng các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh tham gia công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cũng đóng trên địa bàn TP Thanh Hóa, Trường ĐH Y Hà Nội phân hiệu Thanh Hóa hiện đang đào tạo trên 400 sinh viên chính quy. Thực hiện chỉ đạo của nhà trường, các em sinh viên đã quay trở lại trường học tập ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Bên cạch việc thực hiện tất cả các biện pháp tiêu độc khử trùng, vệ sinh trường lớp học, ký túc xá... Nhà trường đã thường xuyên tổ chức các buổi truyền thông, nói chuyện giữa các chuyên gia đầu ngành với sinh viên để sinh viên nắm được các đặc điểm về gen, về yếu tố dịch tễ, đặc điểm của virus...

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Trường ĐH Y Hà Nội phân hiệu Thanh Hóa đã đẩy mạnh triển khai học trực tuyến. Đối với các môn học lý thuyết triển khai hoàn toàn bằng phương pháp online, còn những phần không giảng dạy được trực tuyến sẽ tạm hoãn và thay thế bằng các nội dung học trực tuyến khác.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của giám đốc Phân hiệu, nhà trường đã chuẩn bị một khu cách ly là ký túc xá của trường gồm 19 phòng, mỗi phòng có 3 giường đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất có thể sẵn sàng đưa vào sử dụng khi cần.

Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc”, sinh viên các trường y tại Thanh Hóa sẵn sàng tình nguyện xung phong tích cực góp sức trong “cuộc chiến” đẩy lùi dịch Covid-19.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]