(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 2 tuần, học sinh THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường đại học của tỉnh Thanh Hóa trở lại trường học tập, cùng với việc nghiêm túc triển khai chương trình học chính khóa, các trường còn tích cực thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 nghiêm túc và chủ động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các trường học đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19

Sau 2 tuần, học sinh THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và sinh viên các trường đại học của tỉnh Thanh Hóa trở lại trường học tập, cùng với việc nghiêm túc triển khai chương trình học chính khóa, các trường còn tích cực thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 nghiêm túc và chủ động.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch bệnh

Đo nhiệt độ thân nhiệt ngay từ cổng trường; thường xuyên nhắc nhở học sinh rửa tay sát khuẩn trước và sau các tiết học; cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh, sinh viên hàng ngày; chuẩn bị trên 2.700 máy đo thân nhiệt; lắp đặt gần 28.700 vòi nước rửa tay với đầy đủ xà phòng, nước sát khuẩn... là những việc làm mà các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đang nghiêm túc thực hiện.

Tại huyện Hoằng Hóa, thầy giáo Nguyễn Hữu Kỳ - Hiệu trưởng Trường THPT Lương Đắc Bằng cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tập thể nhà trường đang nỗ lực hết mình, chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp theo hướng dẫn của ngành chức năng và theo kế hoạch của nhà trường nhằm ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

Xác định cách hiệu quả nhất là từ ý thức tự giác phòng dịch để bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng của mỗi học sinh, do đó, nhà trường thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở học sinh chủ động bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình. Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, có ý thức bảo vệ môi trường học đường như thường xuyên làm vệ sinh lau dọn phòng học, khuôn viên trường, lớp, khử khuẩn dụng cụ học tập...

Luôn luôn duy trì việc thực hiện quy định trước khi vào trường, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đều phải kiểm tra thân nhiệt và vệ sinh tay bằng dung dịch rửa tay khô sát khuẩn hoặc được yêu cầu rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp học. Các trường THPT trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã chủ động chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt cả năm học nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh và giáo viên nhà trường.

Trường THPT Hậu Lộc 3 kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào trường.

Cô giáo Bùi Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 1 (Hậu Lộc) cho biết: Nhà trường hiện có trên 1.400 học sinh, hiện nay, qua kiểm tra thân nhiệt, không có học sinh nào có biểu hiện ho, sốt... Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, nhà trường khuyến cáo học sinh sát khuẩn tay trước và sau mỗi tiết học, sử dụng khẩu trang khi đi trên đường, khuyến khích học sinh mang theo cốc có ghi tên mình hoặc mang chai nước cá nhân đi học để sử dụng. Thời gian nghỉ học vào buổi chiều, ngoài các chương trình ôn tập qua mạng, các thầy cô cũng đưa kiến thức cũ lên trang thông tin của trường để các em ôn tập, trao đổi.

Tại Trường THPT Hậu Lộc 2, để hạn chế tập trung đông người, sáng thứ 2 đầu tuần, nhà trường không tổ chức chào cờ và sinh hoạt tập trung dưới cờ như thường lệ. Giờ chào cờ được tổ chức trong lớp và phổ biến kiến thức về tình hình dịch Covid-19 tại mỗi lớp.

Thầy giáo Đặng Quang Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) chia sẻ: Thời gian qua, nhà trường thường xuyên làm vệ sinh, sát khuẩn tất cả phòng học, bàn ghế và vật dụng cần thiết... Ngoài ra, nhà trường dán băng rôn, tờ rơi hướng dẫn học sinh giữ vệ sinh cá nhân; trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho tất cả các lớp học. Hiện nay nhà trường mới tổ chức dạy chính khóa, chưa dạy thêm, nên đối với học sinh lớp 12, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia, nhà trường đã yêu cầu các em học sinh tăng cường học thêm tại nhà và triển khai cho các em ôn tập online với sự hướng dẫn của thầy cô. Nghiêm cấm các thầy cô dạy thêm tại nhà cũng như tổ chức các hoạt động du lịch, tụ tập đông người.

Tuy nhiên, thầy Đặng Quang Thanh cũng cho biết thêm: Khó khăn nhất hiện nay là việc liên hệ để mua máy đo thân nhiệt, do nguồn cung trên thị trường bị khan hiếm nên nhà trường mới chỉ trang bị được 3 máy đo thân nhiệt cho 3 khối.

Sinh viên thực hiện nghiêm quy định về phòng dịch

Cùng với các trường THPT, các Trung tâm GDNN-GDTX trong toàn tỉnh, Trường Đại học Hồng Đức cũng đang tiến hành nhiều phương án đảm bảo an toàn không gian và môi trường học tập.

Trường Đại học Hồng Đức tự chế nước rửa tay để phát cho sinh viên.

Thầy Phạm Chí Công - Trưởng phòng Hành Chính - Tổng hợp chia sẻ: Ban chỉ đạo phòng chống dịch của nhà trường đã thực hiện nghiêm túc, chu đáo từ khâu tuyên truyền trên trang web của nhà trường đến những điểm tuyên truyền trên bảng thông tin trong nhà trường. Nhà trường đã bố trí cán bộ y tế và sinh viên tình nguyện thường trực tại các cổng trường để tiến hành đo thân nhiệt cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên khi đến trường. Yêu cầu, trước khi vào lớp tất cả sinh viên, học viên đều phải vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Nhà trường đã sắp sếp toàn bộ khu vực đặt nước rửa tay cũng như đo thân nhiệt cho toàn bộ sinh viên tại 2 cơ sở khi vào trường, tại các khoa, khu ký túc xá... được duy trì vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều.

Ngoài ra, nhà trường đã tự chế tạo ra nước rửa tay để phát cho sinh viên sử dụng.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Đến thời điểm này đã có 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đang được nghỉ học, cách ly do đã đến và đi từ vùng có dịch hoặc tiếp xúc với người thuộc diện cách ly. Tuy nhiên, toàn tỉnh không có cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ mầm non, học sinh nào có biểu hiện mắc Covid-19.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]